Baba Beach Club Hua Hin

Advertisement

Baba Beach Club Hua Hin คืออะไร

หลายคนคงเคยมีคำถามในใจกันเนอะ ถ้ายกศรีพันวาลงมาไว้ที่ราบ ไม่มีวิวแบบนั้น มันจะหน้าตาเป็นยังไง คำตอบนั้นก็คือที่นี่ฮะ Baba Beach Club ยอมรับเลยว่าทุกอย่างโดยรวมเกือบ 100% เหมือนศรีพันวาเลย แต่การตกแต่งจะดูเด็กกว่า ทันสมัยกว่า (ก็ตามสมัยอ่ะ)  ถามว่าราคาเท่าศรีพันวามั้ย ไม่เท่าฮะ  เบากว่าประมาณนึง ทั้งห้องพัก และอาหาร โดยเฉพาะอาหารถูกกว่ามากกกก  คอนเซ็ปของโรงแรมคือโรงแรมดีไซด์โฮเทลสำหรับคนรักเสียงดนตรี การตกแต่งจะเน้นที่ความเรียบแต่หรู โทนขาวทองเป็นหลัก และถ้าจะถามลุงว่าคุ้มมั้ยถ้าจะไปพักที่นี่ ความคุ้มค่าของคนเราไม่เหมือนกันเนอะ  ก็คงเหมือนถามว่าคุ้มมั้ยที่จะซื้อ Hermès  ของบางอย่างมันก็วัดค่าจากจิตใจไม่ใช่ความคุ้มค่าเนอะ เอางี้ มาครับ มากับลุง ลุงจะพาไปดูกันเนอะ  Baba Beach Club Hua Hin มีอะไร น่าสนใจกันบ้าง แล้วค่อยมาตอบว่าคุ้มหรือไม่คุ้มที่จะมาพักที่นี่

Baba Beach Club Hua Hin อยู่ที่ไหน

เอาจริงไม่ได้อยู่ในเมืองหัวหินนะ แต่อยู่ระหว่างเส้นชะอำหัวหิน เลยชะอำไปไม่ไกลก็เจอแล้วล่ะฮะ อยู่ติดริมทะเลภายในโครงการทิวทะเลเอสเตท (Thew Talay Estate) ฮะ โดยตัวโครงการจะถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนฮะ คือ โรงแรมพูลสวีทติดทะเล พูลวิลล่า และ โรงแรมวิวทะเล ในตอนนี้ที่เสร็จแล้วมี 2 ส่วนครับ คือ โรงแรมพูลสวีทติดทะเล และ พูลวิลล่า

ส่วนแรก โรงแรม ห้องพัก แบบ พูลสวีทติดทะเล

ส่วนนี้ถือเป็นไฮไลท์หลักก็คงไม่ผิดฮะ  เป็นโรงแรมขนาดเล็กที่มีร้านอาหารติดชายทะเล ในส่วนของโรงแรมมีจำนวนห้องพักประมาณ 20 ห้องเท่านั้น จุดขายห้องห้องพักโซนนี้คือ มีสระว่ายน้ำส่วนตัวทุกห้องพักเลยฮะ ราคาช่วงนี้จะตกเริ่มต้นประมาณ 9000+- พื้นที่ส่วนกลางหลักๆของโรงแรมก็อย่างที่เห็น ก็จะมีสระว่ายน้ำส่วนกลาง แล้วก็บริเวณชายหาด ถามว่าหาดสวยมั้ย เอาจริงๆทะเลชะอำอ่ะ จะเอาสวยขนาดไหน  น้ำทะเลยังสู้โซนหัวหินไม่ได้เนอะ  แต่เรื่องหาดกว้างยอมรับเลยฮะ และ เนื่องจากจำนวนห้องพักมีน้อยมากกก ทำให้โรงแรมมีความไพรเวทค่อนข้างสูงมากทีเดียว เราไปเดินดูบริเวณชายหาดและสระว่ายน้ำกันก่อนดีกว่า

ในส่วนบริเวรสระว่ายน้ำส่วนกลางจะมี ครีมกันแดดไว้บริการให้ฟรีด้วยฮะ ถือเป็นข้อดีสำหรับคนชอบลืมครีมกันแดดเช่นลุง 55555555

คนไม่ได้มาพัก สามารถเข้ามาเที่ยวได้มั้ย ?

คำตอบ คือ ได้แน่นอนฮะ ในส่วนของโรงแรมริมทะเล มีห้องอาหารไว้บริการ 2 ห้องอาหารสำหรับแขกในและแขกนอกฮะ เราไปดูห้องอาหารแรกกันก่อน บ้านโชค คาเฟ่ บรรยากาศริมทะเลสวยๆ เกร๋ๆ สำหรับแขกนอกลุงแนะนำที่นี่ก่อนเลย  เพราะบรรยากาศสบายๆ ไม่มีพิธีทางการใดๆทั้งสิ้น ใครผ่านไปหัวหิน หรือกลับจากหัวหินได้โปรดแวะฮะ บรรยากาศดีมากจริงๆ ตัวของบ้านโชคเป็นบ้านพักตากอากาศที่ได้รับการปรับปรุง ปรับเปลี่ยนให้มาเป็นร้านอาหาร ส่วนแขกใน บ้านโชคถือเป็นห้องนั่งเล่นของโรงแรมก็คงไม่ผิด แขกทุกคนสามารถมานั่งเล่นที่นี่ได้แม้จะไม่สั่งอะไร (แล้วจะมานั่งทำมั้ยน้ออ นั่งที่ห้องตัวเองก็ได้) เราไปดูบรรยากาศของบ้านโชคกันดีกว่า ว่าน่าไปขนาดไหน

จุดขายหลักของบ้านโชคคืออะไร

หลายๆคนคงกลัวกันเนอะ ว่าราคาอาหารจะโหดร้าย เพราะศรีพันวาก็ขึ้นชื่อเรื่องนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ลุงบอกเลยว่าไม่ต้องกลัวฮะ ราคาอาหารไม่ได้แพงจนจับไม่ได้ฮะ ราคาก็ประมาณ After U นั้นแหละ ถ้าคุณจ่ายค่าขนมที่นั้นได้ ที่นี่คุณก็จ่ายได้แน่นอน ไฮไลท์หลักของที่นี่น่าจะเป็นการรวมของอร่อยจากตัวเมืองหัวหิน ชะอำ และเมืองเพชรมาไว้ในที่นี่ที่เดียว เรียกว่าไม่ต้องไปเสาะหา ของกินอร่อยๆให้ลำบาก ที่นี่รวมไว้ให้หมดแล้ว แต่อาจมีค่าขนส่งและค่าสถานที่บวกเพิ่มขึ้นมาจากร้านออริจินอลหน่อยนะ   ขนมเริ่มต้นที่ 80++ บาท และอาหารเริ่มต้นที่ 280++ เท่านั้น

ข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าดังของเมืองหัวหิน  280++  เจ้าไหน ไปชิมแล้วลองเดากันดูล่ะกัน

ขนมหวานแบบไทยๆเจ้าดังของเมืองหัวหิน  ป้าปราง ราคา 80++ ลุงคงไม่ต้องบอกรสชาติเนอะ  หาบขายจนรวยไปถึงไหนๆๆๆล่ะ

แพนนาคอตต้า สูตรของที่นี่ฮะ ไม่ใช่เจ้าดังไหนๆของเมืองหัวหิน 260++ รสชาติโอเค ลุงให้ผ่าน

ขนมหม้อแกงเมืองเพชร เอ้ย!!!! ครีมบูเล่ สูตรของที่นี่ฮะ 260++ รสชาติโอเคฮะ ให้ผ่านเหมือนกัน อาจไม่ได้ กินแล้วแสงพุ่งออกปาก แต่กินได้ อร่อยดี ไม่กระดากใจ

ชอคโกแลตฟองดอง เออ…. ลาวาชัดๆ ฟองดองตรงไหน 260++ (จานนี้ไม่แน่ใจแต่คิดว่าน่าจะราคานี้) ในสามจานที่เป็นขนมของที่นี่ จานนี้ลุงว่าอร่อยสุด นี่ความเห็นส่วนตัวนะ แต่สั่งเถอะ มันอร่อยจริงๆ

พาสต้าเผ็ดนรกแตก สูตรคุณวาฬ ใครไม่กินเผ็ดข้ามเมนูนี้โลด ใครที่กินเผ็ดแนะนำให้คิดดูก่อนสั่งอีกที ไม่ใช่ไม่อร่อยนะ แต่เผ็ดโดดมากกกกก ส่วนผสมหลักๆมันคือสปาเก็ตตี้ผัดพริกเผา+พริกแห้ง+ เบค่อน 430++

พิซซ่า อร่อยจนน่าตกใจ มีหลายหน้าให้เลือก ถาดนึงสามารถ แยกเป็น 2 หน้าได้ฮะ ถือเป็นเมนูแนะนำจากลุง ถาดนึงกินได้หลายคนเลย คุ้มแท้ อร่อยแถมอิ่มด้วย ราคา 400-450++ ขึ้นกับหน้าที่เลือก หน้าไหนอร่อยสุด อันนี้แล้วแต่คนชอบเนอะ ลุงชอบพาม่าแฮม

สปาเก็ตตี้ หอยลาย และไวน์ขาว อันนี้มาแนวเบาๆ ใครไม่ถนัดหนักไปทางไหนสักทางทั้ง เผ็ด เปรี้ยว หวาน  มาจานนี้เลยฮะ เบาๆ ง่ายๆ นัวๆ สบายๆ 480++

ปลาหมึกทอดผัดพริกเกลือ ชื่อจริงฝรั่งมากกก ลุงขอเรียกชื่อนี้นะ รสมันมาอย่างนี้นิ จานนี้อร่อยมากฮะ แนะนำ  280++

สลัดกุ้งย่าง ใครสายสุขภาพกลัวอ้วนเชิญป้ายนี้ฮะ แวะก่อนๆๆ 330++

ส่วนอีกห้องอาหาร Baba Beach Restaurant&Bar หรือห้องอาหารหลักของโรงแรมนั้นเอง ห้องอาหารนี้ก็รับแขกนอกเช่นกันฮะ ที่นี่จะเสริฟอาหารเช้า สาย เที่ยง เย็น ดึก เลยฮะ โดยห้องอาหารจะถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ ห้องอาหารติดแอร์ ห้องอาหารริมทะเล และบาร์โอเพ่นแอร์ อันนี้แล้วแต่คนชอบเนอะ อยากนั่งตรงไหน แต่ถ้าถามลุง นั่งในห้องแอร์เถอะ อยากถ่ายรูปริมทะเลค่อยลุกออกไปถ่ายดีกว่า อย่าไปนั่งกินข้าวร้อนๆเลย

ด้วยความที่คอนเซ็ปเป็นโรงแรมสำหรับคนชอบดนตรี ช่วงกลางคืนจะมีดีเจ ดนตรีสด หมุนเปลี่ยนกันมาเล่นให้ฮะ

ไฮไลท์หลักของห้องอาหารนี้คืออะไร ลุงขอตอบว่า แกงปูใบชะพูลสูตรของศรีพันวาฮะ ราคา 380++
ใครๆก็รู้เนอะว่า ถ้าพูดถึงแกงปูหมี่หุ้น ป้ากุหลาบร้านระย้า คือนัมเบอร์วัน ซึ่ง คุณวาฬ (เจ้าของศรีพันวา) ชอบมากกกก ปลื้มมากกก ชอบขนาดไปขอซื้อสูตรมาทำให้แขกในโรงแรมกินเลยล่ะ และตอนนี้สูตรแกงปูนั้น (แต่คิดว่าได้รบการปรับเปลี่ยนสูตรไปบ้างโดยคุณวาฬ) ก็มีเสริฟที่นี่แล้วฮะ แถมราคาก็จับต้องได้ด้วย เซ็ตล่ะ 380++ ใครชอบทานหมี่หุ้นแกงปู บอกเลยว่าไม่ควรพลาด เพราะสูตรที่คุณวาฬได้มาคือเด็ดจริงอะไรจริง กราบเท่านั้น

เบค่อนทอดพริกเกลือ คือมันคือกับแกล้มเหล้าชัดๆ ใครชอบหนังไก่ทอดรสเจ้มจ้นได้โปรดสั่ง รสชาติใกล้เคียงกันมากกกก 380++( ราคาแพงกว่าหนังไก่ทอดไปเยอะเลย)

เตี๋ยวขี้เมาทะเล ได้โปรดอย่าถามรสชาติ จกไม่ทันคร่ะ 380++ (ราคาเจ็บปวด ราคานี้สั่งแกงปูเถอะลุงขอร้อง)

นอกจากนี้มื้อเย็นที่นี่จะขายพวกอาหารย่างๆด้วย คิดราคาตามน้ำหนักเริ่มต้นที่ 300 กรัม ราคาเริ่มต้นที่ 4XX++ ส่วนเนื้อวากิว 1675++  / 275 กรัม ตัววากิวนี่เทพละลายมากกกก แนะนำเลยฮะ กราบบบบบทั้งคุณภาพและราคา

ส่วนอาหารเช้า ถเาถามว่าคุ้มค่ากับราคาห้องพักมั้ย ถ้าให้ตอบตรงๆเทียบกับราคาห้องพักแล้วอาหารเช้าคือสอบตกฮะ แต่ถ้าเทียบจากคอนเซ็ปของโรงแรมแล้วเชื่อว่าคงไม่ได้เน้นอาหารเช้ามากนัก เพราะ คิดว่าแขกน่าจะปาร์ตี้ถึงเช้าคงทานอะไรหนักๆคงไม่ได้ อาหารเช้าที่นี่จึงดูเบาๆไปนิด (แต่ลุงบอกเลย โรงแรมคิดผิดไปเยอะฮะ สำหรับคนไทยแล้ว อาหารเช้าโรงแรมนี่ หมายถึงสนามรบฮะ บอกเลยว่า สู้ตายกันมากกก 555555 )

เอ้กเบเนดิกซอสทรัฟเฟิล คือ ไม้ตายของอาหารเช้าที่นี่ ไม่รู้จะสั่งอะไร สั่งไอ้นี่ฮะ ซอสทรัฟเฟิล อร่อยมากกกกก กราบ

ใครอยากทานอะไรที่ดูเบาๆ ดูสบายๆสักนิด แนะนำ ข้าวต้มกุ้งฮะ เช้าๆกินข้าวต้มกุ้ง ดูชีวิตดี๊ดี  เหมือนในละครที่แม่ชอบเปิดให้ดูตอนเด็กๆเลย

นอกจากนี้ยังมีไลน์บุฟเฟ่ต์แบบ มินิบุฟเฟ่ต์เบาๆไว้บริการด้วย อาจไม่ได้อู้ฟู่ดูอลังเหมือนโรงแรมใหญ่ๆ แต่เขาก็เลือกไอเทมมาลงได้โอเคนะ

ฟินเนส อยู่บนห้องอาหาร Baba Beach Restaurant&Bar  กว้างใหญ่กว่าที่คิดไว้ฮะ

เอาล่ะฮะเราไปดูห้องพักกันดีกว่า  ฝั่งนี้จะแบ่งได้ 3 ระดับ ลุงพาดู 2 แบบเนอะ  ห้องหน้าต่าเหมือนกันเลย ต่างกันที่สระและวิวเท่านั้น ห้องพักที่จะพาดู การวางแปลนห้องพัก เรียกว่าเหมือนยกห้องห้องพูลสวีทของศรีพันวามาตกแต่งใหม่ก็คงไม่ผิดฮะ แม้แต่ระบบไฟก้เหมือนกันเลย ไปฮะเราไปดูกัน ใครจะมาพักเช็คอินตรงนี้นะจ๊ะ

ตัวที่เป็นเหมือนซิกเนเจอร์ที่นี่ก็คงเป็นห้องนี้ฮะ Beachfront Pool Suite   การตกแต่งเน้นสีขาว ทอง และน้ำตาลของไม้เป็นหลักฮะ ลุงแนะนำให้ขอห้องชั้น 3 เนอะ

ห้องพักระดับนี้จะมีวิวพร้อมสระให้แช่ดูวิวฮะ สระเป็นสระธรรมดา

ส่วนห้องพักระดับเริ่มต้นอยุ่ชั้นล่างสุด หน้าตาห้องเหมือนกันเปี๊ยบแค่ไม่ได้วิวทะเล สระเป็นสระน้ำวน และมีพื้นที่ๆระเบียงที่มากกว่าห้องข้างบนฮะ

ระบบไฟก็เป็นแบบศรีพันวาฮะ เลือกเอาชอบแบบไหน

มินิบาร์ก็สูตรเดียวกับศรีพันวาฮะ ฟรีทุกอย่าง เติมใหม่ทุกวัน

ส่วนที่สอง พูลวิลล่าขนาด 3-5 ห้องนอน

อันนี้เป็นเฟทที่ต่อออกมาจากส่วนที่แล้วฮะ วิวทะเลใดๆไม่มีเลยฮะ โซนนี้เป็นโซนที่ลุงไม่ได้เข้ามาพัก เพียงแต่มาเดินอินสเป็คดูเท่านั้นฮะ โดยรวมแล้วเหมาะกับแฟมมิลี่ และ ปาร์ตี้เท่านั้น ลุงว่าโซนนี้ไม่เหมาะกับคู่รักนะ คู่รักไปนอนโซนริมทะเลดีกว่า ส่วนตัวกว่า สวีทกว่า ลุงพาไปดูบรรยากาศคร่าวเนอะ

โดยโซนนี้ จะมีวิลล่าทั้งหมดประมาณ 8-10 หลังฮะ  เริ่มต้นที่ 3 ห้องนอนฮะ ถามว่าสวยมั้ย ก็สวยแหละ ใหญ้โตเวอร์วังมากกก โดนเฉพาะห้องรับแขกส่วนกลาง บอกเลยว่าเหมาะกับการจัดพูลปาร์ตี้วันเกิดอย่างที่สุด

ห้องนอนใหญ่ฮะ เป็นห้องนอนเดียวที่โดลงสระได้เลย

ห้องนอนอีกสองห้องหน้าตาจะประมาณนี้ฮะ

โซนนี้ก็จะมีสระว่ายน้ำส่วนกลางเหมือนกันฮะ สระใหญ่มากกกกก ใครที่พักโซนริมทะเล อยากว่ายน้ำจริงจังแข่งโอลิมปิก แนะนำมาว่ายที่โซนนี้ฮะ  ส่วนเรื่องวิวที่สระนี้จะเป็นวิวสวนธรรมดาฮะ

ปิดท้ายที่สปาฮะ จะอยู่ที่บริเวณดซนนี้เหมือนกันฮะ

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

มาถึงตรงนี้ คำตอบเรื่องความคุ้มค่าที่จะมาพักที่นี่ ลุงว่าหลายๆคนน่าจะมีคำตอบกันแล้วเนอะ สำหรับลุงแล้ว ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายไปทุกบาททุกสตางค์ โรงแรมนี้อาจจะไม่ใช่คำตอบที่ดีฮะ แต่ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าจากทางจิตใจ โรงแรมอาจเป็นตัวเลือกแรกๆได้เลยสำหรับใครหลายๆคน โดยเฉพาะคนที่ชอบดีไซด์โฮเทลาแนวคู่รักและแนวฮันนี่มูน สำหรับแขกนอกที่อยากจะเข้ามาทานอาหารที่นี่ และซึมซับบรรยากาศของที่นี่  ที่นี่รับนะฮะ เข้ามาได้เลยไม่มีปัญหา ปัญหาอย่างเดียวคือที่มี คือที่มีน้อย โต๊ะจะเต็มหรือเปล่าไม่รู้ โทรจองโต๊ะกันก่อนเนอะ 032 899 130

1 Response
  1. Pikulthong CatLoveer

    น่าพักมากค่ะ ถึงไปพักก้อน่าจะนั่งทานอาหาร กินบรรยากาศ แค่นี้ก้อฟินแล้วค่ะ

Leave a Reply