รีวิว Iniala Natai beach Phang Nga

Advertisement
รีวิว อินิอาลา บีช เฮาส์

ถ้าถามผมว่ารีสอร์ทไหนในประเทศไทยที่สวย อล้าอลัง ดีไซด์โดดเด่น กล้าลงทุน และ มีราคาห้องแพงที่สุดในประเทศไทย คำตอบคือที่นี่เท่านั้นครับ  Iniala ( อินิอาล่า ) จังหวัด พังงา อินิอาล่า ชื่อนี้แปลว่าอะไร เห็นว่าเป็นชื่อทืไม่มีความหมายนะครับ แต่มันฟังดู อือหือ อล้าอลัง เวอร์วัง ประมาณนี้  เอาล่ะครับ ตามผมมากันดีกว่า ผมจะพาเพื่อนๆไปสัมผัสกับรีสอร์ทแห่งนี้กัน แล้วคุณจะรู้ว่า ทำมั้ยรีสอร์ทนี้ถึงได้อล้าอลังขนาดนี้

เริ่มจากหาดที่เป็นที่ตั้งของรีสอร์ทกันก่อนเนอะ หาดนี้ชื่อว่าหาดนาใต้ ซึ่งเป็นที่อยู่ห่างจากเกาะภูเก็ตประมาณ เกือบๆ 30 นาที ถามผมว่าสวยมั้ย ผมขอตอบด้วยรูปล่ะกันนะครับ พูดมากไปเดี๋ยวจะหาว่าผมโม้ ผมว่ารูปมันสามารถบรรยายความงดงามของหาดนาใต้มาได้เป็นอย่างดีที่สุด

ป.ล. แต่น่าเสียดายหาดนาใต้ อาจมีโซนที่มีโขดหินเยื้องออกไปทางด้านซ้ายของโรงแรม ซึ่งเมื่อน้ำลดจะเห็นชัดเจน จะเล่นน้ำก็ต้องระวังกันสักนิดนึง แต่ทางฝั่งตรงกลางและทางขวามือ สามารถเล่นน้ำได้ปกติ กิจกรรมที่ห้ามพลาดคือ พายเรือแคนู แลสแตนอัพ แพดเดิลบอร์ด

นอกจากหาดจะสวย หาดจะส่วนตัว หาดจะดูดีแล้ว ช่วงยามอาทิตย์อัสดง บรรยากาศของหาดนาใต้ก็งดงามเกินบรรยายเหลือรับประทานจริงๆ

เอาล่ะครับเราไปเดินชมความงดงามของรีสอร์ทแห่งนี้ดีกว่า อย่างที่บอกไปงบในการสร้างรีสอร์ทนี้มากมายเหลือเกินครับ เพราะฉะนั้น ได้ข่าวว่าใ้นักออกแบบกันถึง 11 คนทีเดียว นักออกแบบจะออกแบบเวอร์วังขนาดไหนมาเจ้าของก็เอาหมดคร้าบบบบบ ไม่มีตัดงบเลย ใจป้ำมากกกก หลักๆที่นี่จะประกอบไปด้วย 1 เพนท์เฮ้าส์ กับ วิลล่า 3 หลัง แต่ล่ะหลังจะมี 3 ห้องนอน เราไปดูหลังแรกกันก่อนครับ

1. วิลล่าหลัก หรือวิลล่าคอลเล็กเตอร์

วิลล่าหลังนี้ถือเป็นวิลล่าที่ใหญ่ที่สุด มีแฟคซิลิตี้ครบถ้วนและเห็นทะเลชัดเจนที่สุดครับ

สระว่ายน้ำที่วิลล่านี้ค่อนข้างใหญ่กว่าวิลล่าอื่นๆและเห็นวิวทะเลแบบกว้างกว่าเมื่อเทียบกับวิลล่าอื่นๆ

แฟคซิลิตี้ในวิลล่านี้ค่อนข้างเรียกว่าครบถ้วน มีห้องอาหารริมทะเลชมวิวทะเลกันแบบเต็มๆ

ห้องรับแขกของวิลล่า ที่เห็นวิวทะเลแบบเต็มๆ

โรงภาพยนต์ส่วนตัว ซึ่งจะมีแค่ในวิลล่านี้วิลล่าเดียวเท่านั้น มาๆๆๆ มานั่งดูป้ามาลีกัน

ห้องสปาของวิลล่า ซึ่งเป็นห้องสปาที่ใหญ่ที่สุดในรีสอร์ทแห่งนี้แล้วครับ

ห้องนอนก็จะแตกต่างกันไป

ห้องนอนนี้ไฮไลท์อยู่ที่เตียงไม้แกะสลักราคาแพงระยำ เอ้ย!!! ระยับ 200,000 USD ให้ความรู้สึกเหมือนผู้ที่นอนเตียงประหนึ่งเป็นท่านหญิงอาร์เวนแห่งนครริเวนเดลล์ก็ไปปาน

ภายในห้องยังแบ่งเป็นห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน และห้องน้ำอีกด้วย ถือเป็นห้องที่อล้าอลังและลงทุนไม่ใช่น้อย

ห้องนี้คือห้องโอลเนอร์สวีทครับ ถึงขนาดห้องจะไม่ใหญ่ แต่บอกเลยว่ามันวิวทะเลเต็มๆ และทุกอย่างใช้ของดีตกแต่งห้องผุดๆเพราะเป็นห้องที่โอล์เนอร์นอนเอง ใครชอบอะไรขาวๆวิ้งๆ ห้องน้ำใหญ่เวอร์วัง ก็ต้องห้องเน้เลยฮะ

ใครชอบอะไรที่มันไฟนอลแฟนตาซี คงต้องห้องนอนนี้เลยครับ อธิบายไม่ถูกเลยครับ แต่ฟีลลิ่งมันหรูหราราชนิกูลปนดิบๆเถื่อนๆออกรีโทรนิดๆด้วย

วิลล่าอีก 2 หลัง อยู่ขนาบกับวิลล่าหลัก หน้าตาเป็นเยี่ยงนี้นะขอรับ

เรามาดูวิลล่าเบียงก้ากันก่อน วิลล่านี้ห้องหลักกับห้องรับแขก ได้แรงบรรดาลใจการตกแต่งมาจากตุ๊กตาล้มลุกของประเทศรัสเซียฮะ แต่งเติมลูกเล่นรด้วยสีนสันและภาพอาร์ทแบบทันสมัย

ส่วนอีก 2 ห้องนอน ที่อยู่ติดทะเล น่าจะได้แรงบรรดาลใจมาจากอาร์ทแกลอรี่ฮะ (อันนี้เดาเอา)

ส่วนอีกวิลล่าถือเป็นวิลล่าที่ผมชอบมากที่สุดชื่อ Siam ครับ

ห้องรับแขกห้องนี้ ได้แรงบรรดาลใจจากหมู่เกาะแก่งต่างๆของจังหวัดพังงา ใครมีจินตนาการถึงก็ลองมองกันดูนะฮะ

ห้องสปาห้องนี้ถึงจะไม่ใหญ่โต แต่ก็งดงามและดูขลังที่สุด ด้วย อักขระ จารึก พระไตรปิฎก ทั่วทั้งห้อง

ห้องนอนหลัก Lotus Suite ฟีลลิ่งของห้องนี้มันคือห้องนอนใต้สระบัวครับ

ส่วนอีก 2 ห้องพักคือ ถือเป็นห้องพักที่ชวนฝันและใช้จินตนาการไม่แพ้ที่ไหนๆ ยิ่งได้งานศิลปะของคุณเอกรัตน์ วงษ์จริต มาเติมแต่งจินตนาการเข้าไป ธรรมดาผลงานของคุณเอกรัตน์ วงษ์จริต แต่กระกร้าใบเดียวก็เป็นหมื่นล่ะ นี่ล่อไปทั้งผนังเพดาน ราคาไม่เป็นล้านเลยเหรอคร้าบบบบบ  เพื่อนๆลองจินตนาการกันดูนะครับว่ามันคืออะไร

ส่วนห้องน้ำห้องนี้ก็งดงาม ด้วยบรรยากาศป่าดิบชื้นในห้องอาบน้ำ

ห้องพักห้องสุดท้ายของที่นี่  เพนท์เฮ้าส์สวีท เป็นห้องที่ห่างจากทะเลที่สุด แต่ก็อล้าอลังที่สุดเช่นกัน

ฟีลลิ่งของห้องนี้คือห้องนอนริมทะเลบนชายหาดแสนสวยครับ พื้นห้องคือตัวแทนของทราย มันไม่ใช่พรมนะครับแต่มันเป็นโซฟาฝั่งพื้น เดินไปจะยวบๆเหมือนเราเดินบนโฟมหนาๆ

เตียงนอนคือตัวแทนของเปลยวน อ่างอ่าบน้ำคือบ่อน้ำจืดริมทะเล โคมไฟข้างบนเพดานคือตัวแทนของดวงจันทร์

ผลิตภัณฑ์อเมนินตี้ทั้งหมดใช้ของ ่jo malone ซึ่งเป็นอเมนิตี้ที่แพง และเลอค่ามากกกก

เวลคัมสแน็คเป็นมาการองครับ ชิ้นใหญ่บิ๊กเบิ้ม อร่อยไม่แพ้ร้านดังร้านไหนๆ (อันนี้มีร้านช้อปที่โฮมโปร ฉลอง ภูเก็ตด้วยครับ  แนะนำให้ลองชิมดู อร่อยใช้ได้เลย)

ส่วนของพวกนี้ที่อยู่ในห้องพักคือฟรีหมดครับ รวมอยู่ในค่าห้องพัก กาแฟใช้ของ อิลี่ ชาให้ของมาริยาจแฟร์ หรูหรา ราชนิกูลเป็นที่สุด

นอกจากวิลล่า 3 หลัง ก็ยังมีพื้นที่ส่วนกลาง เป็นตึกอาร์ทแกลอรี่ ฟิตเนส  และคิด โฮเทล (คิด โฮเทล คือ โรงแรมสำหรับเด็กที่มีแฟคซิลิตี้เหมือนโรงแรมของผู้ใหญ่ทุกอย่างนั้นแหละครับ แต่ผนึกในส่วนของห้องพักบนบ้านต้นไม้เข้าไปด้วย น่ารักมากๆๆ)

เรามาพูดถึงในส่วนของอาหารกันบ้างเนอะ ห้องอาหารหลักของที่นี่มาจาก อินิอาล่า คิทเช่น เป็นห้องอาหารที่แปลก เพราะไม่มีร้านอาหาร หรือห้องอาหารแน่นอนครับ ทุกทีในรีสอร์ทคือห้องอาหารของเรา อยากทานตรงไหน ขอเพียงไปตั้งโต๊ะอาหารได้ ก็ทานได้ฮะ  แขกนอกก็สามารถมาทานได้นะครับแต่ต้องจองก่อนเท่านั้น ราคาเริ่มต้น ครอส 3 จาน เริ่มต้นที่ 1500++ ต่อคน

อาหารส่วนใหญ่จะเป็น อาหารแนวเมดิเตอร์เรเนียนเป็นหลักครับ ถ้าเราไม่ออเดอร์ก็จะมีอาหารของเชฟแนะนำมาให้ทุกวัน ทั้งมื้อเช้า กลางวัน เย็น แต่ถ้าเราอยากทานอะไรพิเศษก็สามารถ ออเดอร์ได้ก่อนฮะ


ส่วนห้องอาหาร aziamendi (อาเซียมันดิ) ก็เป็นอาหารฟายดายนิ่งสุดหรู เน้นอาหาร gastronomy food  (อาหารที่หน้าตาพิศดาร เห็นแล้วไม่รู้ว่ามันคืออะไร) หลักๆจะขายอาหารเป็นครอส มีอยู่ 2 ครอสเองครับ ในห้องอาหารนี้ ส่วนราคาก็ตามสภาพความหรูหรา อลังการ แต่ถ้าใครสนใจมาทานทาปาส จิบคอกเทล คุยเฮฮาสังสรรค์กับเพื่อนโดยไม่ต้องนั่งรับประทานอาหารแบบจริงจัง ก็สามารถมาได้ ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท เท่านั้น แต่ร้านอาหารปิดวันจันทร์ และวันอาทิตย์

4 Responses
  1. Atchara Charoensupachokul

    Comment คนแรกจ้า … ตามมาชมความอะร้า อลัง … ถ้าเหลือกิน เหลือใช้ แล้วจะไปพักมั่ง … อิอิ

  2. อังคณา ตันเจริญ

    ดูรีวิวสวยอลังการมาก ห้องพักเลิศน่าพัก บรรยากาศฟินฝุดๆ น่าไปเที่ยวมาก เก็บเงินเยอะเบยคริๆ

Leave a Reply