เที่ยวหัวหินในแบบ Mida De Sea Hua Hin

Advertisement

หัวหินไม่ได้มีแต่ทะเลน้าาาาา วันนี้ลุงพามาเที่ยว หัวหินในอีกอารมณ์กันเนอะ ใครมีหัวใจศิลปิน ยกมือขึ้น  วันนี้ลุงจะพาไปเที่ยว บ้านศิลปินหัวหิน

บ้านศิลปินหัวหิน คืออะไร

บ้านศิลปิน หัวหิน คือสถานที่สำหรับคนรักศิลปะอย่างแท้จริง มีผลงานศิลปะหลายแขนงรวมกันอยู่ ณ ที่นี้ ทั้งภาพเขียน สีน้ำ สีน้ำมัน สีอะคริลิก งานประติมากรรม รูปปั้น งานไม้แกะสลัก ของตกแต่งบ้าน ของเก่า และของสะสมนำมารวบรวม และจัดแสดงไว้ที่นี่

หมู่บ้านศิลปินหัวหิน ที่นี่เน้นบรรยากาศที่ความเป็นกันเอง สบายๆ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่และกลมกลืนไปด้วยงานศิลปะที่ถูกจัดแสดงไว้ได้อย่างลงตัว

เสริมสร้างความสุขใจให้ผู้ที่เข้าเยี่ยมชมอย่างแท้จริง  โดยจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ ดังนี้

ร้านอาหารครัวบ้านศิลปิน”และร้านกาแฟArt Café” ตั้งอยู่ด้านหน้า “บ้านศิลปิน” ตกแต่งร้านน่ารัก มีอาหาร และเครื่องดื่มท่ามกลางผลงานศิลปะสวยๆ

หอศิลป์ จัดแสดงผลงานศิลปะภาพสีน้ำและสีน้ำมันของศิลปินหลากหลาย บริเวณด้านหน้ามีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูป

สตูดิโอของศิลปิน มีอยู่ประมาณ 20 ท่าน กระจายตามจุดต่างๆ แต่ละศิลปินจะมีผลงานสไตล์เฉพาะตัวแตกต่างกันไป บางท่านก็จะมานั่งโชว์ฝีไม้ลายมือให้เห็นกันสดๆ

บ้านวาดเขียน โซนศิลปะ DIY Workshop โดยจะมีครูนางเป็นผู้สอนวาดรูป และเพ้นท์สี ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชม.ก็นำผลงานศิลปะของตัวเองกลับบ้าน

ร้านขายของ Handmade ของที่ระลึกเช่น ของตกแต่งบ้าน เครื่องประดับ เสื้อยืด หน้ากากตุ๊กตา กระเป๋า

เปิด ทุกวัน 10:00 – 17.00 . (ปิดวันจันทร์)

ใครสนใจไปที่นี่ สามารถ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก เบอร์โทรนี้ 087 047 7125

Facebook https://www.facebook.com/artvillagehuahin/

พิกัดแผนที่ https://goo.gl/maps/na1g7eQh1FN2

จากบ้านสวนศิลปิน เราแวะไปชิมกาแฟที่ร้านคาเฟ่เก๋ๆ อย่าง AIR SPACE กันดีกว่า
AIR SPACE
เป็นดีไซส์คาเฟ่ตั้งอยู่ที่เขาตะเกียบ ตัวร้านออกแบบให้เรือนกระจกคล้ายโรงเก็บเครื่องบินขนาดใหญ่ บนเพดานร้านตกแต่งด้วยเครื่องบิน มีสิ่งละอันพันละน้อยตกแต่งของเก่าประดับรอบร้าน ร้านบรรยากาศดีเหมาะแก่การมาเช็คอิน ถ่ายรูปมาก ซึ่งร้านจะแบ่งออกเป็น 3 โซน โซนร้านอาหาร, คาเฟ่และ outdoor ที่มีต้นไม้ประดับเขียวขจี คั่นตรงกลางระหว่าง 2 โซน

เปิดบริการ : ​ทุกวัน โซนร้านอาหารเปิด 10.30-23.00น. และคาเฟ่เปิด 08.00-21.00น.

โทร :​​063-916-0999
Website :​http://www.airspacehuahin.com/
Facebook :​https://www.facebook.com/airspaceth/

เมนูอาหารก็จะมีเสิรฟ์ทั้งไทย ซีฟู้ด ฝรั่งและแบบฟิวชั่น แต่วันนี้เราแนะนำของหวานกันดีกว่าเนอะๆๆ

เมนูของหวานทั้ง 2 รายการนี้ถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่ ถามว่าขนมราคาถูกมั้ยก็ไม่ถูกนะฮะ ราคาก็พอๆกับ อาฟเตอร์ยูนั้นยแหละ

1. Lava Cake ราคา 180 บาท เป็นเค้กช็อกโกแลตสอดไส้ด้วยลาวาซ็อกโกแลต ทานคู่กับไอศกรีมวนิลลา

2. French Toast ราคา 180 บาท ตัวขนมปังเป็นแป้งขนมปัง เนื้อเค้กด้านนอกกรอบ และด้านในนุ่ม

3. Deconstructed Latte ราคา 150 บาท เซ็ตเมนูกาแฟที่แปลกกว่าร้านอื่น กาแฟ 1 เซ็ทจะมี 4 แก้ว โดยเริ่มทานจากเอสเพรสโซ่ นม ลาเต้ แล้วตบท้ายด้วยโซดา มีคุกกี้ให้ทานเล่น


เอาล่ะคร้าบ แวะไปเที่ยวหัวหินกันมาแล้ว คราวนี้เรามาดูโรงแรมที่พักกันบ้าง คราวนี้ลุงพักที่นี่ฮะ Mida De Sea Hua Hin

จุดขายหลักของที่นี่คืออะไร ถ้าจะให้พูดกันง่ายๆก็คงเป็นเรื่อง สระว่ายน้ำ และ ห้องพัก มีพื้นที่กว้างขวาง โปร่งสบายๆ นั้นเอง ถามว่าโรงแรมติดทะเลมั้ย เอาตรงๆไม่ติดฮะ ตัวโรงแรมอยู่ห่างจากชายหาดประมาณ 400 เมตร แต่มีบริการรถกอล์ฟไปส่งหน้าหาด

จุดขายอย่างแรก คงหนีไม่พ้น เรื่องสระว่ายน้ำเนอะ สระว่ายน้ำดูค่อนข้างยาวทีเดียว เหมือนเชื่อมยาวกันไป 4 ตึกเลย แต่จริงๆแล้วมันแบ่งเป็น สองสระฮะ มีสระเชื่อมกันระหว่างตึก 1  2  และ ตึก 3  4  เราไปดูภาพรวมของสระว่ายน้ำกันก่อนดีกว่า

นอกจากสระว่ายน้ำแล้ว ห้องพัก Duplex Pool Access  ถือเป็นจุดขายของที่นี่ เพราะ ห้องระดับนี้ จะเป็นห้อง สองชั้นหมดฮะ พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างเยอะมาก ชั่นล่างเป็นห้องนั่งเล่น เปิดระเบียงโดดน้ำตูมได้เลย ชั้นสองเป็นห้องนอนฮะ ข้อดีคือห้องกว้างมากก ส่วนข้อเสียคือ ดีไซด์ฮะ ดูเฉยๆไปนิดนะสำหรับโรงแรมสมัยนี้

ห้อง Suite หัวมุมแบบ 2 ห้องนอน เป็นห้องหัวมุมของตึก  102 ตร.. คล้าย Duplex Pool Access แต่เป็นสองห้องประกบกันแทน สองชั้นฮะ ทำให้มีเนื้อทีค่อนข้างมาก

Deluxe จะอยู่ที่ชั้น 3 ขึ้นไปจะเห็นวิวทะเลลิบๆ ห้องมีขนาดที่  45 ตรม ถือว่าขนาดกว้างทีเดียว แต่อย่างที่บอกไปดีไซด์เฉยๆไปนิดเนอะ

ส่วนห้องที่ดูว่าค่อนข้างคุ้มราคาน่าจะเป็น พูลวิลล่า มีแค่ 2 หลัง เท่านั้น (เห็นว่ามีโปรงานท่องเที่ยวเริ่มที่คืนละ 4,000 สอบถามตรงกับทางโรงแรมดู) อารมณ์ตกแต่งแนวๆญี่ปุ่นสมัยใหม่ ในห้องมี Outdoor Jacuzzi เป็นส่วนตัว ลุงว่าเหมาะกับคู่รักที่ต้องการความเป็นส่วนตัวนะ

อเมนนิตี้หน้าตาจะเป็นแบบนี้ทุกห้องจะหน้าตาคล้ายๆกัน

อาหารเช้าดีมั้ย ?

งั้นเราไปดูเรื่องอาหารเช้าดีกว่า เอาตรงๆอาหารเช้า ทั่วไปอยู่ในมาตรฐานโรงแรมสี่ดาวทั่วไป ไม่ดีไม่แย่ ออกกลางๆเกิ้นนน ที่ดูว่าน่าสนใจก็จะมี ปาท่องโก๋ กาแฟโบราณ ชาไทย ข้าวต้มปลา ฮะ

Delizioso เป็นอีกห้องอาหารของที่นี่ หน้าตาคล้าย M Cafe’ ที่เป็นห้องอาหารเช้าเลย ข้อดีของห้องอาหารนี้คือ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด เหมือนที่นี่จะมีคอนเซ็ป ขายอาหารไม่แพงเพื่อให้แขกที่พักทานอาหารในโรงแรมได้แบบไม่ต้องคิดมาก

เมนูแนะนำก็จะมีประมาณนี้ฮะ

สเต็กหมู (Pork Chopped) : ย่างมาสุกกำลังดีมากๆ หมักเนื้อดี เนื้อนุ่มปานกลาง รสชาติดี ทานคู่กับ BBQ ซอสรสเปรี้ยวอมหวาน (ซอสหวานไปนิด) ไฮไลท์คือมันบดที่ข้นหนึบกำลังดี ให้มาเยอะจนตกใจ

 ต้มยำกุ้ง : กุ้งแม่น้ำตัวเล็ก น้ำต้มยำเข้มข้น แต่ไม่เผ็ด รสชาติดี ได้มาตรฐานต้มยำไทย

 ฉูฉี่แซลมอน : เครื่องแกงฉูฉี่ทำได้จัดจ้านถึงเครื่องดี แต่ไม่เผ็ดมาก ฝรั่งทานได้ เนื้อแซลมอนชิ้นใหญ่ กริลมาสุกกำลังดี หนังกรอบ เนื้อปลาสด

 ค็อกเทลกุ้ง : กุ้งสดเนื้อแน่นรสหวาน ลวกมากำลังดีมากๆ ส่วนดิปปิ้งซอสรสชาติคล้ายน้ำสลัด Thousand Island จิ้มแล้วเสริมรสได้ดี

ซุปเห็ด มีความหอมของซุปปานกลาง ซุปรสชาติพอดีๆ ไม่เข้มข้นไป ไม่อ่อนไป ได้รสชาติเห็ดพอดีๆ มีติดรสหวานปนิดๆ

สเต็กอกไก่ เสิร์ฟคู่ผักนึ่งและมันฝรั่งย่าง สเต็กเป็นส่วนอกไก่ที่ย่างมาสุกกำลังดี ไม่แห้งเกินไป ทานคู่กับเกรวี่ได้ลงตัว ตัวเกรวี่ไม่มีน้ำมันเยิ้มๆ รสชาติเสริมให้สเต็กไก่โดดเด่นขึ้น

สลัดแซลมอน ผักสดได้ใจ น้ำสลัดรสดี หอมเนื้อแซลมอนใช้ได้ ย่างมากำลังดี

ส่วนขนมหวาน รสชาติธรรมดาไปนิด กล้อยหอมทอดกับไอศครีม

ปิดท้ายกันด้วยเรื่องนี้เนอะ ไม่พูดคงไม่ได้ เหมือนว่าโรงแรมในเครือไมด้าทุกโรงแรม จะให้ความสำคัญกับเรื่อง ห้อง ประชุมจัดเลี้ยง จัดสัมนาอยู่ไม่น้อยทีเดียว เราไปดูกันสักนิด

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

เอาสั้นๆง่ายๆเลยนะ Mida De Sea Hua Hin มีดีที่ห้องใหญ่ อยู่สบาย ในราคาที่จับต้องได้ไม่ลำบากฮะ ห้องพูลวิลล่า เห็นว่ามีโปรที่ 4000 บาทฮะ ส่วนห้องพูลแอสเซสถือเป็นจุดขายของห้องพักที่นี่ฮะ เรื่องข้อเสียคงหนีไม่พ้นเรื่อง ที่ไม่ติดทะเล (แต่ก็ไม่ไกลน้า กับ ดีไซด์โรงแรมที่ดูราบเรียบไปสักนิดเมื่อเทียบกับโรงแรมสมัยนี้ฮะ

Leave a Reply