Centara Grand Mirage Pattaya

Advertisement

โรงแรมไหนในเมืองพัทยาที่มีสระว่ายน้ำ ที่สวย ยิ่งใหญ่ และอลังที่สุด ?

คำตอบ คงจะหนีไม่พ้นที่นี่แน่นอนฮะ   Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya  เรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ทที่เติมเต็มให้กับวันพักผ่อนสำหรับครอบครัวได้อย่างดีจริงๆ จุดขายหลักของรีสอร์ทนี้คือความอลังการของสวนน้ำ ที่มีธีมการตกแต่งเป็นป่าดงดิบหรือดินแดนที่หายสาปสูญไป ( Lost World ) ใครอยากอ่านรายละเอียดรีวิวตัวโรงแรมเต็มๆ เชิญที่ลิงค์นี้นะฮะ Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya เคยเขียนรีวิวแบบละเอียดไปล่ะ เลยไม่ขอเอ่ยซ้ำนะ ในนี้ลุงขอพาชมบรรยากาศ แบบโดยรวมๆในรีสอร์ทกันพอหอมปากหอมคอเนอะ ให้ภาพมันเล่าเรื่องแทนคำพูดของลุงล่ะกัน ไปดูกันว่าอลังจริงอย่างที่ลุงโม้มั้ย

ที่นี่นอกจากจะขายแฟมมิลี่เต็มๆแล้ว ตัวโรงแรมก็มีธีมการตกแต่งที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำที่ไหน เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับคนชอบถ่ายภาพด้วยเช่นกันฮะ  ใครที่กำลังมองหารีสอร์ทที่มีการตกแต่งที่ สวย แปลก ไม่ซ้ำใคร ใกล้ๆ กทม แนะนำให้ลองแวะมาดูกันฮะ มุมถ่ายรูปเพียบทีเดียว

ส่วนข้อเสียหลักของที่นี่ คงจะเป็นเรื่องอาหารเช้า…. เดี๋ยวๆๆ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด ไม่ใช่อาหารเช้าไม่ดีนะฮะ แต่แขกมันเยอะซะจนล้น แบบว่าล้นมากไปนะ แนะนำว่าให้มาทานอาหารเช้าก่อน 8.00 น เพราะหลังจากนี้ไม่รับประกันว่าจะต้องเล่นเก้าอี้ดนตรีมั้ย ( เตือนไว้เลย อาจทำให้เสียสุขภาพจิตได้ )

แล้วรีวิวนี้มารีวิวอะไร ถ้าไม่รีวิวโรงแรม ก็มารีวิวห้องอาหารนี้ฮะ  ห้องอาหาร Acqua ห้องอาหารอิตาเลี่ยน ของที่นี่ฮะ ถามว่าพิเศษกว่าที่อื่นยังไง ?

เอาจริงๆก็ไม่ได้พิเศษกว่าที่อื่นๆสักเท่าไหร่หรอก รสชาติโดยรวมโอเค ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี แวะมาทานอาหารที่นี่แล้ว ก็เหมือนได้มาเที่ยวด้วยเนอะ  ถ้ามีโอกาสก็ลองมาดูกัน  เราไปดูบรรยากาศกันดีกว่าเนอะ

ถามว่าราคาอาหารแรงมั้ย?

ตอบตรงๆ ถ้าไม่ลดก็แรงเลยล่ะ  แต่โชคยังดีตอนนี้ห้องอาหาร Acqua มีโปรลดราคา 20-50% จากเวป eatigo (กดตามลิงค์ไปเลยฮะ) เมื่อไปตามเวลาที่กำหนด

ถามว่ารสชาติอร่อยมั้ย? โดยพื้นฐานแล้ว ห้องอาหาร Acqua จะเน้นรสชาติที่คงความเป็นอิตตาเลี่ยนแท้ๆไว้ ซึ่งเป็นอาหารชาติที่ลุงไม่ค่อยถนัดสักเท่าไหร่นะ คงไม่กล้าฟันธงลงไปว่าดีงามมากมายขนาดไหน (ถ้าเป็นอาหารไทยนี่เท่าไหร่เท่ากัน) แต่รับรู้ได้ว่า ใช้วัตถุดิบคุณภาพดีมากจริงๆ เราไปดูอาหารกันดีกว่า

Spaghetti all’Astice THB 1,890++ Canadian Lobster spaghetti สปาเก็ตตี้ผัดกับล็อบสเตอร์จากแคนาดา เมนูไม้ตายตลอดกาลของที่นี่คือ จานนี้แหละฮะ ของที่นี่ฮะ ถามว่าอร่อยมั้ย อร่อยนะฮะ ห้องอาหารนี้ได้รางวัลจากเมนูนี้เลยก็ว่าได้

Tagliata di manzo Wagyu australiana THB 2,250++ con patate al rosmarino 450g Grilled Australian Wagyu rib-eye with rosemary potatoes and rocket salad เนื้อริบอายวากิวย่าง เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งและผักร็อคเก็ต อันนี้อร่อยจริงฮะ เนื้อคุณภาพดีมากกกก และราคาก็แรงมากเช่นกัน  จากที่ทานมาทั้งหมดในวันนี้ จานนี้อร่อยที่สุดฮะ ความอร่อยที่มาพร้อมน้ำตา T__T

Acqua THB 640++ (Smoked salmon – shrimps – mozzarella – tomato) พิซซ่าหน้าปลาแซลมอนรมควันและกุ้ง  จานนี้มีดีที่แป้งพิซซ่าแบบออริจินอล รสชาติโอเคมากเลยฮะ ไม่ลดก้เจ็บปวดอยุ่นะ แต่พอลดแล้วก้ได้อยู่นะ

Mozzarella caprese con insalatina e pesto THB 390++ Caprese of mozzarella with tomato and pesto มะเขือเทศกับชีสมอสเซอเรลล่าและซอสโหระพา ตอบไม่ได้ ไม่ชอบทานชีส เพื่อนที่ทานบอกอร่อยไม่เหม็นชีสเลย

Salmone affumicato marinato THB 560++ al Grand Marnier Con cipolla Smoked salmon infused with Grand Marnier, served with red onion confit ปลาแซลมอนรมควันกับเหล้ารสส้ม และ หัวหอมแดงผัด ของคุณภาพและรสชาติดีมากกกก แต่ราคาแรงไปหน่อยนิ

Cassata gelato siciliana THB 220++ Sicilian cassata made with zabajon ice cream ไอศกรีมเค้กสไตล์อิตาเลียน อันนี้ธรรมดาทั่วไปไม่ได้ว้าวอะไร

สรุป โดยรวมแล้วรสชาติอาหารอร่อยใช้ได้นะฮะ (แต่บอกแล้วไม่ใช่แนว คงฟันธงลงไปอะไรไม่ได้มากก) น่าจะสมกับที่ได้รางวัล  ห้องอาหารอิตตาเลี่ยน ที่ดีที่สุดที่อันดับหนึ่งในพัทยาจาก Tripadvisor แต่ราคาอาหารแอบแพงไปนิดนะลุงว่า คงต้องเลือกสั่งกันเป็นเมนูๆไป อย่าลืมจองใช้สิทธิลด 50 % ด้วยนะฮะ

**** ส่วนใครคิดว่า ห้องอาหาร Acqua ไม่ใช่แนวแล้ว ลุงแนะนำให้ลอง บุฟเฟ่ต์ซันเดย์บลันช์ที่เพิ่งจะเปิดใหม่ได้ไม่นาน ราคาไม่แรง มีทั้ง ฟัวกรา กุ้งเผา แซลม่อน ในราคาพันต้นๆ แถมรวมน้ำแล้วด้วยฮะ ใครอยากดูว่า มันคุ้มค่าแค่ไหน เชิญกดที่รีวิวนี้นะฮะ   Sunday Brunch

ปิดท้ายกันด้วยเรื่องสปาเนอะ ถือเป็นส่วนที่อลังไม่แพ้สวนน้ำของที่นี่เลย สปาของที่นี่ขึ้นชื่อลือชา ในเรื่อง ความดีงามของห้องรับรอง เพราะใหญ่โต มีบ่อน้ำร้อนน้ำเย็น ให้แช่ มีห้องสตรีมซาวน่า ครบสูตร แขกที่จองมาใช้บริการสปา แนะนำให้มาใช้บริการที่จุดนี้ได้ยาวๆเลยฮะ

เอาล่ะครับเรามาสรุปกันดีกว่า ขอเป็นสรุปเป็นข้อๆนะครับ จะได้อ่านกันง่ายๆ

ถูกใจใช่เลย

1.หลังจากที่ได้ สัมผัสที่นี่แล้วทั้งหมด 6-7 ครั้ง ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นตลอด

2.สระว่ายน้ำ อล้า อลังที่สุดๆๆๆๆ หาโรงแรมที่มีสวนน้ำแบบนี้มาเปรียบได้ยากมากกกกจริงๆ ผมยังให้เป็นที่ 1 ในประเทศไทยนะ ในเรื่องโรงแรมที่มีสวนน้ำ

3.การตกแต่งในจุดต่างๆยังดูอลังการมากมาย ก็ยังคงเป็นโรงแรมที่มีธีมการตกแต่งที่แตกต่างและอลังการที่สุดในพัทยา

4.ถึงแม้จะอยู่ในเมืองพัทยาที่แสนวุ่ยวายหาโรงแรมติดชายหาดย้ากยาก แต่ที่นี่ติดชายหาดเลยครับ แถมหาดก็โอเคด้วย

5.มีร้านสะดวกซื้อหน้าโรงแรมเลยครับ ไม่ต้องลำบากไปหาซื้อของที่ไหนไกลๆ

6.การันตีซีวิวทุกห้องจ้าาาาาาา

7.ห้องน้ำมีสายชำระด้วยปลื้มมมมมมมมมมม

ไม่ปลื้มเอาซะเลย

1.ราคาห้องพักครับ เหมือนว่าจะแพงขึ้นๆ เรื่อยๆ ทุกปีๆ

2.เสาร์อาทิตย์คนมาใช้บริการกันมากมายมากๆๆๆๆ มากจนบางครั้งมากเกินไป มากจนกลายเป็นสวนสยามไปเลย

3.ห้องอาหารเช้า วินาศมว้ากกกกกกกกก  เวลามีคนมาเข้าพัก เกิน 90 % แนะนำว่าให้ลงมาแต่เช้าฮะ พอสายปุ๊ป นรกแตกทันที

ป.ล. สำหรับคนที่จะไปพักที่นี่แนะนำวัน อ-พฤ จะดีที่สุดครับ

Leave a Reply