รีวิว Eastin Grand Hotel Sathorn Bangkok

Advertisement
รีวิว โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพมหานคร

กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องผองเพื่อนพักสบายทุกคนนนนนน วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งโรงแรมในกรุงเทพฯกัน โรงแรมแรมนี้อาจไม่ใช่โรงแรมแบรนด์ห้าดาวหรูหราจากเชนเมืองนอก แต่จากที่ผมได้สัมผัสมาขอบอกเลยว่าโรงแรมนี้มีอะไรดีไม่แพ้เชนเมืองนอกอย่างแน่นอน เอาล่ะครับอย่าไปเสียเวลาเลย เราไปดูกันดีกว่า ที่นี่มีอะไรน่าสนใจ

ขอเริ่มเรื่องจากทำเลกันก่อนเลย ในความร้สึกผม ทำเลโรงแรมนี้ถือว่าโอเคมั่กๆ ถึงแม้จะไม่ได้อยู่กลางเมืองอย่างย่านสยาม สีลม หรือสุขุมวิท แต่ทำเลตรงนี้ก็ถือว่าเป็นย่านธุกิจกลางเมืองอีกจุดที่สามารถเชื่อมต่อไปยังจุดต่างๆได้ โรงแรมตั้งอยู่หน้าสถานีรถไฟฟ้าสุรศักดื์เลย แถมยังมีทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าเชื่อมต่อเข้ามาที่ตัวโรงแรมอีกด้วย สะดวกมากมายจริงๆ

ถ้าใครพักที่นี่ จะไปไหนมาไหนนั้น ก็สะดวกมากมายเพราะรถไฟฟ้าช่วยท่านได้เสมอ ไปสีลม 7 นาที ไปสยาม 15 นาที ไปอโศก 25 นาที ไปสะพานตากสิน 7 นาที ผมว่า โอเคมั่กๆเลยนะ
เอาล่ะครับเราเข้าไปสำรวจ จุดต้อนรับแรกกันก่อนเลย รักโรงแรมเมืองไทยก็ตรงเนี้ยะ ลอบบี้เวอร์วังอลังการได้อีก เพดานสูงโปร่ง ประดับประดาด้วยโคมไฟคริสตัลสวยหรู ขอบอกเลยครับว่า ดูดีมีสกุลรุนช่องเป็นที่สุด
ที่ลอบบี้จะมีบาร์อยู่หนึ่งบาร์ชื่อ สวิซเซิลส์ ผมยังไม่ได้ใช้บริการนะ ไม่รู้ขายอะไรบ้าง แต่ดูจากบรรยากาศแล้วขอบอกเลยว่า อล้าอลังได้อีก ชอบโคมระย้าคริสตัลที่เป็นเหมือนดาวระยิบระยับข้างบนนั้น

เอาล่ะครับเวลามีน้อยไม่พูดพล่ามทำเพลง รีบเช็คอินแล้วเอาเป๋าไปเก็บบนห้องดีกว่า เอาตรงๆห้องที่นี่ก็มีอยู่ไม่กี่แบบหรอกครับ เราไปดูรูมไทพ์แรกกันก่อน

SUPERIOR

ซูพีเรีย (ราคา 2889++)

ขนาดห้องไม่ได้ใหญ่โตอะไร มีวิวให้เลือก 2 แบบวิวนึงฝั่งแยกช่องนนทรี วิวอีกฝี่งเป็นริเวอร์วิว(ลิบๆ)เห็นพระอาทิตย์ตกครับ

ฝั่งนี้คือวิวทางถนนสาธร มองไปทางช่องนนทรีครับ

SUPERIOR
SUPERIOR
ห้องระดับเดียวกันฝั่งนี้คือวิวทางสะพานตากสิน เป็นวิวพระอาทิตย์ตกด้วยครับ
ส่วนห้องน้ำเล็กกระทัดรัด แต่ไม่อึดอัด แบ่งสัดส่วนการใช้งานอย่างชัดเจน ชอบตรงเนี้ยะ
แต่ที่คัดใจ ไม่มีสายชำระ เคืองงงงงงงง
Premium Deluxe มันคือห้องหัวมุมตึกแหละครับ หลายๆอย่างดูลงตัวนะ ห้องใหญ่แบ่งสัดส่วนการใช่งานอย่างดี
มีมุมห้องทำงานที่แยกส่วนไปจากห้องนอน อันนี้ขอบอกว่าเริ่ดมากก
ส่วนห้องน้ำกว้างได้โล่ห์ โล่งได้ใจ น่าชวนเพื่อนๆมาตั้งวงทบทวนคณิตศาสตร์จริงๆ
ห้องน้ำห้องนี้ยังเป็นจุดชมอาทิตคย์อัสดงด้วยครับ อาบน้ำไปดูพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าไป สุขไหนจะฟินเท่า แต่ก็ยังเคืองเหมือนเดิม คือ ห้องน้ำไม่มีสายชำระ เคืองงงงงงงงง
ส่วนชุดอเมนนิตี้จากห้องน้ำนี้ให้มาเยอะมากกกกก  มีทั้งเกลือสปามีทั้งมิลล์บาธ (ไม่เคยเจอจากโรงแรมไหน) ฟินนนน จ้าาาา
เอาล่ะครับเราไปดูสระว่ายน้ำกันบ้าง ถึงสระจะไม่ได้มีขนาดใหญ่แต่วิวนี่เรียกว่า ฟินเวอร์ๆ ถือเป็นจุดชมวิวและชมพระอาทิตย์ตกดินของโรงแรมเลยก็ว่าได้
ห้องฟิตเนสชั้น 14 ชั้นเดียวกับที่สระว่ายน้ำนี่แหละ ใครอยากฟิตเชิญครับ

เอาล่ะครับ มาถึงเรื่องเด่นของที่นี่กันบ้างนั้นคือเรื่องของอาหาร ห้องอาหารที่ดังที่สุดของที่นี่คงหนีไม่พ้นห้องอาหารจีนของเชฟแมนแน่นอน ดังไปถึงเมืองนอกเมืองนา ดังไม่เกรงใจโรงแรม 6 7 8 ดาว ถ้าจะมากินอาหารจีนที่นี่ มีเงินอย่างเดียวไม่ได้กินนะจ้าาาา ต้องจองคิวกันเป็นเดือนๆเลยล่ะงานนี้ป.ล. และเป็นแน่นอน ผมยังไม่มีโอกาสได้ชิม เพราะคิวมันแน่นมว้ากกกกก กำตังไปจ่ายยังไม่ได้กินเลยจ้าาา

เมนูไม้ตายของที่นี่คือซาลาเปาลาวาแสนขึ้นชื่อ ลือกันไปสามบ้านแปดบ้าน
และเป็ดปักกิ่งที่แยกการหั่นมาสามแบบ ได้ข่าวว่า เครื่องย่างเป็ดราคา 800000 ฟังแล้วจะเป็นลม

ห้องอาหารกลาสเฮ้าส์ ห้องอาหารบุฟเฟ่หลักของที่นี่ บรรยากาศโดยรวมดีนะ แต่วิวไม่ค่อยจะมี

อาหารเช้าเราก็ทานที่นี่แหละครับ
โดยรวมแล้วสำหรับคุณภาพอาหารเช้าผมให้ผ่านนะ เรื่องรสชาติ ก็สไตล์โรงแรม4-5 ดาวอ่ะครับ ส่วนใครหวังจะมาชิมซาลาเปาลาวาที่นี่ ขอบอกเลยนะว่าไม่มีจ้า เชิญไปต่อแถวที่ห้องอาหารเชฟแมนเหมือนเดิมล่ะกันครับ

ส่วนบุเฟ่ต์มื้อ Grand Weekend Buffet  ของ Eastin Grand Bangkok อาจไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ที่ดีที่สุดในสายตาผม แต่ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งบุฟเฟ่ต์ที่เรียกว่าคุ้มค่าที่จะมาลองครับ ยิ่งเป็นวันอาทิตย์ด้วยแล้วผมว่าคุ้มมากกกก เพราะโรงแรมอื่นราคาไปไกล 2500 – 3000 กันแล้วด้านวัตถุดิบ ยอมรับครับเลือกไอเทมมาลงไลน์ได้ดีทีเดียวถึงเมนูจะไม่ได้เยอะมากล้น แต่ทุกอย่างดูเป็นเมนูที่ทานได้จริงและน่ากินมากๆ

ด้านรสชาติและความสดของอาหาร  อาจไม่ได้ถูกปากผมทุกอย่าง แต่ผมให้ผ่านครับ โดยรวมรสชาติดี และ ความสดของอาหารโอเคเลยครับ

เชิญทัศนาที่ลิงค์นี้

ห้องอาหารสุดท้ายชื่อห้องอาหาร ลูเช่ เป็นห้องอาหารอิตตาเลี่ยน (ซึ่งเป็นอาหารที่ผมไม่ถนัดเลย) เปิดเฉพาะมื้อค่ำ บรรยากาศสลัวๆ
ขอเริ่มจากของฟรีครับ มีเสริฟทุกโต๊ะ ดูธรรมดาๆ แบบนี้อร่อยนะจ๊ะ ขนมปังโฮมเมดคุณภาพเยี่ยม
เมนูไม้ตายของห้องอาหารนี้ได้แก่ เนื้อแกะครับ เป็นอีกโรงแรมที่ทำแกะได้อร่อยมว้ากกกกกก ไม่สาปสักนิด ขอกราบบบบบ
ส่วนเมนูนี้กุ้งมังกรกับแฮมที่ทำจากมันหมูล้วนๆ ตัวกุ้งก็อร่อยอยู่แล้วครับ แต่แฮมมันหมูนี่จิ ผมว่าเลี่ยนไปนะ T__T โดยรวมผมไม่ค่อยถูกปากกับเมนูนี้

ส่วนห้องอาหาร คลับเอกครูซีฟเลาจน์ เปิดบริการสำหรับแขกที่เข้าพักเท่านั้น สำหรับผู้ที่ต้องการอภิสิทธิเหนือระดับ เชิญซื้อคลับเบเนฟิตครับ สิ่งที่จะได้คือ

1.ห้องในฟลอสูง วิวสวย
2.สิทธิในการเข้าคลับเอกครูซีฟเลาจน์
3.อาหารเช้า ขนมเครื่องดื่มแบบไม่อั้นระหว่างวัน อาหารเย็นแบบมินิบุฟเฟ่ต์พร้อมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากมาย
4.ซักเสื้อพรี 3 ชิ้น

พาชมบรรยากาศคลับเอกครูซีฟเลาจน์ กันนะครับ

วิวจากคลับครับจะเป็นวิวนี้ งามอลังแท้ๆ
ส่วนไลน์มินิบุฟเฟ่ต์มื้อเย็น ดูไว้ประกอบการตัดสินใจ

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

สำหรับผมแล้ว Eastin Grand Hotel Sathorn Bangkok อาจไม่ใช่โรงแรมที่ดีที่สุดในพระนครเมืองฟ้าอมรแห่งนี้ แต่ด้วยราคา ทำเล และเรื่องความสะดวกการเดินทางแล้ว ถ้าใครสะดวกเรื่องการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าแล้ว ผมว่าที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุ้มค่ากับเงินที่จะจ่ายไปพักอย่างแน่นอน เพราะห้องดี วิวสวย สระว่ายน้ำก็วิวสวย อาหารเช้าคุณภาพ ส่วนเรื่องร้านอาหาร คงไม่ต้องพูดถึงเพราะความดังของห้องอาหารจีนเชฟแมนนั้นดังไปถึงเมืองนอกเมืองนา ตอนนี้ก็เล่นเก้าอี้ดนตรีแล้วอ่ะ ส่วนห้องอาหารที่ผมว่าคุ้มที่สุดคงจะเป็นที่ห้องอาหาร กลาสเฮาส์ Grand Weekend Buffetครับ เพราะเมื่อเทียบกับซันเดย์บลั้นช์โรงแรมอื่นๆที่นี่ ราคาเต็มจะอยู่1650บาทเน็ต แต่เห็นเคยมีเปิดโปรอยู่ที่ 999 บาทรวมน้ำ (หาซื้อได้จากงานท่องเที่ยว) ผมว่าคุ้มค่าคุ้มราคาที่จะไปทานมว้ากกกก

Leave a Reply