รีวิว Le Méridien Suvarnabhumi, Bangkok Golf Resort & Spa

Advertisement
รีวิว เลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ

วันนี้ผมนายพัก…สบายจะขอพาเพื่อนๆมาสัมผัสโรงแรมน้องเล็กล่าสุดจากเครือ SPG กันครับ “เลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ” ครับ ขอบอกเลยว่า เมื่อปลายปีที่แบรนด์”เลอ เมอริเดียน” ได้ทำการรีเฟรชแบรนด์ใหม่ให้มีความสดใสขึ้น คอนเซ็ปเดิมของเลอคือ  อาร์ทๆ ขาว ดำ เท่า และ ติสแตก พอรีเฟรสแบรนด์ใหม่ ลดความติสแตกลงบ้าง ใส่ลูกเล่นสีลูกกวาดให้แบรนด์นี้ เลอ เมอริเดียนยุคใหม่จะไม่ใช่ ขาว ดำ เทา อีกต่อไปแล้ว แต่เป็นเลอ เมอริเดียนที่มีสีสัน ในสไตล์ ที่ไม่เหมือนใคร (ไม่รู้จะอธิบายยังไง แต่สีสันมันจะออกแนวไปทางอินตราแกรม นั้นแหละ เอาเป็นว่าเข้าใจตรงกันนะจ๊ะ)

เรามาพูดถึงทำเลที่ตั้งกันก่อน

ถึงที่นี่จะชื่อ เลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ แต่เอาจริงๆ ไม่ได้อยู่ใกล้สุวรรณภูมิเลยนะฮะ โน้นนนนน ออกไปทางกิ่งแก้ว บางนา ผมไม่รู้จะอธิบายไง เอาเป็นว่าถ้าโบกแท๊กซี่จากสถานีรถไฟฟ้า ลาดกระบัง คุณจะต้องจ่ายประมาณ 100 บาท ถึงจะมาถึงที่นี่ได้ เพราะฉะนั้น เรื่องทำเลสำหรับผมแล้ว ผมไม่ปลื้มฮะ

แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่ สำหรับแขกที่มาพักกับที่นี่ ฟรี ชัตเตอร์บัส รับส่งระหว่าง โรงแรม สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข และ เมก้าบางนา  ( ทำมั้ยไม่มีชัตเตอร์บัสฟรีรับส่ง สนามบินสุวรรณภูมิกันน้อออออ ตัดเมก้าบางนากับอุดมสุขไปน่าจะดีกว่าน้า แล้วเปลี่ยนเป็น ฟรีชัตเตอร์บัสรับส่งสนามบิน เชื่อผมนะเลอ เมอที่รัก…แล้วคุณจะรุ่ง)

เอาน่ะ เรื่องทำเลผ่านไป เรามาเข้าเรื่องตัวรีสอร์ทกันดีกว่า คอนเซ็ปหลักๆของที่นี่คือสนามกล๊อฟจะ จะวิว จะกิจกรรมอะไร มองไปตรงไหน ก็มีแต่สนามกล๊อฟ  ใครชอบเล่นกล๊อฟก็ฟินไปนะ ส่วนใครชอบดูวิว ก็นะ วิวสนามกล๊อฟอ่ะ ชอบกันมั้ย แต่สำหรับผมๆก็….นะ

งั้นมาเข้าเรื่องคอนเซ็ปของโรงแรมกันเลยดีก่า เนื่องจากในสมัยก่อนบริเวณ สมุทรปราการ (บริเวณปากน้ำ (จังหวัดที่เป็นที่ตั้งของโรงแรม)  นั้นมี “เรือเอี้ยมจุ๊น” จอดอยู่มากมายทางโรงแรมจึงได้นำเอาแรงบันดาลใจนั้นมาเติมเต็มความฝันใส่ไว้ในลอบบี้ เวลาเราเข้ามาที่ลอบบี้นี้ ก็เหมือนเราลงมาในเรือเอี้ยมจุ๊นที่แสนหรูหรูหราในโลกของ “Le Méridien” กันล่ะ

Latitude13-39 ชื่อบาร์ของเลอเมอลิเดี้ยนทั่วโลกนั้นคือ ละติจูดฮะ จะต่างกันแค่เลขลงท้าย จะเป็นที่อยู่จริงๆของเลอเมอลิเดี้ยนที่นั้นๆ อย่างที่นี่ในแผนที่โลกจะพิกัดอยู่ที่ ละติจูด 13-39  การตกแต่งก็ออกมาแนวเดียวกับลอบบี้  ครับ

ไม้ตายของนี่นี่นอกจากเครื่องดื่มที่สารพัด สาระเพ  แล้ว ก็คงหนีไม่พ้นเจ้านี่ “แอแคลร์” ครับ แอแคลร์ คือขนมซิกเนเจอร์ของ เลอเมอลิเดี้ยนทั่วโลก ไส้ที่เป็นไม้ตายของ Le Méridien Suvarnabhumi คือ แอแคลร์ ดอกบัว รสชาติเป็นยังไงนะเหรอ? รสชาติเอแคลร์ของตัวนี้จะออกหวานหอมแบบไทยๆ มีกลิ่นควันเทียนที่ไส้คสตาร์ดด้วย ส่วนหน้าที่เป็นรากบัวก็ทำจากรากบัวจริง กลีบเกสรบัวที่ตกแต่งก็ทานได้ด้วยครับ

จุดที่อยู่ถัดมาคือบิสซิเนสเซ็นเตอร์ฮะ  โดยรวมก็ไม่มีอะไรมากกก ตามรูปฮะ

นี่คงเป็นอีกจุดที่เพื่อนๆหลายคนคงอยากเห็นกัน สระว่ายน้ำครับ มีสระเดียว แอบเล็กกว่าที่ผมคิดไปสักนิด น่าเสียดายจัง หลังจากที่ได้ลองใช้บริการ สระโอเคเลยฮะ ว่ายเอาจริงจัง จะออกกำลังกายหรือ  ฝึกชิงแชมป์ไปซีเกมส์ได้อยู่นะ

เรามาสำรวจห้องพักกันบ้างดีก่า เลอเมอลิเดี้ยน ยังไงก็ยังเป็น เลอครับ ไม่ทิ้งความอาร์ท เน้นดีไซด์ และดูหรูหรา แต่แฝงไปด้วยความเรียบง่าย ( เออ… เหมือนจะขัดๆกัน ดูเข้าใจยากเนอะ)

ห้องน้ำ แยกโซนเปียกโซนแห้ง ได้เป็นอย่างดี ผมค่อนข้างรู้สึกโอเคกับห้องพักที่นี่นะครับ แต่ทำมั้ยไม่รู้ ผมรู้สึกเพดานมันเตี้ยไปหน่อยอ่ะ หรือผมรู้สึกไปเองหว่า

ของเด็ดของห้องนี้คือเจ้านี่ครับ ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบครบทุกหัว อาจจะดูไม่อล้าอลังเท่าที่โซ สิงคโปร์ แต่มันใช้ได้เลยนะครับ เป็นอีกหนึ่งอย่างเลยที่ผมอยากให้มีทุกโรงแรมเลย

และในส่วนที่ผมว่า นี่แหละคือไม้ตายของโรงแรมนี้ (ในตอนนี้) ตัวโรงแรม ห้องพัก สระว่ายน้ำ อาจมีขาดๆเกินๆ ยังไม่ลงตัวไปบ้าง แต่อาหารที่นี่เป๊ะได้อีกครับ ไม่ว่าจะมื้อไหนก็ต้องกราบกันเลยล่ะครับ

ขอเริ่มจากอาหารเช้ากันก่อนเลย

หลายๆเมนู ไม่น่าเชื่อเลยครับว่าจะมาโผล่ในไลน์อาหารเช้า

1 ยำสาหร่าย ยำแมงกระพรุน ซูชิปูอัด ไชท้าวดอง(ไอ้เนี้ยะ จำได้เลยผมซื้อกินที่ญี่ปุ่นทุกเช้าเลย 55555

2 เมนูไม้ตายของที่นี่คือ ครัวซองลาบปลาแซลม่อน กับออมเล็ตผัดไท ขอบอกเลยครับ เป็นเมนูที่ลงตัวมากกกก ประนมมือก้มกราบสวยๆกันเลยที่เดียว

3 วันที่ไปพักมีสตูว์เนื้อวัวตุ่นจนเปื่อย ปอเปี้ยะกุ้งทอด

ส่วนมื้อที่เป็น บุฟเฟ่ต์จะมีช่วงเย็นของวัน พฤหัส ศุกร์ เสาร์ ราคา 1500++ แต่เดี๋ยวก่อนครับ ใจเย็นๆ จากที่ได้ชิมมาทั้งมื้อเย็นและซันเดย์บลันช์ ผมขอกราบให้มื้อซันเดย์บลันช์แบบหมดใจเลยครับ 1800++ ใครที่เคยทานซันเดย์บลันช์ช่วงแรกๆของเซนรีจีส แล้วประทับใจ ผมยืนยันเลยครับว่าคุณจะประทับใจที่นี่แน่นอน เพราะเชฟใหญ่มาจากเซนรีจีส(ตอนช่วงเปิดบุฟเฟ่ต์ใหม่ๆเลยครับ)

เอาล่ะครับเราไปดู ไฮไลท์ของซันเดย์บลันช์ดีก่า ดูไลน์ ดูเชฟไปพลางๆกันก่อน

รวมซอฟดริ้งด้วยคร้าบบบบ มันดีตรงเน้ๆๆ

ไฮไลค์แรก หมูหัน ใครชอบทานบ้างครับ อ้วนๆกันไป

อาหารร้อนก็หน้าตาแอบไฮโซนะครับ

ซีฟู้ดเย็น ขอบอกเลยว่าสดมว้ากกกก กราบบบบบ

หอยนางรมจากฝรั่งเศส กินเดี๋ยวนั้น แกะเดี๋ยวนั้น

กริล ซีฟู้ด มีปลาหิมะ มีลอบเตอร์ด้วย (ได้คนล่ะครึ่งตัว) ซีฟู้ดสดมากกกกกกกกกกก  กราบกันเลย สดทุกอย่างจริงๆ ไม่ได้อวยนะ

เนื้อวากิว เนื้อแกะ ของคุณภาพเยี่ยม เกรดพรีเมี่ยม ส่วนหมู ไก่ ก็โอเคนะ

ฟรัวกราคือไม้ตาย อีกอย่างที่ห้ามพลาด ชอบที่นี่ให้ทานกับผลไม้สด หลากหลาย วันที่ไปผลไม้ที่ทานด้วยเป็นกล้วย และเหล่าเบอรี่แสนอร่อย

ส่วนปลาดิบก็ไม่น้อยหน้า เพราะใช้ปลาแซลม่อนสด แถมมีหอยเชลสด โฮตาเตะจากฮอกไกโดให้ด้วย แซ่บบบบบ

ส่วนไอศครีมมีทั้งโฮมเมด และ ของนิวซีแลนด์ อย่างในภาพคือ ไอศครีมโฮมเมดโกจิเบอรี่

ปิดท้ายกันทีขนมเบอเกอรี่แสนอร่อยจากเชฟเอ๋ ขอบอกเลยว่าอร่อยทั้งรสชาติ และ การตกแต่งขนม ส่วนคนทำขนมก็แซ่บได้ทีอยู่นะ


เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในราคา 2100++ (ฟรีโฟลต้องจ่ายเพิ่มอีกนิด)

ส่วนใครไม่ค่อยอยากจัดหนัก แนะนำให้ลองเมนูอลาคาร์ต กันดีกว่า ถ้าไม่กินบุฟเฟ่ต์ทานอะไรดี ?

ขอบอกเลยว่าอาหารที่นี่หน้าตาไฮโซและอร่อยมากกกกกก การจัดจานเหมือนร้าน fine dining มิมีผิดเพี้ยน เมนูนี้ สเต็กแกะครับ เมนูนี้ผมเฉยๆฮะ เนื้อแกะไม่มีกลิ่นนะ แต่เนื้อวัวที่นี่อร่อยกว่า 55555

จานนี้ปลาซาบะกับตับห่าน จานนี้เล่นเอากราบกันเลยครับ อร่อยลงตัวมากกกกก ทานกับมะม่วงสด อร่อยแบบเอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

ธรรมดาเมนูนี้ธรรมดาที่อื่น จะติดจืดๆมันๆ แต่ที่นี่มีรสชาติจากตัวซอสและงาช่วยเสริมรสชาติให้จานนี้

มิวเฟย สตรอเบอรี่ เมนูอาจจะดูต่างจากมิลเฟยที่อื่น เพราะ ตัวครีมเป็มูสรสสตรอเบอรี่ ข้างบนเป็นครีมเลม่อน อร่อยมากกกก

ปิดท้ายที่คุกกิ้งคลาสที่ไม่เหมือนใคร เพราะที่นี่สอนทำขนมคร้าบบบบ มีใครอยากเรียนทำขนมบ้างยกมือขึ้น

ช่วงหน้าร้อนนี้จะมีเอแคลร์รสใหม่มาให้ลองทำ ลองชิม กันด้วยครับ สามตัวนี้คือเมนู เอแคลร์คอกเทลครับ ถึงจะชื่อว่า คอกเทล แต่แอลกอฮอ ก็โดนเผาไปหมดแล้ว จึงเหลือแต่กลิ่นครับ ใครกลัวจะเมา ไม่ต้องกลัวนะคร้าบบบบ

สีขาว พีนาโคลาด้า ไส้จะเป็น คัสตาร์ดกะทิ กับสัปะรด

สีเขียว โมฮิโต้ ไส้จะเป็น คัสตาร์ด กับใบมินท์

สีเหลือง มาลิบู แพชชั่นฟรุ๊ต ไส้จะเป็น คัสตาร์ด และกลิ่น เสาวรส

ส่วนการจองที่ จะไปพักที่ Le Méridien Suvarnabhumi ช่วงนี้อโกด้ามีโปรลดราคาอยู่นะครับ มีใครสนใจก็ลองเสริชหาข้อมูลดูกันนะ

Leave a Reply