The Naka Island, a Luxury Collection Resort & Spa Phuket

Advertisement

The Naka Island, a Luxury Collection Resort & Spa Phuket

สรุปเอาสั้นๆง่ายๆเลยนะ ถ้าใครชอบความสบาย ที่ยังอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ ชอบทะเลสวยๆ ชอบวิวงามๆ รักธรรมชาติ และชอบสถานที่ๆโรแมนติก ที่นี่ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน

ข้อดี คือ สวยมาก ธรรมชาติมาก ถ้าจะหารีสอร์ทอารมณ์ประมาณนี้ในภูเก็ต หรือที่ไหน บอกเลยว่าค่อนข้างหายากมากฮะ ให้อารมณ์คล้าย ซิกเซนท์ คล้าย โฟซีซั่น  ในราคาที่จับต้องได้

ข้อเสีย คือ มันคือการไปติดเกาะเนอะ ความสะดวกสบายหรือจะออกไปเที่ยวไหนในเมืองภูเก็ตค่อนข้างลำบากทีเดียว  แต่ถ้าไม่ได้คิดจะออกไปเที่ยวไหนไกล ไปพักผ่อนชิลล์ๆแบบติดเกาะก็ดีงามได้อยู่นะ

“ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสบ้าย สบาย” น่าจะเป็นคำนิยามของรีสอร์ทแห่งนี้ ธรรมชาติในที่นี้มันเป็นธรรมชาติจริงๆ ที่ไม่ใช่สิ่งประดิษฐ์ขึ้นมา หรือจงใจให้เป็น ต้องยอมรับว่า หลายๆอย่างในรีสอร์ทยังคงมีกลิ่นอายของความเป็น Six Senses อยู่ไม่น้อย คงเป็นเพราะว่า รีสอร์ทแห่งนี้ได้รับการรีแบรนด์มาจากโรงแรม Six Senses (โรงแรมที่ให้ความสำคัญกับเรื่องการอยู่ร่วมธรรมชาติมาเป็นอันดับแรก)  เมื่อรีแบรนด์แล้ว หลายๆอย่างถูกปรับเปลี่ยน หลอมรวมความเป็น Six Senses และ Luxury Collection เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวทีเดียว มาฮะ มากับลุง วันนี้ลุงจะพาไปชมกันเนอะรีสอร์ทแห่งนี้มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

The Naka Island, A Luxury Collection Resort and Spa, Phuket  ตั้งอยู่บนเกาะนาคาใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งภูเก็ตไม่ถึง 10 นาทีเลยครับ จากสนามบินใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมงเพื่อมายัง “ท่าเรืออ่าวปอแกรนมารีน่า” จากนั้นเราก็ต่อเรือจากท่าเรือไปประมาณ 5 – 10 นาที (เดินทางด้วยสปีดโบ๊ท) เพื่อไปยังรีสอร์ท

ป.ล. รถโดยสารจากสนามบินมาท่าเรืออ่าวปอแกรนมารีน่า นั้นราคาเรียกว่าใช้ได้อยู่ครับ รถโดยสารที่ประหยัดสุดน่าจะเป็น Grab ครับ

เมื่อเหยียบขึ้นเกาะ สิ่งแรกที่เราต้องทำก็คงเป็นการตีฆ้องอธิษฐาน 2 ครั้งฮะ  ตีเสร็จแล้วน้องพนักงานจะกระซิบบอกเราว่า พี่อยากได้อะไร อธิษฐานเลยสิจ๊ะ จากนั้นน้องๆพนักงานจะเราสตอรี่เกี่ยวกับ เกาะนาคา ให้เราฟัง (จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับมังกรไทยหรือเจ้าแม่นาคีนั้นเอง)

หาดสวย น้ำใสจริงมั้ย ?

อืมมมมม เรื่องชายหาด ขาวมั้ย ก็ขาวนะ แต่ทรายอาจจะยังไม่ค่อยนุ่มและละเอียดมากนัก บรรยากาศของชายหาดค่อนข้างสงบเพราะเป็นหาดส่วนตัว และวิวรอบๆหาดก็สวยงามมากมาย หาดฝั่งนี้จะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินด้วย ส่วนเรื่องน้ำใส ตอบด้วยภาพล่ะกันเนอะ เห็นพนักงานบอกว่าเราสามารถดำดูปลาหน้ารีสอร์ทได้เลยฮะ ไม่จำเป็นต้องออกไปไหนไกล ส่วนตัวลุงว่าสวยเลยนะ อาจไม่ได้ใสปิ๊งๆ แต่ก็ใสได้อยู่ ลุงเคยไปแต่ช่วงก่อนเข้าหน้าฝน ไม่รู้ว่าพอเข้าหน้าโลว์จริงๆแล้วมันจะเป็นยังไงกันแน่

พื้นที่ส่วนกลางแทบทั้งหมด จะรวมกระจุกกันอยู่ที่หน้าหาดแถวนี้แหละฮะ ลุงขอเริ่มจากสระว่ายน้ำหลักก่อน  ถือเป็นจุดรวมพลของแขกทั้งหมดในโรงแรมก็คงไม่ผิด สระว่ายน้ำถูกแบ่งออกเป็น 2 สระซ้อนกันอยู่ สระบนน้ำจะลึกกว่าสระล่างเล็กน้อยฮะ สระนี้ไม่เน้นว่ายเอาจริงเอาจัง เน้นว่ายชิลล์ๆ ซึมซับบรรยากาศรอบตัวมากกว่า นอกจากสระว่ายน้ำหลักแล้ว ยังมีสระว่ายน้ำส่วนกลางอีกสระตั้งอยู่ด้านใน ใกล้กับโซนวิลล่า 1-5  ซึ่งเป็นโซนทรอปิคอลวิลล่าฮะ สระนี้ไม่มีวิวนะฮะ แต่เป็นอีกสระที่เงียบสงบ คนไม่ค่อยมาเล่นกันใครชอบความเงียบสงบ แนะนำสระนี้ฮะ

*** ดอกจันทร์ 3 ดอก ขีดเส้นใต้ 3 เส้น ช่วงเวลาบ่าย2-5 โมงเย็น รีบๆมารวมกันที่สระว่ายน้ำหน้าหาดน้าาาาา ทุกคนนนนนน เขาแจกไอติมฟรี ฮะ โตแล้วจะกินกี่โคนก็ได้ ไม่ต้องจ่ายตังค์ด้วย อร้อยยยยยย อร่อย (อร่อยจริงๆนะ ไม่ได้โม้)

ได้เวลาที่เราจะไปดูห้องพักกันแล้วล่ะ มามะ มาม่ะ

พูลวิลล่า ห้องที่มีเยอะที่สุดในรีสอร์ท รูปแบบ การตกแต่งห้องจะเหมือนๆคล้ายๆกันหมด พื้นที่ในวิวลล่าก็จะประมาณ 300-400 ตรม ภายในวิลล่า จะมีห้องสตรีมรูมส่วนตัว และ อ่างอาบน้ำแสนโรแมนติกขนาดใหญ่ ให้กับทุกห้องพัก ห้องพูลวิลล่าแบ่งได้ 3 แบบตามวิว ดังนี้

1 ทรอปิคอลพูลวิลล่า วิวป่า วิวต้นไม้ฮะ ซึ่งก็เป็นห้องที่มีมากที่สุดในรีสอร์ทวิลล่าที่ลุงว่าน่าสนใจคือวิลล่า 3 และ 4 ( วิลล่าโซน 1-5 นี้ใกล้ สระว่ายน้ำอีกสระฮะ ซึ่งสระโซนนี้ไม่ค่อยมีคนมาเล่นฮะ เราสามารถมานอนเล่นที่ศาลาตรงนี้ได้สบายๆเลย เหมือนเป็นอีกสระของห้องพักก็คงไม่ผิด )

2 บีชฟร้อนพูลวิลล่าฮะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบนอนติดทะเลเลย วิวอาจสู้ ซีวิว พูลวิลล่าไม่ได้ แต่ข้อดีคือใกล้ชิดทะเลจริงๆ และใกล้ส่วนกลางม้ากมาก

3 ซีวิว พูลวิลล่า เป็น พูลวิลล่าที่วิวสวยที่สุดโรงแรม แนะนำ ห้อง 45 47 49 52 53 57 58 59 61 คือจริงๆห้องวิวสวยมีหลายห้องมากเลยนะฮะ

ภายในห้องพักหน้าตาเหมือนกันหมดเลยฮะ อาจมีต่างที่ขนาดสระและวิวเท่านั้นฮะ

ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ ในทุกห้องพัก ใช้ผลิตภัณฑ์สปาชื่อดังฮะ THANN บอกเลยว่า หอมมากกก ดีมากกก ปลื้มมากกกก สามารถขอเพิ่มได้ทุกวันฮะ

รอยัล ฮอไรซัน ห้องที่แพงที่สุดของที่นี่

จะเรียกว่าเป็นห้องที่สวยที่สุดของที่นี่ก็คงไม่ผิด ห้องนี้มีพื้นถึง 1,600 ตรม ไม่รู้จะอธิบายยังไงไปดูภาพกันเองดีกว่าเนอะ คือกว้างมากจริงๆอธิบายไงก็ไม่หมดแน่ๆ

ห้อง Deluxe room เป็นห้องใหม่ที่เพิ่งสร้างขึ้นมาฮะ

ข้อดีสำหรับห้องนี้คือใหม่จริงๆ แถมพื้นที่ในห้องเยอะมากกกก เมื่อเทียบกับห้องระดับเริ่มต้น เรียกว่าอยู่ 3 คน สบายๆ กว้างๆเลยฮะ ( พูลวิลล่าห้องใหญ่จริงแต่พื้นที่เกินกว่าครึ่งเป็นสวนเป็นห้องน้ำไปหมดฮะ) ส่วนข้อเสียคือ ห้องน้ำเล็ก และไม่มีวิวใดๆเลย สำหรับห้องดีลักซ์ลุงแนะนำห้องเลข 71 หรือห้องหัวมุมครับ จะโปร่ง โล่งกว่าห้องอื่นๆ

อาหารเช้าเป็นยังไง ดีมั้ย ?

Tonsai ห้องอาหาร All Day Dining เรามาเล่าถึงอาหารเช้ากันก่อนเนอะ

อาหารเช้าที่นี่จะสามารถเลือกสั่งเป็นแบบจานๆได้ครับ แล้วก็จะมีไลน์บุฟเฟ่ให้มีประมาณนึง ตามความคิดเห็นส่วนตัวของลุงอาหารเช้าที่นี่ โดยรวมถือว่าโอเคได้อยู่ พัฒนาขึ้นจากคราวที่มาคราวที่แล้วอยู่นะ แต่ตอนนี้ไม่มีแชมเปญบุฟเฟ่ต์ให้ล่ะ น่าเสียดาย ถ้าถามว่าอยากให้อาหารเช้ามีอะไรเพิ่มมา คำตอบนั้นคือ ไอติม ฮะ ถ้ามีจะดีมากเลย สั่งเอาก็ได้ฮะไม่ต้องมีในบุฟเฟ่ต์

ในส่วน มื้อเที่ยงและเย็น อาหารจะเป็นแบบอลาคาร์ท ( สั่งเป็นจานๆ) ลุงแนะนำอาหารไทยเป็นหลักนะฮะ โดยรวมรสชาติโอเคกว่าครั้งที่แล้วที่มา แถมราคาก็เบาลงด้วย ข้าวกระเพราราดข้าว ข้าวผัดไข่ดาว เริ่มต้นที่ 300++ ฮะ เมนูแนะนำของห้องอาหารต้นไทรคือ

ปลากระพงทอดกับยำมะม่วง หรือ ปลากระพงทอดขมิ้น (สองเมนูนี้อร่อยสุดเลย)

ทูน่าทาท่าสไตล์ไทย ลาบปลาทูน่านั้นเอง จานนี้ลุงว่ารสอ่อนไปนะ

ส่วนขนมแนะนำบัวลอยฮะ อร่อยใช้ได้นะ แต่ราคาแพงไปนิดเมื่อเทียบกับบัวลอยตามตลาด 555555

My grill ห้องอาหารดินเนอร์ที่ดีที่สุดของที่นี่ วิวสวยเทีเดียว อาหารส่วนใหญ่ของที่นี่ก็จะเป็นแบบตามชื่อนั้นแหละครับ ปิ้งๆ ย่างๆ สเต็ก อาหารรสชาติโดยรวม จะเน้นที่ความสดของวัตถุดิบเป็นหลัก รสชาติติดไปทางฝรั่งไม่จัดจ้าน ส่วนเรื่องราคาไม่ต้องห่วงครับ แอบแพงกว่าต้นไทรแน่นอน ปาดเหงื่อกันเบาๆ

Z Bar คือบาร์ที่วิวดีที่สุดของที่นี่ ถือเป็นอีกจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดด้วย คอกเทลของที่นี่เริ่มต้นที่ประมาณ 3xx++

SPA

สปาถือเป็นส่วนที่รีสอร์ทให้ความสำคัญมากที่สุดก็ว่าได้ โดยธรรมดาแล้วสปาจะเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดในรีสอร์ทฮะ แต่ตอนนี้พื้นที่ของสปาเล็กลงไปครึ่งนึงเพราะแบ่งพื้นที่มาทำห้องพักรูมไทพ์ใหม่ฮะ กิจกรรมบางอย่างในสปา แขกที่เข้าพักในรีสอร์ทก็สามารถมาใช้บริการสปาฟรีได้ด้วย เช่น สตรีมน้ำแข็ง สตรีมไอน้ำ ซาวน่า ส่วนทรีดเม้นท์ซิกเนเจอร์ของที่นี่ คือการนวดอโรมาพร้อมกับการใช้ลูกประคบสมุนไพรร้อน นั้นเอง ส่วนไฮไลท์ทรีดเม้นท์ของสปาที่นี่ ดูๆไปแล้วคงหนีไม่พ้นทรี้ดเม้นท์ที่ชื่อ Watsu การนวดบำบัดด้วยกระแสน้ำอุ่น ( Watsu

ปิดท้ายด้วย กิจกรรมฟรีหลากหลายอย่างที่น่าสนใจให้เราได้ลองกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น โยคะ พายเรือคายัก แพดเดิร์นบอร์ด เรือใบ ฟิตเนส ปั่นจักรยานเที่ยวหมู่บ้าน โยคะ หรือ แม้แต่ ต่อยมวย ก็มีให้บริการ

ส่วนใครที่มีโอกาสไปทำกิจกรรมที่หมู่บ้านแล้ว อย่าลืม สัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านในหมู่บ้านเล็กๆบนเกาะนาคาใหญ่แห่งนี้ด้วยนะฮะถ้าถามลุงว่าบนเกาะมีร้านอาหาร ร้านขนม ร้านขายของชำมั้ย บอกเลยว่ามีฮะ อยู่ภายในหมู่บ้านนี่แหละ มีหลายร้านเลย

Leave a Reply