Conrad Koh Samui

Advertisement

สวัสดีคร้าบบบ พ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อนพ้องคนรักรีสอร์ท วันนี้เราจะมาสัมผัสกับรีสอร์ทวิวแสนอลังการที่เกาะสมุยกัน สำหรับลุงแล้วถ้าภูเก็ตมีศรีพันวา สมุย ก็มีที่นี่แหละครับที่เรียกว่าพอสูสีๆกันได้ พูดมากไปก็เสียเวลา ลุงขออาสาพาเพื่อนๆไปเดินชมรีสอร์ทแห่งนี้เลยดีกว่า ไปครับเราไปลุยกันเลยดีกว่า

เรื่องทำเลที่ตั้ง ขอบอกว่าไกลผู้ไกลคนโดยแท้จริง อยู่แถวๆ บ้านตลิ่งงาม เรียกว่าสุดเกาะแนวชายป่าชายเลนกันเลยล่ะครับ ถ้าเหมาแท๊กซี่มา ( อย่าเรียกว่าเหมาเลยครับ เรียกว่าปล้นกันเลยดีกว่า ) ไม่แนะนำครับ  หาเช่ารถเอาเถอะครับ ผมว่าน่าจะสบายใจกว่าเยอะ มอไซด์ก็ยังดี เวลามาถึงโรงแรมแล้วจะมีลานจอดรถที่เชิงเขาครับ แล้วเราจะต้องเปลี่ยนรถขึ้นเป็นของโรงแรมขึ้นเขาอีกทีครับ

เมื่อขึ้นมาถึง ลอบบี้ต้อนรับแล้ว เราก็จะทำเรื่องเช็คอินกันตรงนี้ ระหว่างรอทำเรื่องเช็คอิน อาจมีเวลาว่างหลายนาทีอยู่ แนะนำเลยฮะว่า เดินถ่ายรูปเถอะ เพราะวิวจากลอบบี้เช็คอินนี้  ผมว่าเป็นวิวที่สวยปังที่สุดในรีสอร์ทนี้แล้วล่ะฮะ ( ถ้านับตามระดับของสูงของรีสอร์ทแล้วโดยรวมทั้งหมดแบ่งได้ 7 ชั้นกันทีเดียว  ลอบบี้แห่งนี้จะอยู่ที่ ระดับขั้นที่ 6 ครับ วิวสวยปัง แน่นอนฮะ )

เมื่อเช็คอินเสร็จ รถบักกี้จะพาเราไปส่งที่ห้องนะฮะ ( รีสอร์ทแห่งนี้เดินทางภายในรีสอร์ทด้วยรถบักกี้เท่านั้นฮะ เดินเท้าแทบไม่ไหวนะ จะเดินได้หน่อยก็ตรงที่ ห้องอาหาร Zest กับ Main Pool เท่านั้น)

เรามาดูห้องระดับเริ่มต้นกันดีกว่า ห้องพักที่นี่เริ่มจาก

1 BEDROOM WATER FRONT POOL VILLA ( พูลวิลล่า 1 ห้องนอน กับสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาด 10 เมตร ห้องระดับนี้เหมาะสำหรับ คู่รัก ฮันนี่มูน )

ถึงจะห้องระดับเริ่มต้นแต่ก็แบ่งหลายเลเวล ที่ต่างกันจะเป็นอุปกรณ์ในห้องบางอย่างและวิวเท่านั้น ภายในห้องพักจะประกอบไปด้วย หนึ่งห้องนอนใหญ่ พร้อมโต๊ะทำงาน โซฟา ทีวี ดีวีดี ดีไซด์ออกทันสมัย เรียบหรู พื้นที่ขนาด 130 ตรม  ห้องที่ถ่ายภาพมาให้ดูก็เป็นห้องเริ่มต้นนี่แหละ  แค่ห้องเริ่มต้น วิวก็เทพแล้วล่ะฮะ ( ห้องที่วิวสวยที่สุด จะอยู่ที่ความสูงประมาณระดับ 2 – 3 และห้องพักควรอยู่ใกล้ๆห่้องอาหาร Zest คือห้องที่วิวสวยสุด )

ป.ล. ถ้าเป็นระดับ Retreat จะหมายถึงห้องที่เงียบสงบ ไกลจากส่วนกลางนิดนึง เหมาะกับการไม่อยากให้ใครมารบกวน

โดยธรรมดาอเมนนิตี้ (เครื่องอาบน้ำ) จะมีเซ็ตไว้ในห้องอยู่แล้วฮะ แต่ถ้าไม่ค่อยปลื้มกลิ่นที่เซ็ตไว้ให้  ก็สามารถเลือกเปลี่ยนได้ฮะ มีทั้งหมด 4 กลิ่นให้เลือก

2 BEDROOM POOL VILLA ห้องพักระดับนี้เหมาะกับครอบครัว หรือ คนที่อยากจัดงานปาร์ตี้ฮะ เพราะมีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่กว่า 1 BEDROOM  POOL VILLA มากทีเดียว สระก็จะขยายขึ้น เพิ่มห้องนั่งเล่น ระเบียงสนามหญ้า ห้องอาหารและครัวพร้อมห้องน้ำขึ้นให้ด้วย โดยจะแบ่งเป็น 2 ชั้น คือชั้นบนเป็นห้องนั่งเล่น ชั้นล่างเป็นห้องนอน สองห้องและสระว่ายน้ำแทนฮะ ขนาดสระว่ายน้ำในห้องนี้น่าจะขยายเพิ่มเป็น 15  เมตร นะฮะ

นอกจากนี้ยังมีห้องระดับสูงสุด แบบ 3 ห้องนอน ด้วย เสียดาย ช่วงที่ไปห้องมีคนพักอยู่ฮะ เลยไม่ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชม เอาจริงห้องหลักก็มีแค่ 3 ระดับ 1 ห้องนอน 2 ห้องนอน 3 ห้องนอน นอกนั้นก็จะเปลี่ยนไปๆมาๆตามวิวและอุกรณ์ที่มีเพิ่มเข้ามาในห้องให้

ส่วนในเรื่องห้องอาหารคงไม่พูดถึงห้องอาหารนี้ไม่ได้ เพราะถ้าจะให้เลือกแนะนำสัก 1 ห้องอาหารในโรงแรมนี้ คงมีแต่ห้องอาหารนี้เท่านั้นแหละที่คู่ควรกับคุณ ห้องอาหารนี้ชื่อ ห้องอาหาร จันทร์  เป็นห้องอาหารไทย ดินเนอร์มื้อพิเศษเริ่ดหรู บริการเลิศล้ำ ในความรู้สึกลุงโดยรวมฟีลลิ่งคล้าย ห้องอาหารสระบัวที่ สยามเคมปินสกี้นะฮะ แต่เมนูอาหารหน้าตาไม่แปลกประหลาดเท่านั้น จะออกแนวสวยงามอลังการเข้าว่า มีเสริฟทั้งแบบจานเดี่ยว และแบบคอร์ส ที่ตั้งห้องอาหารจะอยู่ที่ระดับ 4 ฮะ

เมนูที่รีสอร์ทภูมิใจเสนอจะเป็นแบบคอร์สฮะ จะเสริฟเป็นจานไล่มาเรื่อยๆ  มีอยู่ด้วยกัน 2 คอร์สๆล่ะ 5 จาน เป็น ออร์เดริฟ 1 แอพ 2 จานหลัก 1 ขนมหวาน 1  ราคาเฉพาะอาหารจะตกที่ 2999++ ถ้ารวมไวน์แพริ่งจะเป็นราคาที่ 5199++ พิเศษตรงที่ ใครจองมาทานอาหารแบบคอร์สไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนบนเกาะสมุย มีรถรับและส่งฟรีฮะ

Tasting of Jahn เมนูนี้ มีไม้ตายที่ ต้มยำกุ้ง และ มัสมั่นเนื้อ ที่มีวิธีการนำเสนอไม่เหมือนใคร บอกเลยว่าต้องกราบเท่านั้นจริงๆ

Journey of Jahn เมนูนี้ มีไม้ตายที่ พล่าปลาใบบัว และ ไก่อบฟาง ที่มีวิธีการนำเสนอไม่ซ้ำใคร เห็นแล้วต้องร้องว้าวกันเลยฮะ

เราไปดูบรรยากาสห้องอาหารกันก่อนฮะ แนะนำว่าให้ทาถึงห้องอาหารประมาณ 17.30 เพื่อชมพระอาทิตย์ตกฮะ

พล่าปลาใบบัว จากคอร์ส Journey of Jahn  เป็นพล่าปลาทูน่าสดฮะ บอกเลยว่านอกจากอร่อยมากๆแล้ว (รสไทย แบบผู้ดีกิน มีครบรส แต่ไม่ได้จัดจ้านจนเกินงาม) เสริฟมาสวยงามมากๆๆ

ไก่อบฟาง จากคอร์ส Journey of Jahn  เป็นไก่ย่างที่มีวิธีการนำเสนอที่น่าสนใจมากกก (จานนี้รสไทย อร่อยเลยฮะ) การเสริฟมาสวยงามมากๆๆ อีกแล้ว

บานาน่าครัมเบิ้ล จากคอร์ส Journey of Jahn  เป็นขนมหวานที่ที่น่าสนใจเหลือเกิน เพราะใช้กล้วยทับมาทำเป็นส่วนประกอบหลัก ทานกับไอติมแตงไท การเสริฟก็สวยงามมากมาย อีกเช่นกัน

สรุป เป็นห้องอาหารไทยในโรงแรมที่ อร่อย การจัดจานดีงาม  วิวสวย บริการดี จนต้องบอกต่อ คือไม่ได้อยากจะอวยนะ แต่มันดีจนต้องชมจริงๆ (บอกเลยว่าเฮียผลิตปลื้มมากกกกห้องอาหารนี้)

ในความสูงประมาณระดับ 2 – 3 ถือเป็นจุดที่เราจะเจอพื้นที่ส่วนกลางที่วิวสวยที่สุดอีกจุดฮะ

Sunset Lounge เลาจ์นี้จะเปิดประมาณ 17.00 น. ช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกฮะ ถือเป็นอีกจุดที่ชมพระอาทิตย์ตกได้สวยไม่แพ้ตรงไหนในรีสอร์ท เป็นที่ดริ้งอะไรเบาๆ ชมพระอาทิตย์ตกกันฮะ (เอาจริงๆ อย่าหาว่าผมโม้นะ ที่นี่แทบทุกจุดชมพระอาทิตย์ตกสวยหมดฮะ ขุ้นกับว่า อยากจะดูตรงไหนกัน)

Zest (All Day Dinning)  ห้องอาหารหลักของที่นี่ เช้า สาย บ่าย เย็น เราสามารถหาทานอาหารได้ที่นี่แหละครับ

เราไปดูอาหารเช้ากันก่อนฮะ โดยรวมที่ลุงชอบ จะเป็น เพรสตี้ เบเกอรี่ สมูตตี้ น้ำผลไม้ ส่วนอาหาร อืมมมมม เฉยๆอ่ะ ไม่ค่อยถูกปากสักเท่าไหร่ สงสัยลิ้นเราไม่ถึงขั้นมั้ง 55555

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆ ราคาพอรับได้นะครับ (เพราะปรับลงมาแล้ว) ถ้าจะมาทาน ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 300++ เมนูที่แนะนำจากห้องอาหารนี้จะเป็นอาหารไทยสไตล์ภาคใต้ฮะ รสชาติกลางๆนะ ไม่ได้ไทยใต้จ๋าอะไร แต่ก็ลองได้ฮะ ลองแล้วก็อร่อยดีฮะ แต่ไม่จัดจ้าน

เมนูนี้ หมูผัดกะปิ ฮะ

ใบเหลียงผัดไข่

กระดูกหมุต้นใบชะมวง

ส่วนกลางสุดท้ายในระดับ 2-3 นี้ คือสปาครับ เรียกว่าอยู่สุดรีสอร์ทกันทีเดียวครับ ฮายอเวย์กันสุดๆ บรรยากาศสปาดีทีเดียวครับ วิวไม่ต้องพูดถึงเลยยยย แถมห้องสปากว้างด้วย ยังไม่มีโอกาสใช้บริการนะ แต่สปา 5 ดาวน่าจะไม่มีอะไรพลาดหรือเปล่า

ลงมาจากระดับที่ 2 อีก 1 ระดับ ( เดินมาก็พอได้ แต่นั่งบักกี้มาดีกว่าน้า  ) จะเป็นเสระว่ายน้ำหลักครับ ใหญ่โต กว้างขวาง และ สวยงาม ว่ายซ้อมแข่งซีเกมส์กันไปล่ะกันครับ

จุดนี้จะมีอีกห้องอาหาร คือห้องอาหาร Azure เป็นร้านอาหารริมสระว่ายน้ำ โดยรวมบรรยากาศทีเดียวครับ ช่วงเย็นๆค่ำๆของบางวันจะมีการแสดงควงกระบองไฟพร้อมกับทานอาหารด้วยครับ ส่วนอาหารช่วงกลางวันก็จะเป็นพวกทานง่ายๆริมสระ พวก พิซซ่า แซนวิช ส่วนมื้อเย็นจะเป็นสเต็กฮะ รสชาติ กลางๆ จืดๆไม่ค่อยถูกจริตลุงสักเท่าไหร่ แต่บรรยากาศให้ 10 10 10

ช่วงที่ลุงไป กำลังจะมีเอาท์เล็ทเปิดใหม่ด้วยกันอีก 2 จุด  1 ไวน์เซลล่า ที่เราสามารถ มานั่งทานอาหารได้ด้วย

2 บาร์ใหม่บริเวณริมหาดฮะ

จุดนี้ถือเป็นจุดล่างสุดของ ของรีสอร์ท จะมีชายหาดจำลอง (เพราะชายหาดจริงเป็นหินซะส่วนใหญ่ฮะ) ซึ่งทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทรายละเอียดและหนาพอดู ทำให้ได้ฟีลเหมือนเดินชายหาดจริงๆฮะ ในจุดนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นบริเวณทำกิจกรรมต่างๆซะมากกว่าฮะ ไม่ว่าจะอาบแดดกลางทะเล โยคะ ต่อยม่วย รวมไปถึงห้องฟิตเนสก็อยู่บริเวณนี้ด้วยครับ

ส่วนกิจกรรมที่ถือว่าเป็นกิจกรรมแถมฟรีอีกอย่าง คือ กิจกรรมพาไปเที่ยวเกาะดำน้ำฟรี ซึ่งที่ๆจะไปลงก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ วันที่ลุงไป ทางรีสอร์ทพาไปเที่ยวเกาะแตนฮะ มีด้วยกันวันล่ะ 2 รอบ โดยรวมลุงเฉยๆนะกับเกาะแตน แนะนำว่าอยู่เล่นน้ำที่รีสอร์ทฟินกว่าหรือเปล่า  555555

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

Conrad Koh Samui เอาตรงๆ สั้นๆ ง่ายๆเลยนะครับ ที่นี่เหมาะสำหรับ คู่รักฮันนีมูน พาแฟนมาเที่ยว หรือจัดปาร์ตี้แบบไพรเวทฮะ  ใครที่ชอบสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาด 10 เมตร พร้อม วิวทะเลในมุมสูงแบบพาโนรามิก ที่นี่ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน สวยงามตั้งแต่ห้องพักระดับเริ่มต้นกันเลยทีเดียว แต่สิ่งนึ่งที่คงต้องยอมรับเลย ราคาห้องพักแรงแบบไม่เกรงใจใครจริงๆ แต่ถ้ามาในโอกาสพิเศษจริงๆก็ถือว่า คุ้มค่า คุ้มราคาที่จ่ายไปฮะ

สุดท้ายนี้ขอบคุณน้องรักของลุงอีกคน เฮียผลิตโชค ที่แสนน่ารักของทุกคน มาเที่ยวเป็นเพื่อนลุงแล้วยังอุสามาเป็นแบบให้ลุงถ่ายรูปอีก ^__^

 รีวิว Conrad Koh Samui Pantip.com

Leave a Reply