รีวิว Veranda Resort & Villas Hua Hin Cha Am

Advertisement

วันนี้พาเพื่อนๆมาเยี่ยม โรงแรมพี่ใหญ่สุดในเครือวีรันดากันฮะ ปีนี้ วีรันดา หัวหิน-ชะอำ มีการทัชอัพ ซ่อมแซม และ เปิดห้องพัก รูมไทพ์ใหม่ขึ้นมาด้วยฮะ ลุงเลยพาเพื่อนๆมาอัพเดทกันเนอะ

อัพเดท 1 ห้องพักแบบใหม่ Luxury Rooftop Pool Villa

ขอเริ่มจาก ห้องพักแบบใหม่กันก่อนเนอะ ห้องพัก รูมไทพ์ใหม่จะเป็นห้อง Luxury Rooftop Pool Villa พูลวิลล่า 3 ชั้น 3 ห้องนอน (ขนาด 481 ตร.ม) ฟีลบ้านพักตากอากาศ มาพักผ่อนแบบครอบครัวใหญ่ จะเปิดตัวในเดือน ธค ห้องใหม่จะอยู่ในโซน พูลวิลล่าฮะ จะเป็นโซนพิเศษที่แยกออกจากตัวของโรงแรมมีคลับเฮาส์ และสระว่ายน้ำเป็นของตัวเองเลยฮะ (โซนนี้ไม่ติดหาดนะ)

ป.ล. ห้องพักนี้ยังมีดีเทลและเบนิฟิตที่ยังไม่ลงตัว ลุงขออัพเดทที่มันลงตัวแล้วเนอะ ส่วนอื่นๆ ยกตัวอย่าง มินิบาร์ฟรี อาฟเตอร์นูนที ฟรี อันนี้ยังไม่ได้คอนเฟิร์มเลยฮะ

คลับเฮาส์ตอนนี้ยังไม่เรียบร้อยดีฮะ แต่สระว่ายน้ำส่วนกลางของเฟสนี้เสร็จเรีบร้อยแล้ว

ในตัวบ้านพักจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวอยู่ที่ชั้นดาดฟ้าทุกหลัง มีไฮไลท์ที่สระพื้นกระจกฮะ

ชั้น 1 ของห้องพักจะเป็นพื้นที่รับแขกฮะ ห้องรับแขกและครัว ค่อนข้างจะใหญ่โตมากๆๆๆรองรับคนน่าจะได้เป็น 10 คนฮะ

ชั้น 1 จะมี 1 ห้องพัก พร้อมห้องน้ำในตัว

ชั้น 2 ก็จะมี อีก สองห้องนอนฮะ ทุกห้องมีห้องน้ำในตัวและทุกห้องนอนสวยหมด โดยเฉพาะห้องน้ำคือสวยจริงฮะ ( อ่างอาบน้ำจะอยู่ในมาสเตอร์เบดรูมเท่านั้นฮะ )

อาหารเช้า ทางโรงแรมจะให้เราเลือกได้ฮะ ว่าจะทานบุฟเฟ่ต์ในโรงแรม หรือจะทานในบ้านพักได้เลย

ในบ้านจะมีที่จอดรถส่วนตัวพร้อมชาร์จรถ EV ด้วยฮะ และที่ด้านหน้าโครงการก็จะมีที่ชาร์จรถ EV ให้แขกของโรงแรมทั่วไปด้วยฮะ

อัพเดท 2 บางจุด บางแห่ง ของโรงแรมมีการเปลี่ยนแปลงใหม่

ถ้าจะเรียกว่าเป็นการรีโนเวทปรับโฉมครั้งใหญ่ ก็คงจะไม่ใช่ฮะ ขอเรียกว่า ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และ รีเฟรชโรงแรมใหม่ ให้สดใสขึ้น น่าจะดีกว่าฮะ

เริ่มจากลอบบี้มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนเวลคัมดริ้งเป็นน้ำฝรั่งปั่นและเยลลี่ ที่นั่งในลอบบี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างฮะ ดูสดใสขึ้น

กลาสเฮาส์ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป เพิ่งจะทำได้ไม่นานเนอะ

ห้องอาหาร I Sea ถือเป็นอีกจุดที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปฮะ

ถ้าถามถึงอาหารของห้องอาหารนี้ ถ้ามาช่วงนี้แนะนำ พิซซ่าฮะ อร่อยสุดเลย

สระว่ายน้ำและบริเวณด้วยรอบสระ มีการปรังปรุงใหม่ เพิ่งจะเสร็จเรียบร้อยเมื่อเดือนตุลานี้เองฮะ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องทำในส่วนพื้นใหม่ฮะ

บริเวณชายหาด ก็มี บีชบาร์ เพิ่มเติมขึ้นมา พร้อมกับเครื่องเล่น แทมโพลีนฮะ

ส่วนกิจกรรมที่เพิ่มเติมขึ้นมา ก็จะเน้นกันที่หาดนี่แหละ

ในส่วนของห้องอาหารเช้ายังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร แต่ในส่วนของ เมนูอาหารเช้ามีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างจากที่เคยไป (เมื่อหลายปีก่อน) คุณภาพจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีครบตามสไตล์โรงแรม 5 ดาว (แอบเสียดายไม่มีซีฟู้ดในอาหารเช้า) ถือเป็นหนึ่งในโรงแรมที่อาหารเช้ามีไม้ตายที่อาหารไทยฮะ เมนูอาหารไทยอร่อยแทบทุกอย่างเลย

ปิดท้ายในส่วนของห้องพักกันฮะ ห้องพักบางห้องก็จะได้รับการทัชอัพใหม่ให้สดใสขึ้น อย่างห้อง VERANDA DELUXE และ ห้อง VERANDA@SEA จะมีการเปลี่ยนตู้เย็น เติมสีฟ้าเข้ามาในห้องและเปลี่ยนผ้าม่านใหม่ฮะ

VERANDA DELUXE (44 sq. m.) ห้องเริ่มต้นของที่นี่ฮะ โดยส่วนตัวแล้วถ้าไม่ติดเรื่องวิวทะเล ห้องนี้ก็เพียงพอแล้วฮะ ส่วนตัวชอบห้องเริ่มต้นที่นี่นะ โดยเฉพาะชั้นล่างที่ติดบ่อน้ำ ถ้าได้มุมห้องดีๆหน่อยบรรยากาศก็โอฮะ ห้องดี สวย เดินไปทะเลไม่ไกลด้วย

VERANDA@SEA  (54 sq. m.) เอาจริงมันก็คือ ดีลักซ์ที่ได้วิวทะเลฮะ ใครอยากได้วิวทะเลเต็มๆก็ต้องห้องนี้ฮะ รีเควสชั้นบนสุดเนอะ ข้อเสียของห้องนี้คือไม่ค่อยจะไพรเวทฮะ เพราะอยู่หน้าสระว่ายน้ำเลย

อเมนิตี้ ยังใช้เป็นของ Thann อยู่เช่นเดิม

สรุปปิดท้าย

โดยส่วนตัวแล้วลุงแอบชอบวีรันดา ชะอำ-หัวหิน มากกว่าทางพัทยานะ ลุงรู้สึกว่าที่นี่ดูนิ่งสงบ เหมาะกับการมาพักผ่อน มากกว่า ถ้าถามว่าที่นี่เหมาะกับใคร ลุงว่าน่าจะเหมาะกับคนรักทะเล ต้องการความสงบ คนชอบธรรมชาติ และ สายแฟมิลี่ มาพักผ่อนในวันสบายๆ

Leave a Reply