รีวิว JW Marriott Phuket Resort & Spa Mai Khao Beach

Advertisement

รีวิว เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา

ช่วงนี้ร้อนกันมากมายจริงๆ ทำเอาคิดถึงทะเลกันแบบสุดๆเลยใช่มั้ยครับ ถ้าพูดถึงทะเลแล้ว หลายคนคงจะนึกถึง พัทยา หัวหิน เกาะสเม็ด เกาะสมุย และเกาะภูเก็ต ฯลฯ กันแน่ๆเลย แต่วันนี้ผมจะขอพาเพื่อนๆไปสัมผัสกับอีก 1 รีสอร์ท 5 ดาว ภายใต้เชนมาริออต ในเกาะภูเก็ตกันนะครับ รีสอร์ทนี้ ถือได้ว่าเป็นเจ้าถิ่นของหาดไม้ขาวเลยครับ เพราะเรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ทแรกของหาดไม้ขาวก็ว่าได้ นี่ก็ 10 ปีเห็นจะได้แล้วล่ะครับสำหรับที่นี่ ถึงจะมีรีสอร์ทใหม่ๆเปิดขึ้นมามากมายแต่ที่นี่ก็ยังคงเป็นรีสอร์ทที่มีคนมาเข้าพักอยู่ไม่ขาดสายจริงๆ ไปครับ เราไปดูกันดีกว่า ว่าที่นี่มีดีอะไรบ้าง

ที่นี่ตั้งอยู่บริเวณหาดไม้ขาว ที่เป็นหาดที่ค่อนข้างเงียบและสงบ เพราะเป็นหาดของอุทยานแห่งชาติ เพราะฉะนั้น จะไม่มีการค้าขายใดๆภายในหาดแห่งนี้เลย ทะเลและหาดแห่งนี้จึงแทบจะเรียกได้ว่าไม่สกปรกเลยก็ว่าได้

ถึงแม้หาดจะอันตรายสำหรับการเล่นน้ำไปนิดเพราะหาดจะค่อนข้างลึก เดินไปนิดเดียวก็ตัดไปเป็นน้ำลึกซะแล้ว  เพราะฉะนั้นหาดไม้ขาวแห่งนี้มันจะเหมาะกับคนที่ชอบซีวิว มานอนดูทะเลมา ชิวเป็นที่สุด แต่ไม่ชอบเล่นน้ำทะเลสักเท่าไหร่

หาดไม้ขาวจะอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะภูเก็ต เราจึงสามารถมานั่งชมพระอาทิตย์ตกสวยๆกันที่หาดได้ครับ

Lotus Pond จุดนี้สำหรับผมแล้วถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยครับ ค่อนข้างจะดูอลังการและยิ่งใหญ่ทีเดียว

Reflection Pond  สระนี้ไม่ได้เอาไว้เล่นน้ำนะครับ แต่เอาไว้ให้บรรยากาศมันรู้สึกชิวๆ อลังๆ เข้าไว้ทุกช่วงเวลาประมาณ 5 โมงครึ่ง(เย็น) ของทุกวันที่นี่จะมีการแสดงให้ชมกันครับ

ลอบบี้ การตกแต่งจะใช้ไม่+กับโลหะครับ สีที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นสีคราม สื่อถึงเหมื่องแร่ ดีบุก สังกะสี

ลอบบี้ค่อนข้างกว้าขวางทีเดียวครับ มีหลายจุดหลายมุมให้นั่ง ถ้านับชุดโซฟาที่นั่งนี่ ผมว่ามีเป็น 10 จุด เห็นจะได้นะ

การตกแต่งหลายๆอย่างภายในลอบบี้หลักก็สื่อถึงความรุ่งเรื่องของการทำเหมืองแร่ในสมัยก่อนของเกาะภูเก็ต

เอาล่ะครับผมพาไปชมบรรยากาศรอบๆกันดีกว่าเนอะ  มามะ มามะ

ผมขอเริ่มจากส่วนที่ผมว่าสำคัญที่สุดก่อนเลย สระว่ายน้ำครับ สระว่ายน้ำของที่นี่จะถูกแบ่งเป็น 3 สระใหญ่ครับ สระแรกที่จะพาไปชมคือสระ Main Pool สระนี้จะอยู่ตรงกลางของรีสอร์ทพอดี สระจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เพราะจะรวมสระผู้ใหญ่ สระเด็ก และสไลด์เดอร์ไว้ที่สระนี้ด้วยครับ

ลึกเข้าไปจะเป็นสระเด็กพร้อมสไลด์เดอร์

สระที่สอง คือสระนี้ อยู่โซนทางใต้ ชื่อ South Blue Pool สระนี้จะเน้นความชิค ความวัยรุ่นเข้าว่า ใครยังหัวใจวัยรุ่นอยู่ต้องมาสระนี้ครับโดยทั้ง 3 สระผมชอบสระนี้ที่สุดเลยครับ ค่อนข้างยาว โดยทั้ง 3 สระผมชอบสระนี้ที่สุดเลยครับ

สระสุดท้าย จะเป็นสระทางเหนือ สระน้ำเหมาะกับชาว ส.ว. นิดๆ ต้องการความวิเวก รักธรรมชาติ ไม่ชอบความวุ่นวาย

ส่วนนี้คือส่วนที่รีโนเวทใหม่ครับ kid pavilian แบบใหม่ ทำใหม่ ไฉไลกว่าเดิมหลายเท่า รับได้หมดตั้งแต่เด็กแบเบาะ ไปจนถึงผู้ใหญ่ที่ชอบทำตัวเป็นเด็กๆ

ส่วนคุณแม่หรือสาว ทีอภิรมย์ในการนวดสปาต้องมาที่นี่ครับ  มันดารา สปาทรีตเมนต์ที่นีี่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเอเลมิส (Elemis) จากประเทศอังกฤษซิกเนเจอร์ มาสซาจ ของที่นี่ คือการนวดผสมผสานโดยใช้พนักงานนวดสปา 2 คนพร้อมกัน

ในส่วนห้องพักครับ ห้องพักที่นี่จะออกแนวเรียบๆขรึมๆสีที่ใช้ ยังคงเป็นสีเขียวคราม เหมือนที่ลอบบี้ สไตล์การตกแต่งบางคนอาจจะรู้สึกว่าเก่าไปบ้าง แต่ข้อดีของห้องที่นี่คือห้องในระดับเริ่มต้นค่อนข้างกว้างขวางทีเดียวครับ แถมอยู่สบายด้วยครับ ห้องระดับเริ่มต้นจะเป็นระเบียงครับ ส่วนในระดับสูงขึ้นไปก็จะอยู่ชั้น 1 มีเทอเรสเพิ่มขึ้นมา ส่วนพื้นที่ห้องเท่ากันครับ การตกแต่เหมือนกันทุกอย่าง ต่างกันแค่ที่ระเบียงเท่านั้นครับ

ห้องน้ำกว้างขวาง แยกโซนเปียกโวนแห้ง อย่างชัดเจน

อ่างอาบน้ำใหญ่นะครับ นอนแช่สบายตัวไม่แคบ ไม่อึดอัด

ส่วนห้องระดับวิลล่า คือห้องที่แพงที่สุดของที่นี่ ชมบรรยากาศเฉพาะภายนอกกันดีกว่านะเพื่อนๆ

มาถึงเรื่องกินกันบ้างแล้ว อยากบอกว่าที่นี่ห้องอาหารเยอะมากกกก ผมขอเริ่มจาก ที่นี่ก่อนเลย

คูชิน่า  ห้องอาหารอิตตาเลี่ยน ห้องอาหารนี้เพิ่งได้รับการรีดนเวทไปเมื่อไม่นานนี้เองครับ ราคาอาหารที่นี่ถือว่าไม่แรงนะครับ เมื่อเทียบกับห้องอาหารอื่นๆในโรงแรม ไปชมบรรยากาศกันก่อนดีกว่า

ส่วนเรื่องอาหาร สำหรับห้องอาหารนี้แล้วนอกจากอาหารจะอร่อย รสชาติไม่แพงแล้ว ยังจัดจานสวยด้วยครับ ได้ครบ ทั้งอาหารปาก อาหารตา แถมไม่โหดร้ายกระเป๋าสตางค์ด้วย

เมนูเด็ดสำหรับผมคือสเต็กแซลม่อนที่ผ่านกรรมวิธีปรุงพิเศษ โดยไม่ให้เนื้อปลาโดนไฟตรงๆ อย่าหาว่าสตรอเบอรี่เลยนะ แต่เป็นสเต็กแซลม่อนที่อร่อยที่สุดที่เคยกินมา ข้างนอกสุก ข้างในมีเดียม

ถ้าเป็นอาหารญี่ปุ่นที่ดีที่สุดของเกาะภูเก็ต ต้องที่นี่ครับ คาบูกิ ทั้งโรงแรม ผมว่าห้องอาหารนี้  เจ๋งสุดแล้วครับ สำหรับคนที่เคยทาน อาหารญี่ปุ่นที่ Tsu Nami @ JW Bangkok มาแล้ว ขอบอกได้เต็มปากว่าที่นี่ คุณภาพและรสชาติไม่แพ้ที่ Tsu Nami เลยเผลอๆจะดีกว่าด้วยครับ 5555


สยามเดลี่ ที่นี่เป็นเหมือน มินิมาร์ทรวมกับร้านอาหารประเภทอาหารเมนูแบบสบายๆง่ายๆ เมนูอาหารที่ห้องอาหารนี้เยอะมากกกกก แทบจะเรียกว่าเป็นห้องอาหารนานาชาติเลยก็ว่าได้ ใครที่ขี้เกียจออกไปไหน คงต้องมาฝากท้องที่นี่แหละครับ


อันดามันกริล เรื่องซีฟู้ดปิ้งย่าง c]t สเต็ก ต้องยกให้ที่นี่ครับ วัตถุดิบรสชาติ ผ่านฉลุย ติดปัญหาที่ราคาอาหารแอบแพงไปสักนิด (ซึ่งจริงๆไม่นิดนะ) 55555

ห้องอาหารไทย กินจาจากการสันนิษฐาน ห้องอาหารนี้น่าจะถูกเรียกจนเพี้ยนมาจากคำว่า กินนะจ๊ะ ห้องอาหารไทยที่นี่เป็นห้องอาหารไทยที่เหมาะกับชาวต่างชาติอย่างแท้จริงครับ เพราะถ้าคนไทยมาเห็นราคาอาหารไทยที่นี่แล้วแล้วหัวใจอาจหยุดเต้นกันได้ทีเดียว

มาริออตคาเฟ่  ห้องอาหารบุฟเฟ่ของที่นี่ครับ มีเสริฟบุฟเฟ่เทั้งเช้าและเย็น อาหารเช้าที่นี่มีดีที่ความหลากหลายครับมากมายจริงๆ ใครชอบอาหารเช้าคุณภาพ และตัวเลือกเยอะ ที่นี่ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

ศาลาสวัสดี จะบริการพวกค๊อกเทล สเน็คต่างๆ  ช่วงเวลาที่คนมาใช้บริการที่นี่เยอะที่สุด คือช่วง การแสดงช่วง 5 โมงเย็นบริเวณ Reflection Pond

ปิดท้ายไดอารี่หน้านี้ที่ Out of the Blue Drink  บาร์ริมหาดเก๋ๆ นี่มีดีตรงที่ มีนักดนตรีร้องเพลง เล่นกีต้าร์แนวอะคูสติกสดๆด้วยครับ จะมาเริ่มเล่นดนตรีสดพร้อมบรรเลงเพลงอะคูสติกให้คุณได้ฟังกันตั้งแต่ช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดินจนอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

ถูกใจใช่เลย

1.สระว่ายน้ำ มีให้เลือกกันถึง 3 สระใหญ่กันเลยทีเดียว แถมแต่ล่ะสระก็ต่างอารมณ์กันไป

2.ภายในรีสอร์ทมีพื้นที่ถึง 60 กว่าไร่ แถมแต่ล่ะจุดในรีสอร์ทก็ตกแต่งได้ต่างอารมณ์กันไปทำให้ดูไม่น่าเบื่อ

3.หน้าหาดไม้ขาวของที่นี่สวยมากๆๆครับ หาดไม้ขาวเหมาะกับการมานั่งชิวชมทะเลจริงๆ เงียบสงบ จริงๆครับ

4.ถึงแม้จะอยู่ไกลผู้ไกลคน แต่ก็ยังมีชอปปิ้งมอลให้เดินเล่น ที่ turtle village คนชอบเดินห้างกินสเว่นเซ่นอย่างผม ชอบมากครับ 555555

ไม่โดนใจเอาซะเลย

1.ราคาห้องพักครับ ยิ่งช่วงไฮนะไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ช่วงนี้หน้าโลว์แล้วราคาเริ่มลงมาแล้วครับ เห็นแว้วๆว่ามีราคาพิเศษสำหรับคนไทยด้วยนะช่วงนี้

2.ราคาอาหารบางห้องอาหารผมก็รู้สึกได้ว่ามันแพงไปนิดนะ แต่ถ้าใครมีบัตรคลับมาริออต ก็คงเบาตัวกันไปได้เยอะครับ

3.รีสอร์ทค่อนข้างกว้างมาก เดินกันเมื่อยเลยล่ะครับ ถ้าจะไปสำรวจให้ทั่วทั้งรีสอร์ท

4.ถ้ามาพักที่นี่ ลืมแสงสีในตัวเมืองไปได้เลยครับ เพราะอยู่แถวสนามบิน ไกลจากตัวเมืองมากกกกกกกก

Leave a Reply