ANA ANAN Resort & Villas Pattaya

Advertisement

สำหรับคนที่สนใจโปร ตอนนี้ทางโรงแรมมีโปรลดราคาห้องพัก 15% พร้อมเครดิต 1000 บาทให้นะฮะ ใครสนใจรายละเอียดเต็มๆ หรือต้องการ รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่เบอร์ 033 098 888 หรือจะเป็น Facebook ANA ANAN Resort & Villas Pattaya นะคร้าบ

ถ้าจะให้คำจำกัดความของ ANA ANAN Pattaya ลุงว่าน่าจะเป็นโรงแรมที่จะเติมเต็มความสุขให้กับแขกที่เข้าพักทุกเพศ ทุกวัยนะ ตัวโรงแรมเอง จะเน้นการตกแต่งสไตล์มินิมอล ผสมผสานกับวัสดุธรรมชาติ พวก ไม้ หิน น้ำ เป็นหลัก…..เออ.. อธิบายไป อธิบายมา ลุงว่า ฟังดูแล้วยิ่งเข้าใจยากไปกว่าเดิมเนอะ เอางี้ เพื่อให้เข้าใจกันง่ายๆ ลุงพาดูเลยดีกว่า ANA ANAN มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ลุงชอบอะไรที่สุดใน ANA ANAN

สำหรับลุง จุดที่ชอบที่สุดคงจะเป็นที่ Rooftop bar ที่ชื่อ Over The Moon นี่แหละ บอกเลยว่าให้สิบเต็ม เรื่องสถานที่และบรรยากาศนะ บาร์เปิดตั้งแต่ 5 โมงเย็นไปฮะ ใครขึ้นมาก่อน ประตูล๊อกเข้าไม่ได้เน้อ บรรยากาศดีจนไม่รู้จะอธิบายยังไงดี พูดมากไปก็เท่านั้นพาไปดูบรรยากาศกันดีกว่าฮะ มันดีงามมากจริงๆ

คนที่จะมาใช้บริการ ช่วง 17.00-19.00 น ทางโรงแรมจะขายเป็นแพคเกจอาหารพร้อมโต๊ะราคา 1600 บาทฮะ (สามารถนั่งได้ 2-4 คน) โดยในเซ็ตอาหาร จะเประกอบไปด้วยกับแกล้ม 2 อย่าง และ ไวน์ 1 ขวด (จะเปลี่ยนเป็น สปาร์คกิ้งไวน์ ก็ได้ หรือ เปลี่ยนเป็น เครื่องดื่ม 2 แก้ว ก็ได้ฮะ แต่หลังจาก 19.00 น ทางบาร์จะขายเป็นแบบอลาคาร์ตฮะ )

ANA ANAN ติดทะเลมั้ย แล้วถ้าติด ทะเลสวยมั้ย

ติดแน่นอนฮะ ดูจากภาพได้ แต่ระหว่างหาดกับรีสอร์ทจะมีสนามหญ้าที่สำหรับจัดกิจกรรม (เช่นงานแต่งงาน) และคลองกั้นฮะ ส่วนคำถามว่าทะเลสวยมั้ย ส่วนตัวว่ายังไม่สวยเท่าไหร่ฮะ แต่น่าจะสวยกว่าในเมืองพัทยานะ ส่วนวิวดีมากฮะ

สระว่ายน้ำมีกี่สระ สวยมั้ย มีสไลเดอร์มั้ย ?

สระว่ายน้ำมีด้วยกัน 3 สระฮะ เราไปดูที่สระหลักกันก่อน สระหลักชื่อ double decker poolนี่คือตอบโจทย์หลายๆคนหลายๆวัยเลยฮะ สระหลักนี้จะมีด้วยกัน 2 สระ 2 ชั้น เชื่อมต่อกันด้วยสไลเดอร์ฮะ (สไลเดอร์ที่นี่เป็นสไลเดอร์ที่ต้องนั่งห่วงยางเหมือนพวกสวนน้ำนะ) ส่วนสระด้านบน เป็นสระขนาดยาวมว้ากกกกกก ว่ายน้ำออกกำลังกายได้จริงจัง มีกำแพงฝั่งนึงเป็นกระจกแก้ว แขกส่วนใหญ่ชอบมาถ่ายรูปตรงนี้กันฮะ ส่วนสระล่าง เป็นสระสำหรับคนชอบความคึกครื้นฮะ เพราะมีทั้งสไลเดอร์ บาร์ และสระว่ายน้ำเด็กฮะ

สระที่สองจะชื่อ Pleasure Pool จะอยู่คนล่ะตึกคนล่ะฝั่งเลยกันฮะ สระนี้แขกที่สามารถใช้ได้จะต้องเป็นแขกที่พักฝั่ง OCEANVIEW SKYBATH ฮะ เรียกว่าเป็นสระสำหรับห้องพูลแอสเซสก็ว่าได้ฮะ

อาหารเช้าดีมั้ย มีอะไรน่าสนใจบ้าง

โดยส่วนตัวลุงแล้ว อาหารเช้าที่นี่ตอบโจทย์แขกส่วนใหญ่ได้จริงๆ อยากกินซีฟู้ด มี อยากกินอาหารญี่ปุ่น มี อยากกินอาหารไทย มี อยากกินอาหารฝรั่ง มี อยากกินสลัด มี อยากกินเบเกอรี่ มี ถึงแม้ไลน์อาหารเช้าจะไม่ได้มีไอเทมเยอะแยะจนละลานตา แต่ที่มีอยู่ก็ตอบโจทย์ความต้องการของแขกส่วนใหญ่ได้เลยนะ

แล้วห้องพักของโรงแรมสวยมั้ย มีกี่แบบ พักห้องแบบไหนดี

บอกตรงๆห้องพักของโรงแรมมีเยอะมากเห็นว่ามีด้วยกัน 15 แบบ แต่ไม่ต้องงงไป เดี๋ยวลุงพาไปดูแบบที่เรียกว่าโน่าสนใจก็แล้วกันเนอะ

OCEANFRONT POOL VILLA ห้องพักที่แพงที่สุดของรีสอร์ท ขนาด 80 ตรม เป็นวิลล่าเดียวที่เห็นวิวทะเลเต็มๆ สามารถชมพระอาทิตย์ตกจากสระว่ายน้ำส่วนตัวเลยก็ว่าได้ฮะ ราคาห้องนี้ประมาณ 20000++ ฮะ ข้อเสียของห้องนี้คือสระว่ายน้ำตื่นไปหน่อยฮะ

ช่วงที่ลุงไปแขกที่พักใน OCEANFRONT POOL VILLA ทั้งหมด จะได้ อาหารเช้าลอยน้ำฟรีด้วยฮะ

มินิบาร์ในห้องก็ฟรีเช่นกันฮะ

ขนมให้ก่อนนอนก็มีจัดเสริฟให้เหมือนกัน เป็นขนมไทยโบราณ อร่อยดีนะลุงชอบ

Skydeck Pool Villa ห้องพูลวิลล่าสำหรับคนชอบความเป็นส่วนตัว ห้องมีขนาด 90 ตรม วิวจากในวิลล่านี้ไม่มีเลยฮะ ก็ส่วนตัวไงกำแพงรั้วรอบขอบชิดเลยฮะ แต่เราสามารถเดินขึ้นไปชมวิวทะเลจากบันไดทางห้องน้ำได้ฮะ ราคาห้องนี้อยู่ที่ประมาณ 13000++

Villa Cabana ขนาด 70 ตรม ด้วยรูปแบบของวิลล่า และ โทนสีของการตกแต่ง ถือเป็นห้องยอดนิยมของแขกที่นี่อีกห้องเลยก็ว่าได้ฮะ สำหรับลุง ลุงว่าห้องนี้น่าจะเป็นห้องที่ถ่ายรูปสวยที่สุดเลยนะ (ถ้าไม่นับเรื่องวิวทะเล) ห้องนี้อยู่ที่ประมาณ 13000++ ข้อเสียของห้องนี้คือ ไม่มีอ่างอาบน้ำฮะ

POOLSIDE CABANA หรือที่เรารู้จักในชื่อห้องพูลแอสเซสนั้นแหละฮะ เป็นห้องพักที่สามารถโดดลงสระว่ายน้ำจากระเบียงห้องได้เลย ห้องพักระดับนี้มีขนาด 55 ตรม ราคา 7200++ และ สำหรับ 3 Bedroon Poolside Cabana ขนาด 110 ตรม 20000++

OCEANFRONT SKYBATH ห้องนี้ขนาด 50 ตรม ถือเป็นห้องสำหรับคนรักอ่างอาบน้ำโดยเฉพาะ คนชอบอ่างที่ระเบียงต้องห้องนี้เลยฮะ 5,700++

OCEANFRONT SKYPOOL ขนาด 52 ตรม ห้องนี้ถือเป็นอีกห้องที่ลุงชอบมากที่สุด สำหรับคนอยากมาพักผ่อนไม่อยากไปยุ่งกับใครต้องห้องนี้ฮะ เพราะมีสระ+วิวทะเล ให้แบบเต็มๆเลย ถ้าไม่นับเรื่องขนาดห้องห้องนี้ให้ฟีลคล้าย OCEANFRONT POOL VILLA เลยฮะ ใครชอบแช่สระดูวิวทะเลแบบไม่ต้องยุ่งกับใครห้องนี้ตอบโจทย์สุด 9,700 ++

Grand-Deluxe ขนาด 45 ตรม สำหรับคนที่ถามว่า ห้องเริ่มต้นโอเคมั้ย คำตอบคือโอเคมากๆ เพราะห้องส่วนใหญ่ใช้การตกแต่งเหมือนกันหมดฮะ แต่ห้องเริ่มต้นไม่ได้ทั้งวิว ไม่ได้ทั้งอ่างนะ ส่วนการตกแต่งคล้ายกับห้อง SKYPOOL หรือห้อง CABANA เลย

ทุกห้องพัก เราสามารถดูเมนูหมอน อเมนิตี้ เมนูอาหาร โปรโมชั่นลดราคา จากในทีวีเลยฮะ

อาหารโรงแรมอร่อยมั้ย ควรสั่งอะไรกินดี

เรื่องอาหารถือเป็นอีกอย่างที่ลุง ประทับใจมาก คือ อาหารไทยแบบพื้นบ้านของที่นี่ไม่ได้ใช้ของแช่แข็งมาทำอาหารเหมือนโรงแรมอื่นๆ แต่เลือกใช้ของทะเลสดจากท่าเรือมาทำอาหารให้เราทานกันฮะ

ข้าวหลามกับมะม่วงสุก สำหรับลุงเมนูนี้ถือเป็นเมนูอันดับ 1 ที่ควรลองฮะ ข้าวหลามที่เขาเลือกมาเสริฟจะเป็นหน้าข้าวหลามกะทิเยิ้มๆ ไม่ต้องบอกเนอะว่าจะหอมมัน อร่อยเอร็ด กันขนาดไหน

แกงคั่วปลาหมึกใบชะคราม (ถ้ากินเผ็ดได้) ลุงแนะนำเมนูนี้ เนื่องด้วยร้านอาหารชื่อ Squid & Co เมนูไม้ตายคงต้องยกให้เรื่องปลาหมึกเขาล่ะ จะสังเกตได้ว่า ปลาหมึกจะหนา วงใหญ่ เนื้อสดเด้งมาเลย จานนี้ลุงชอบมาก รสจะเผ็ดๆติดหวานนิดๆ แกงข้นๆหอมๆทานกับข้าวสวยร้อนๆ โอ้ย!!!! ฟินแท้

หมึกต้มน้ำดำ (ถ้าไม่ชอบกินเผ็ด) เป็นอีกเมนูพื้นบ้านที่อร่อยมาก เพิ่งเคยกินครั้งแรกนี่แหละ รสชาติจะคล้ายๆปลาทูต้มเค็ม เค็มๆ หวานๆ กินแล้วฟันดำ 55555 แต่อร่อยนะฮะ อยากให้ลอง

ไข่เจียวหอยนางรม เด็กกินได้ปู้ใหญ่กินดีนะ หอยนางรมขนาดกลางๆตัวไม่เล็กไม่ใหญ่นะ เจียวไข่ไม่อมน้ำมันนะฮะ เชฟที่นี่ีทำอาหารไทยอร่อยใช้ได้เลยฮะ ไม่ติดรสชาติโรงแรม

ปลากระพงแดงผัดฉ่าใส่หน่อกระวาน จานนี้เผ็ดร้อนเลยฮะ ใครกินเผ็ดได้ก็สั่งได้เลย ปลาสดมาก เนื้อไม่เละไม่มีกลิ่นคาว ผัดมารสจัดจ้าน เหมือนกินตามร้านอาหารเลยฮะ ใครชอบทานผัดเผ็ดสั่งโลด

ปลากระพงอบในกระบอกไม้ไผ่ โดยส่วนตัวชอบเมนูนี้น้อยที่สุด เพราะรสชาติดันมาชนกับ ปลากระพงผัดฉ่า ถามว่าไม่อร่อยเหรอ ก็อร่อยฮะ แต่รสจะเผ็ดๆเหมือนกัน แต่ ผัดฉ่า รสจัดจ้านถึงใจกว่าฮะ

ส่วนเมนูเครื่องดื่ม เมนูไฮไลท์คือ คอ๊อกเทลที่ชื่อ นาจอมเทียนที่มีปลาหมึกนั้นแหละฮะ ตัวน้ำในแก้วรสชาติไม่มีกลิ่นคาวปลาหมึกนะ น่าจะใส่เพื่อให้เป็นกิมมิกเข้ากับห้องอาหาร ส่วนตัวที่ลุงชอบสุดจะเป็นม๊อกเทลเสาวรสชื่อ เดอะ ดัมเบลฮะ เปรี้ยวหวานซาบซ่า สดชื่น ม้ากกกมาก

โรงแรมมีคลับเลาจน์มั้ย

คลับเลาจน์ที่นี่ไม่เสริฟอาหารเช้านะฮะ จะเสริฟแต่ขนม-อาหารว่างตั้งแต่ 11 โมง เปลี่ยนอีกทีเป็น ค๊อกเทล-คานาเป้ 18.00-19.00 น วันที่ไปคานาเป้ช่วงเย็นดีมาก มีซีฟู้ดด้วยฮะ กุ้งสโหร่งอร้อยยย อร่อย กินจนอิ่ม ไม่ต้องกินข้าวเย็นเลย 5555

เดี๋ยวๆลุง โรงแรมไม่มีฟิตเนส และ คิดส์คลับเหรอ

มีสิคร้าบบบ ฟิตเนสชื่อดัมเบล เปิด 24 ชม นะ อยู่ติดกับสระว่ายน้ำส่วนกลางเลย วิวเป็นวิวสระว่ายน้ำฮะ

ปิดท้ายในส่วนสุดท้ายที่ลอบบี้กันฮะ ลอบบี้ใหญ่โตมากอยู่ใต้ดินฮะ ส่วนตัวรู้สึกว่ามันใหญ่โตและโล่งไปนิดเนอะ เด็กๆวิ่งไล่จับกันมันเลยครับพี่น้อง

ในบริเวณลอบบี้จะมี คาเฟ่ที่ชื่อบลูแทงค์อยู่ด้วย มีขายทั้งขนมและเครื่องดื่มเลยฮะ ไม้ตายของที่นี่คงจะเป็นกาแฟที่ผลิตเอง เป็นยี่ห้อของที่นี่เองเลยฮะ (ในห้องพักก็ใช้กาแฟยี่ห้อ บลูแทงค์ ด้วยฮะ)

ส่วนด้านบนของลอบบี้จะเป็น สปา ฮะ ชื่อ ธยาน แปลว่า ฌาน นั้นเอง ลุงยังไม่มีโอกาสได้ลองทรีดเม้นท์นะฮะ แต่เข้าไปชมมาบรรยากาศมา ก็สวยงามแปลกตาดี

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

เอาตรงๆ ANA ANAN เป็นโรงแรมบูทีค ที่มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครนะฮะ เอาจริงๆ เราไม่สามารถเอา โรงแรมนี้ไปเทียบกับโรงแรมแบรนด์เมืองนอก อย่างอินเตอร์เชนอย่าง อินเตอร์คอนฯ หรือ ฮิลตัน ได้เลยฮะ เพราะ ANA ANAN มีบางอย่างที่ดีกว่าโรงแรมเชน 5 ดาวราคาแพงๆ แต่ บางอย่างก็ดูแปลกๆงงๆ เมื่อไปเทียบกับมาตรฐานโรงแรมเชนเมืองนอกเขา แต่ จากที่ลุงสัมผัสมา ลุงว่าโรงแแรมนี้ตอบโจทย์หลายๆอย่างให้กับแขกที่มาพักได้เป็นอย่างดีเลย เห็นแขกที่มีพักส่วนใหญ่ก็ดูแฮปปี้ ดี้ด้า กลับไปกันแทบทุกคน สมกับคอนเซ็ปของโรงแรมที่ว่า เป็นโรงแรมที่จะเติมเต็มความสุขให้กับแขกที่เข้าพักทุกเพศ ทุกวัย จริงๆ

Leave a Reply