Aksorn Rayong

Advertisement

ราคาโปรเริ่มต้น 2500 เน็ตพร้อมอาหารเช้า ใครสนใจก็อินบ๊อกซ์ถามทาง Aksorn Rayong, The Vitality Collection ดูเนอะ 1-4 พ.ย. 61 นี้ ไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 49 อิมแพคฯ เมืองทองธานี บูธหมายเลข K08 สามารถเข้าพักได้ถึงวันที่ 31 พ.ค. 62

Deluxe 2,500 บาท/คืน/อาหารเช้า 2 ท่าน
Deluxe Balcony 2,800 บาท/คืน/อาหารเช้า 2 ท่าน
Deluxe Pool Access 4,000 บาท/คืน/อาหารเช้า 2 ท่าน
Royal Suite 16,500 บาท/คืน/อาหารเช้า 4 ท่าน

เอาจริงๆก็มีอีกโปรนะ  เป็นโปรซอฟโอเพ่นนิ่งทางเฟสบุ๊ค  2400 เน็ตพร้อมอาหารเช้า (ใช้วันธรรมดา) สามารถเข้าพักได้ถึง 20 ธคนี้ฮะ  ถามว่าโปรไหนดีกว่า ก็ต้องตอบตรงๆว่าถ้าไปก่อน 20 ธันวา โปร 2400 ก็จะคุ้มกว่า แต่ถ้าคิดว่าจะไปเมื่อไหร่ไม่รู้ลุงว่าไปซื้อเว้าเชอร์ในงานไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 49 นั้นจะดีกว่าฮะ เพิ่มแค่ร้อยเดียวใช้กันยาวๆไปเลยเนอะ

อยากไปพักผ่อน ไม่ไปพัทยา ไม่ไปหัวหิน แต่ไปทะเลใสๆใกล้ๆ กทม จะไปไหนดี ?

คำถามข้อนี้มีเหลือคำตอบอยู่ไม่กี่ข้อฮะ และ คำตอบที่ดีที่สุด น่าจะเป็น “ระยองฮิ” สินะ ระยองเขาดังเรื่องน้ำใสมานานแล้วฮะโดยเฉพาะหาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด บอกเลยว่า สวยใสชวนกราบมากกกก แต่วันนี้ลุงไม่ได้มาพูดเรื่องสเม็ด (แล้วเกริ่นมาทำมั้ยเนี้ย ลู้งงงงงง) แต่วันนี้มาพูดเรื่อง รีสอร์ทใหม่แถว หาดแม่พิมพ์ จังหวัดระยองฮิ ต่างหาก

ขอออกตัวไว้ก่อนเลยว่า ช่วงที่ไปพักทางรีสอร์ทนั้นยังไม่เรียบร้อยสักเท่าไหร่ รีวิวตัวนี้  ลุงขอสรุปเป็นภาพรวมจากที่สัมผัสก่อนเปิดจริงมาล่ะกันเนอะ

เรื่องหาด

อยู่แถวบริเวณหาดแม่พิมพ์ ซึ่งไกลจากตัวเมืองประมาณ 30-40 นาที ถามว่าไกลมั้ย ก็ไกลเอาเรื่องทีเดียวเถียงไม่ได้เนอะข้อนี้ ส่วนบริเวณชายหาดที่โรงแรมตั้งอยู่นั้นบอกเลย ถือว่าเป็นจุดขายหลักของโรงแรมเลยฮะ เพราะเป็นหาดที่สวยและเงียบสงบมากพอดู รอบๆรีสอร์ท ไม่ค่อยมีอะไรฮะ นอกจากต้นไม้ ต้นไม้ และต้นไม้  ส่วนเรื่องความใสของน้ำทะเลบริเวณนี้คือ ใส สวยได้เรื่องเลยนะ แต่ไม่ได้ใสเท่าๆกับเกาะเสม็ดนะ (อย่าไปเทียบกันเนอะ เกาะกับชายฝั่ง คนล่ะแบบกันเนอะ) เราไปดูชายหาดกันดีกว่า

ห้องอาหารกวี ห้องอาหารริมหาดของโรงแรม ช่วงที่ลุงไปยังไม่ได้เปิดให้บริการฮะ ลุงเก็บบรรยากาศโดยรวมมาฝากกันเนอะ เรื่องอื่นลุงขอไม่พูดถึงเนอะ (จะให้พูดอะไรได้ล่ะ ก็มันยังไม่เปิดนิ 5555555 ) แต่เรื่องวิวนี่คือดีเลยเนอะ ชอบๆๆ เสียดายไม่มีห้องแอร์

 

จากหน้าหาดไล่เข้ามา เราจะเจอ ห้องอาหารกวี ที่อยู่ทางขวาล่างที่ติดหาด และ เรือนไทยซึ่งเป็นโซนของสปาฮะ ส่วนทางด้านซ้ายจะเป็น สระว่ายน้ำหลักของโรงแรมฮะ  โซนนี้เสร็จเรียบร้อยเปิดให้บริการแล้ว

เรือนไทยซึ่งเป็นโซนของสปาฮะ (ตอนไปยังไม่ได้เปิดเลยฮะ การตกแต่งภายในนั้นยังไม่เรียบร้อยดี)

จุดขายหลักของสปาที่นี่ น่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ(เวลเนส)เป็นหลัก ทรี้ดเม้นท์การอบ นวด ขัดผิวด้วยหินภูเขาไฟร้อนจากญี่ปุ่น ซึ่งทรี้ดเม้นท์จะทำไปพร้อมกับการนวดศรีษะแบบผ่อนคลายฮะ บอกเลยว่านอกจากจะสบายตัวสบายหัวมากๆแล้ว ใครที่ทำทรี้ดเม้นท์นี้ก็ผอมลงด้วยฮะ เพราะการทำทรี้ดเม้นท์แบบนี้ ทางสปาบอกว่าสามารถสามารถเผา 300-500 cal ต่อการทำทรี้ดเม้นท์ 1 ครั้ง ถือว่า สบาย พร้อม ผอมสวย แบบง่ายๆ แค่นอนเฉยๆฮะ ช่วงที่ลุงไปเป็นโปร 990 บาท ไม่แน่ใจว่าเขาจะต่อโปรมั้ยนะ อยากให้เขาต่อโปรจัง มันดีมาก แนะนำให้ลอง (ทรี้ดเม้นท์นี้ตอนนี้มีแค่โรงแรมนี้โรงแรมเดียวในประเทศไทยเลยนะฮะ)

ฟิตเนสก็จะอยู่ในบริเวณสปานี่แหละฮะ อุปกรณ์ที่มาไม่แน่ใจว่ามาครบหรือยัง แต่อุปกรณ์ที่เป็นกระจกเงาตัวนั้น แพงเอาเรื่องอยู่นะ เห็นว่าดีมากกก

โซนบริเวณที่พัก

ต้องบอกก่อนเลยว่า โรงแรมนี้มีคอนเซ็ปคือ “การอนุรักษ์ศิลปะความเป็นไทย” โดยทางโรงแรมจะเเลือกศิลปะจากภาคต่างๆหลายๆแขนง เช่น ศิลปะงานไม้จากภาคเหนือ ศิลปะหนังตะลุงจากภาคใต้ วรรณกรรมรามเกียรติจากภาคกลาง เป็นต้น มาตกแต่งตามจุดต่างๆของโรงแรม เหมือนเป็นมิวเซี่ยมเล็กๆให้แขกที่มาพักได้เรียนรู้ศิลปะความเป็นไทยกันฮะ ช่วงที่ลุงไปพักลุงก็ไม่แน่ใจว่าการตกแต่งเรียบร้อยแล้วหรือยัง เพราะแอบมีหลายจุดที่ยังดูโล่งๆอยู่ (มาเร็วไปก็อย่างนี้แหละ 5555 ) ช่วงที่ไปคือใหม่มากกกกก ห้องยังไม่หายกลิ่นใหม่เลย 55555

ห้องพักหลักๆจะแบ่งได้ 4 แบบ

โดยพื้นที่ห้องในสามแบบแรกขนาดไม่ได้ใหญ่โตนะฮะ อยู่สามคน มีอึดอัดหน่อยๆแล้วล่ะฮะ สองคนกำลังดี อย่าไปถึงสามคนเลยนะขอเตือนไว้ก่อน โดยรวมก็ตกแต่งเป็นไทยประยุกต์  ที่ดูแปลกๆยังไงไม่รู้ แอบไม่ค่อยใช่แนวลุงสักเท่าไหร่ หรือลุงไม่มีรสนิยมก็ไม่รู้เนอะ แหะๆ

ห้องดีลักซ์ ห้องที่เป็นราคาโปรฮะ  2500 เน็ตพร้อมอาหารเช้า จะเป็นห้องนี้ อยู่ที่อยู่ที่ชั้นสองของอาคารที่พักขึ้นไปฮะ

ห้องดีลักซ์พร้อมระเบียง ห้องระดับถัดมา ขนาดไม่ได้ใหญ่ขึ้นฮะ ตัดโซฟาเบดทิ้งแล้วเพิ่มระเบียงมาให้ เท่านั้นจริงๆ ซึ่งลุงว่าคนไทยคงเฉยๆเรื่องระเบียงมั้ย ถ้าไม่ได้สูบบุหรี่ (ห้องเลยเล็กลงมาอีกนิด เพราะระเบียงมาเบียดพื้นที่)

ห้องดีลักซ์พูลแอสเซส ขนาดค่อนข้างเล็ก ขนาดเท่า ห้องดีลักซ์พร้อมระเบียง  ระเบียงโดลงน้ำได้เลยฮะ สระเป็นแบบยาวๆๆๆๆแชร์กันหลายๆห้อง ห้องนี้จะขาดความไพรเวทไปสักนิด เพราะใครเดินผ่านก็เห็นเราหมด ห้ามเดินแก้ผ้าในห้องนะ เดี๋ยวจะหาว่าลุงไม่เตือน 555555

ห้องน้ำจะหน้าตาแบบนี้ เหมือนกันหมดเลยฮะ สุขามีสายชำระ และไม่มีอ่างอาบน้ำให้

ภายในห้องพักจะมีแถมน้ำอัลคาไลน์ไว้ให้  น้ำอัลคาไลน์ คืออะไร นั้นสิ 55555 เอาเป็นว่าต้องไปฟังพนักงานที่โน่นอธิบาย มีประโชน์มากมาย ลุงๆจับใจความได้ประมาณว่า เป็นน้ำที่มีฤทธิ์ความเป็นด่างที่สูงกว่าปกติ มีผลดีกับทางด้านสุขภาพฯมากมายหลายอย่าง

ส่วนห้องที่มีขนาดใหญ่เห็นซีวิวและมีอ่างอาบน้ำ จะมีอยู่แค่ 4 ห้องเท่านั้น ซึ่งเป็นห้องระดับพูลสวีทฮะ ห้องพักระดับนี้ ระเบียงแอบไม่ค่อยส่วนตัวสักเท่าไหร่นะ ใครผ่านไป ผ่านมา ก็แอบเห็นกันหมดเลย ระเบียงเปิดโล่งมากกกก 555555

ลอบบี้โรงแรม น่าจะได้แรงบรรดาลใจ จากศิลปะงานไม้จากภาคต่างๆมาตกแต่งผสมกับศิลปะไทยสมัยใหม่ฮะ โอเพ่นแอร์ขนาดไม่ได้ใหญ่โต เพดานสูงเปิดโล่ง ถามว่าสวยนะ ก็สวยแปลกๆดี ไม่ขี้เหร่นะ แต่ทางฝั่งขวาแอบรู้สึกไทยไปนี้ดดดดด ชาวต่างชาติน่าจะชอบกันเนอะ

อาหาร

ห้องอาหารแอนเชียน ห้องอาหารหลักของโรงแรมฮะ ออกแบบเป็นไทยโมเดิร์น ตกแต่งด้วยเบญจรงค์และหนังตะลุงฮะ สวยแปลกดี แต่เหมือนของตกแต่งอาจจะยังมาลงไม่ครบ เลยทำให้โล่งๆไปสักหน่อย

อาหารเช้าลน์อาหารไม่ได้มีเยอะมากมายนะฮะ (อาจเป็นเพราะยังไม่ได้เปิดเต็มตัวก็ได้) เป็นไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารขนาดกลางๆ จุดขายหลักก็ตามคอนเซ็ปโรงแรม คือเรื่องอนุรักษณ์ความเป็นไทย อาหารไทยจึงเด่นสุด (สุดๆๆๆๆๆๆ) ใครชอบอาหารฝรั่งก็มีผิดหวังเล็กน้อย ส่วนลุงชอบอาหารไทยเลยชอบอาหารเช้าที่นี่ฮะ อาหารไทยรสชาติดี และเจอหลายๆไอเทมที่ลุงไม่เคยเจอในห้องอาหารเช้าโรงแรมอื่น อย่างวันที่ลุงไปจะมี แกงเผ็ดเป็ดย่าง ปลาผัดเปรี้ยวหวาน ผัดพักรวมมตร ไก่สเต๊ะ ไข่เจียวกุ้งสับ และสตูว์ไก่(อันนี้แอบไม่ไทย 55555 )

เนื่องโรงแรมเน้นเรื่องสุขภาพเป็นหลัก ที่นี่จึงมีน้ำผลไม้คั้นสดและน้ำอัลคาไลน์ ในไลน์อาหารเช้าด้วยฮะ

ส่วนมื้ออื่นๆลุงไม่ค่อยจะได้ทานสักเท่าไหร่ เอาจากที่ได้ลองทานมาดูล่ะกันเนอะ

มาที่นี่ต้องกินอะไร แนะนำ ไอติมกะทิหมูหยอง อย่าเพิ่งคิดว่ามันจะไม่อร่อย ไม่เข้ากัน บอกเลยอร่อยชวนกราบมาก ได้โปรดชิมเถอะ

ขนมจานนี้ก็อร่อยฮะ ชอคโกแลตมูส ไอติทงาดำ ปอเปี๊ยะข้าวเหนียวมะม่วง ที่นี่ทำขนมอร่อยจริงๆ

ส่วนจานหลักที่ลุงทานแล้วชอบ คงเป็นเมนู ข้าวซอยเป็ด อร่อยแปลกใหม่มากกก เพราะใช้เส้นสปาเก็ตตี้แบบเส้นแบนมาใช้แทนเส้นบะหมี่ข้าวซอย รสน้ำแกงข้าวซอยก็อร่อยฮะ มีรสเผ็ดอ่อนๆด้วย

ปิดท้ายด้วย ภาพจากกองประกวด มิสไทยแลนด์เวิร์ลปี 2018 มาพักผ่อน ช่วงที่ลุงไปพักพอดีเลย เลยมีโอกาสขอแชะภาพน้องๆที่ชนะเลิศและรองอันดับ 1 มาสักหน่อย เพื่อนชอบคนไหนฮะ สำหรับลุงๆ แอบเชียร์น้องนิโคลีน คนที่ชนะเลิศ บอกสวยมากกก นิสัยน่ารักผุดๆ

สรุปปิดท้ายสักนิด

ถามว่าโอเคมั้ย ถ้าเทียบกับราคาโปร 2400-2500 บาทเน็ตพร้อมอาหารเช้า  ลุงถือว่าโอนะฮะ โรงแรมติดหาดสวยราคานี้ก็โอแล้วมั้ย เรื่องหาดนี่คือสวยใสจริงเงียบสงบจริงๆ(และไกลจริง) ส่วนห้องพักอาจจะไม่ค่อยปังเท่าไหร่เนอะ เพราะมีขนาดเล็กไปสักนิด และการตกแต่งที่งงๆไปสักหน่อย ส่วนอาหารเช้า เปิดจริงๆแล้วหวังว่าจะฟูลกว่านี้ เพราะตอนนี้อยู่ในระดับโอเคสำหรับคนชอบอาหารไทย อยากให้มีความหลากหลายที่มากขึ้นบ้างจะดีมากเลย (อาหารไทยในไลน์อาหารเช้ารสดีเลยนะ) ส่วนสปาขัดผิวด้วยหินภูเขาไฟฯและไอติมกะทิหมูหยอง คือคุณค่าที่คุณควรได้ลองจริงๆ

ป.ล. ขอย้ำอีกครั้งเลยว่า ช่วงที่ไปพักทางรีสอร์ทนั้นยังไม่เรียบร้อยดีสักเท่าไหร่ หลายๆอย่างน่าจะดูลงตัวและดีขึ้นไปกว่านี้ เมื่อโรงแรมเปิดบริการเต็มรูปแบบร้อยเปอร์เซนต์แล้ว ขอบคุณที่อ่านกันมาถึงตรงนี้น้า รักนะจุ๊บๆ

Leave a Reply