Novotel Ibis Styles Bangkok Sukhumvit 4

Advertisement

ชอบไปรูฟท๊อปบาร์กันมั้ย วิวแบบตึกเยอะๆแน่นๆ โชว์ความอลังกรุงเทพฯเมืองฟ้าอมร แบบนี้ล่ะ ชอบกันมั้ย ?

วันนี้ลุงพามาเที่ยวโรงแรมเปิดใหม่ใจกลาง กทม กันฮะ โรงแรมที่มีจุดขายเรื่องวิวของ เมืองฟ้ามหานคร บอกเลยว่าวิวสวยจริง ไม่เป็นสองรองที่ไหนจริงๆฮะ  Novotel Ibis Styles Bangkok Sukhumvit (Soi) 4 เป็นโรงแรมที่เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 1 ตุลาที่เพิ่งผ่านมานี้เอง มีทำเล ที่ตั้งอยู่ในสุขุมวิทซอย 4 อยู่ใกล้กับสถานนีรถไฟฟ้านานา  (ใกล้กับ Ibis นานา นั้นแหละ)

อะไรคือจุดขายของโรงแรมนี้

จุดขายที่เด่นที่สุดคงจะเป็นเรื่องวิวนี่แหละฮะ เรด สแควร์คงเป็นจุดขายหลักของโรงแรมนี้ก็คงไม่ผิด ช่วงเวลาที่สวยที่สุด จะเป็นช่วงพระอาทิตย์ตก ถึงจะเป็นเวลาแค่ช่วงสั้นๆ ไม่เกิน 30 นาที ( 18.00 – 18.30 ) แต่อยากให้ลองขึ้นไปสัมผัสกันเนอะ

ช่วงนี้มีโปร ซื้อ 1 แก้วแถม 1 แก้วในช่วงเย็นๆหลังเลิกงานด้วยฮะ  และถ้าใช้บัตร Accor+ สองคน ลด 50% นะ สำหรับค่าอาหาร  โทรไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์นี้ 02-6592888 จ้า

ส่วนอาหารที่ลองมาก็รสชาติโอเคนะ ไม่ขี้เหร่ แต่ไม่ได้อร่อยถึงขนาดต้องร้องว้าวววววววนะ  ส่วนราคา ลุงแอบคิดว่าแอบแพงไปนิดนะถ้าไม่ได้ลด อาจเพราะด้วยเป็นราคาอาหารโรงแรมมั้ง

เบอรเกอร์กุ้Œงสไปซี่ THB 380++ อันนี้อร่อยเลย เนื้อกุ้งมีเป้นชิ้นเป็นอัน (แต่ราคาก็ยังรู้สึกแอบเรงไปนิดอยู่ดี)

เนื้อแกะออสซี่เสียบไม้ย่าง  650++ ใครชอบเกาะก็จานนี้ฮะ ข้อดีคือ ย่างแกะไม่เหม็น ข้อเสียคือ ราคาแอบแรง

แอตแลนติกแซลม‹อนรมควันเสิรฟกับซาวครีม THB 420++ จานนี้คล้านฟิซซ่าแต่ไม่ใช่ฮะ แค่หน้าตาเหมือน รสชาติเหมือน พวก ทาปาส คานาเป้มากกว่า ด้านล่างเป็นขนมปังเนื้อแน่นๆฮะ

วิวจากสระว่ายน้ำที่ เรด สแควร์ ในช่วงกลางวัน ก็ยังถือเป็นจุดขาย ของโรงแรมแน่นอน โดยแขกของทั้ง 2 โรงแรม สามารถที่จะมาใช้บริการได้ ช่วงกลางวัน ตัว  เรด สแควร์ ก็ไม่ได้ปิดนะ แค่จะเปิดเป็น พูลบาร์ สำหรับ แขกที่มาพักที่นี่ฮะ (ซึ่งแขกนอกก็ยังสามารถมาใช้บริการในส่วนของบาร์กันได้อยู่นะ แต่โปร 1 แถม 1 จะมีแค่ช่วงเย็นๆเท่านั้น)

ส่วนใครที่เลือกมาพักโรงแรมนี้  ลุงแนะนำให้พักโนโวเทล ห้องฝั่งถนนวิทยุ นะฮะ รีเควสชั้นสูงๆไว้ ถือว่าเป็นวิวที่ที่ไม่ควรพลาดจริงๆ  โดยเฉพาะเวลากลางคืน  ห้องพักของโนโวเทลมีด้วยกัน 3 แบบ ซึ่งแต่ละแบบการตกแต่งแทบไม่ต่างกันเลย ส่วนใหญ่จะต่างกันที่ขนาดห้องและมีอ่างหรือไม่มีอ่างเท่านั้นจริงๆ  ถ้าถามว่าห้องไหนคุ้มสุด บอกเลยว่าห้องเริ่มต้นฝั่งถนนวิทยุ ชั้น 23 ฮะ เพียงพอแล้วล่ะ

นอกจากวิวแล้ว หมอนลิขสิทธิแบบใหม่ของโนโวเทล ยังถือ เป็นไม้ตายตัวใหม่ของเครือโนโวเทลด้วยฮะ ไม่รู้จะอธิบายไง เพราะมันไม่ใช่แค่นุ่มนอนสบาย แต่มัน ยังสามารถใช้งานได้หลายรูปแบบด้วยฮะ ต้องไปลอง มันดีมากกกก

The Exchange ห้องอาหารหนึ่งเดียวของที่นี่ จะอยู่ที่ชั้น 1 ฮะ  ด้วยบรรยากาศแล้ว ดูไม่เหมือนร้านอาหารของโรงแรมสักเท่าไหร่ เชื่อว่า โรงแรมคงอยากให้เป็นฟีลลิ่ง เหมือน ผับและร้านอาหารที่ไม่ได้ใอยู่ในโรงแรมมากกว่าฮะ

ห้องอาหาร The Exchange ยังเป็นห้องอาหารที่เสริฟอาหารเช้าให้แขกที่พักด้วยเช่นกัน โดยรวมคุณภาพอาหารเช้าอยู่ในเกณฑ์โรงแรม 4 -5 ดาวนะ ไอเทมดีๆหลายตัวเลยฮะ แต่อาจไม่ได้มีไอเทมแปลกๆใหม่ๆเรียกเสียงว้าวได้มากนัก เรียกว่าดีงามตามสแตนดาร์ด อ่ะใช่เลย (โจ้กฮ่องกงอร่อยมากกกกก เนียนมาเชียว)

เนื้อซี่โครงตุ๋นเสิร์ฟพร้อมซอสไวน์แดง 720++ จานนี้อร่อยลืม กินปากมันมากกกกก เชฟบอกตุ๋นนานมากกกก หน้าตามนจะดำๆไม่ค่อยดูน่าพิศมัยสักเท่าไหร่ แต่เจือกอร่อย

สลัดปลาแซลม่อนรมควัน+อิคุระ  320++ จานนี้อร่อยแบบสวยๆฮะ คล้ายช่อดอกไม้ สาวๆน่าจะชอบกัน รสชาตืมันคือสลัดปลาแวลม่อนที่ราดด้วยมัสตาร์ดฮันนี่ฮะ

ซุปฟักทอง บ THB 190++ ไม่รู้จะสั่งอะไร แนะนำอันนี้ ก่อนฮะ อร่อย จริงๆ มี้ม็ดทับทิมมาตัดเลี่ยนด้วย อร่อยมากกก

อิตาเลี่ยนซอสเซจพิซซ่า  260++ ไม่รู้จะสั่งอะไร เชิญเมนูนี้เลยฮะ  ราคาโอเค รสชาติโอเค แป้งพิซซ่าเป็นแบบออริจินิลแบบทางอิตาลี่

นอร์วีเจี้ยนพิซซ่า 310++ รสคล้านถาดเมื่อกี้ ต่างกันแค่หน้า ขึ้นกับว่าชอบหน้าอะไร

กุ้งลายราดซอสกุ้งเข้มข้นและยอกชี่ฟักทอง 660++ ยอกชี่ มันคือ พาสต้าชนิดนึงฮะ มีส่วนผสมหลักเป็นมันฝรั่ง (แต่ที่นี่เขาเปลี่ยนเป็นฟักทอง) ส่วนกุ้งลายเสือ และซอสกุ้งคือ สดเด้งมากกกก

ผัดฉ่า กุ้งสด โดยรวมโอนะฮะ รสไม่โรงแรมเท่าไหร่

ผัดไท กุ้ง  มีคนบออกว่า อยากกินผัดไทให้อร่อย ให้ทานผัดไทโรงแรม อันนี้เรื่องจริงเลยนะ อาจจะไม่ได้อร่อยปังเวอร์วัง แต่ก็แทบไม่มีโรงแรมไหนที่ทำให้ผิดหวังกับเมนูนี้

จุดสุดท้ายขอโรงแรมโนโวเทล คือจุดนี้ฮะ ลอบบี้ของโรงแรม ขนาดไม่ใหญ่โตนัก พื้นที่ๆนั่งทั้งหมดจะรวมอยู่ในส่วนเดียวกับห้องอาหาร The Exchange

อีกฝากของชั้นเดียวกันจะเป็นลอบบี้ของ ไอบิสเขานะ มีสัดส่วนที่แยกชัด ชัดเจนในการเช็คอินไม่ปนกัน

ส่วนห้องพักไอบิส จะอยู่ในชั้นที่ไม่สูงมาก วิวเลยไม่ค่อยรอดเท่าไหร่ ส่วนตัวแล้วยังไงก็แนะนำ ห้องโนโวเทลดีกว่าฮะ ไม่ว่า จะมองจากด้านไหน ห้องโนโวเทลก็ดีงามกินขาดจริงๆ (รวมถึงราคาด้วย ห้องเริ่มต้นต่างกับโนโวเทล 700++)

ฟิตเนสจะอยู่ที่ชั้น 7 ซึ่งจะอยู่ในโซนไอบิส  ขนาดไม่ใหญ่ๆโต เล็กๆน่ารักๆ ใช้ร่วมกัน 2 โรงแรมเช่นเดียวกับสระว่ายน้ำฮะ

สรุปปิดท้ายสักนิด

Leave a Reply