Kagoshima Aquarium

Advertisement

สวัสดีคร้าบบบบบบ วันนี้ลุงพามาเที่ยวญี่ปุ่นกันอีกแล้ว วันนี้ลงมาเที่ยว จังหวัดใต้สุดของประเทศญี่ปุ่นกัน (ถ้าไม่นับโอกินาว่านะ) จังหวัดนี้มีชื่อว่า คาโกชิม่า ฮะ คาโกชิม่ามีอะไรน่าสนใจ ทำมั้ยต้องมา เออ…นั้นสิ เอาเป็นว่าลุงพาไปทำความรู้จักจังหวัดนี้กันแบบเบาๆกันก่อนดีกว่า

การเดินทางมาคาโกชิม่า

สามารถเดินทางมาจากภายในประเทศ เช่น การนั่งเครื่องบินมาจากจังหวัดอื่นๆอย่า โตเกียวหรือ โอซาก้า หรือจะนั่งรถไฟ มาก็ได้ฮะ พาสที่ครอบคลุมจน ถึง จังหวัด คาโกชิม่า คือ พาสแบบ JR Kyushu All หรือ JR Kyushu South Pass เท่านั้น ฮะ ( JR Kyushu North มาไม่ถึง )

อะไรคือสัญลักษณ์ของ จังหวัด คาโกชิม่

สำหรับลุง แลนด์มาร์คของ จังหวัด คาโกชิม่า ก็คงหนีไม่พ้น ภูเขาขนาดใหญ่ที่ชื่อ ซากุระชิม่าฮะ เมื่อเราเดินทางทางมาถึง จังหวัด คาโกชิม่า (สถานีคาโกชิม่า) เราจะเห็นภูเขาซากุระชิมะอย่างเด่นชัด จากสถานีรถไฟ เราสามารถเดินไปขึ้นเรือฟอรี่ข้ามฝั่งไปเที่ยว ภูเขาไฟซากุระชิม่าได้นะฮะ ค่าเรือข้ามฟากถ้าจำไม่ผิด 180 เยน ประมาณนี้แหละฮะ

ระหว่างทางไปขึ้นเรือข้ามฟากเราจะผ่านจุดท่องเที่ยวสำคัญ 1 จุด ซึ่งจะเป็นที่ๆลุงพาไปเที่ยวในวันนี้ จุดนี้คือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ คาโกชิม่า นั้นเอง มาๆๆ ลุงพาแวะไปเที่ยวที่นี่กันฮะ

จากแผนที่จะเห็นได้ว่า อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟคาโกชิม่า เลย เดินมาได้สบายมากกกก

ค่าเข้าชม:1,500 เยนเวลาเปิด-ปิด:9:30 น. ถึง 18:00 น. (เข้าชมรอบสุดท้ายเวลา 17:00 น.)วันปิดทำการ:เปิดทุกวัน

สัตว์น้ำส่วนใหญ่ของที่นี่ ได้มากจากการค้นหาในบริเวณน่านน้ำของจังหวัดคาโกชิม่านี่เองแหละฮะ ไฮไลท์หลักก็คงเป็นฉลามวาฬที่ชื่อ “จินเบซัง” นั้นเอง ตอนนี้จินเบวังเป็นรุ่นที่ 10 แล้วฮะ เพราะทางพิพืธภัณฑ์จะทำการค้นหาจินเบที่มีเล็กอยู่และนำมาเลี้ยงดูจนโตเป็นผู้ใหญ่แล้วปล่อยกลับสู่ทะเลไปฮะ

ไฮไลทพิเศษสำหรับที่นี่คงเป็นเรื่องการ ขอเข้าชมการให้อาหารจินเบซังแบบพิเศษ อันนี้ต้องทำเรื่องขอเพิ่มจากทางพิพิธภัณฑ์ฮะ

ส่วนสัตว์น้ำประเภทอื่นๆ ก็มีหลากหลายรูปแบบ ที่น่าสนใจหน่อยก็คงเป็นการแสดงโชว์ของปลาโลมา นั้นเอง

ส่วนสัตว์น้ำประเภทอื่นๆก็มีมากมาย หลากหลาย ใครสนใจก็แวะเข้ามาชมกันได้ฮะ ใช่เวลาเที่ยวประมาณ 2 ชม

หลักจากเที่ยว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เสร็จแล้ว เราสามารถแวะมาหาของอร่อยกินที่ Dolphin Port ก่อนขึ้นเฟอรี่ไปเที่ยว ซากุระชิมะได้ด้วยฮะ

Leave a Reply