Phuket Marriott Resort and Spa, Nai Yang Beach

Advertisement

Phuket Marriott Resort and Spa, Nai Yang Beach คืออะไร  เอาจริงๆแล้วที่นี่เป็นโรงแรมในเครือ แมริออต รีสอร์ทแอนด์สปา ของ เบียร์ช้าง  โดยในเครือเบียร์ช้างจะมีทั้งหมด 7 โรงแรมพี่น้อง  ตอนนี้สร้างเสร็จแล้ว 4 โรงแรมฮะ โดยทั้ง 7 โรงแรมจะเมีรูปแบบการตกแต่งโทนใกล้เคียงกันหมด โทนสีที่ใช้จะเน้น เทา  ดำเป็นหลัก  และที่สำคัญ โรงแรมในเครือนี้เน้นอาหารเช้าทีดีมากกกก   4  โรงแรมที่เปิดมาแล้วมีอะไรบ้าง 
1 แมริออต มาคีย์ กรุงเทพฯ (เน้นสัมนา ธุรกิจ)
2 แมริออต หัวหิน (เน้นแฟมมิลี่)
3 แมริออต ภูเก็ต ในยาง (คู่รัก+แฟมมิลี่)
4 แมริออต สุรวงศ์ กรุงเทพฯ (เปิดวันที่ 3 เมษา)
ใครที่เคยไปพักในเครือนี้แล้วชอบสไตล์แบบนี้ สามารถตามไปพักโรงแรมที่เหลือในเครือได้นะฮะ
 
บอกกันตรงๆเลยว่า Phuket Marriott Resort and Spa, Nai Yang Beach เป็นโรงแรมที่รีโนเวทมาจากโรงแรม อิมพีเรียล อดามาส บีช รีสอร์ท คนอาจจะนึกภาพไม่ออก  อิมพีเรียล อดามาส บีช รีสอร์ท หน้าตาเป็นยังไง มาๆๆ ลุงพาย้อนอดีตไปดูกันดีกว่า ว่าเมือก่อนที่นี่หน้าตาเป็นยังไง

ถามว่ารีโนเวทอะไรบ้าง ตอบเลยว่า ก็เหลือแต่โครงของโรงแรมไว้ แล้วตกแต่งภายในใหม่ทั้งหมด ทั้งส่วนกลาง  และห้องพักฮะ  เราไปดูกันดีกว่า ที่เขาบอกว่า ตกแต่งใหม่ทั้งหมด นั้นตกแต่งใหม่ขนาดไหนบ้างน้อ

ขอเริ่มจากหาดในยางก่อน หาดในยางเป็นหาดที่ค่อนข้างสวย ชายหาดยาวและกว้างมากกกกกก อยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ตไปเพียง 10 นาทีเท่านั้น ถือเป็นหาดที่อยู่ใกล้สนามบินไม้แพ้หาดไม้ขาว

หาดไม้ขาวกับหาดในยาง ต่างกันยังไง คำตอบคือ   หาดไม้ขาวเล่นน้ำอันตรายไปสักหน่อยเพราะเป็นแอ่งกระทะ  คลื่นแรง แต่พระอาทิตย์ตกสวยเหมือนกัน ส่วนหาดในยางชายหาดจะกว้างและยาวกว่า โดยเฉพาะหน้าโรงแรม จะกว้างและน้ำตื้นเป็นพิเศษ เหมาะกับการ เดินเล่น ชมวิว จัดกิจกรรม และ งานอีเว้นท์บนชายหาด ยิ่งโดยเฉพาะงานแต่งงานนี่ถือเป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้  เพราะทางโรงแรมเพิ่งจะได้รับรางวัล World’s Best Wedding Venue (สถานที่ๆเหมาะกับการจัดงานแต่งงานที่ดีที่สุดในโลก) จากงาน International Hotel Awards 2017 เราไปดูบรรยากาศหน้าชายหาดของดรงแรมกันดีกว่าฮะ

เอาล่ะครับ ขึ้นจากหาดกันดีกว่า ตัวดำหน้าหมองกันไปหมดแล้ว แดดเผาซะขนาดนี้  ลุงพาไปเดินดูส่วนต่างๆของโรงแรมกันบ้างดีกว่าเนอะ ที่ว่ารีโนเวทใหม่นั้นใหม่จริงจังกันขนาดไหน ขอเริ่มจากลอบบี้ก่อนนะคร้าบบบบ บอกเลยว่าโครงอาคารยังคงเป็นโครงเดิมอยู่ฮะ แต่การตกแต่งนั้นเปลี่ยนใหม่แทบทั้งหมดจริงๆ  เราไปเดินชมกันดีกว่า

เราสามรถพบเจอ นกกรงหัวจุก (หน้าตาคล้ายแองกรี้เบิร์ด) สัญลักษณ์ของโรงแรมได้ในทุกจุดของโรงแรมเลยฮะ

ในส่วนนี้จะมีห้องอาหารกึ่งบาร์อยู่ 1 ห้องฮะ  ชื่อ The Lounge เน้นขายแฮมเบอร์เกอร์ แซนวิช เกรดพรีเมี่ยม และเครื่องดื่ม ดริ้ง แดร้ง ดรั้ง นิดๆหน่อยๆ ใครอยากทานอาหารพร้อมวิวสวยๆในมุมสูง  แนะนำเป็นห้องอาหารนี้ฮะ

เมนูที่ลุงได้ลองมาเป็น แฮมเบอร์เกอร์เนื้อ+ฟรัวกรา และ  เฟรนฟรายราดซอสเห็ดทรัฟเฟิล

บอกเลยว่าอร่อยมากจริงๆฮะ เนื้อดี ฟรัวกราอร่อย ขนมปังนุ่ม และซอสทรัฟเฟิล อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกก สมกับที่โม้ว่าเป็นเกรดพรีเมี่ยม ส่วนราคาจะตกอยู่ที่ประมาณ ชิ้นล่ะ 300 กว่าบาทฮะ เฟรนฟรายคิดราคาต่างหากนะ

ใต้ลอบบี้และ The Lounge คือห้องอาหารหลักของที่นี่  Andaman Kitchen เช้า สาย บ่าย เย็น เราสามารถหาทานอาหารได้จากที่นี่ฮะ ลุงขอพาชมบรรยากาศก่อนเนอะ แล้วเดี๋ยวค่อยไปดูอาหารเช้ากัน

บอกแล้วว่าโรงแรมเครือนี้เน้นอาหารเช้าแบบอลังการเข้าว่า ใครที่ชอบอาหารเช้าโรงแรมดีๆ เริ่ดๆ แนะนำโรงแรมเครือนี้เลยฮะ ดีงามทุกโรงแรมจริงๆ ไฮไลท์ของที่นี่คือ เอ้กเบเนดิกแกงปู ฮะ อร่อยและดีงามมากกกกก มาแล้วไม่กินถือว่าผิด ถือว่าพลาด กลับมาทานใหม่เดี่ยวนี้เลย

เอ้กเบเนดิกแซลม่อน

กระเพราปลาหมึก

หมูกรอบ ข้าวเหนียว

ไก่ทอดสไตล์เกาหลี

เหนียว ไก่ย่าง

นอกจากนี้ก็มีอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ ทั้งอาหารไทย อาหารเทศ และ เบเกอรี่ มากมาย หลากหลาย ชวนให้ได้ลิ้มลอง

สำหรับอาหารมื้ออื่น แนะนำให้ลองอาหารใต้หรืออาหารภูเก็ตฮะ เชฟเป็นคนไทย ทำอาหารใต้รสชาติไทยแท้เลยทีเดียว เรียกว่าอร่อยแบบไม่ต้องออกไปหาทานข้างนอก ส่วนราคาไม่แพงอย่างที่คิดฮะ อาหารเริ่มต้นที่ 100-200 กว่าบาทเท่านั้น

เบือทอด อาหารภูเก็ตแท้ๆ เป็นผักพื้นบ้านชุดแป้งทอดพร้อมกับกุ้งสด

ต้มส้มปลากระพง

ใบเหลี่ยงผัดไข่ อาหารใต้ เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี

ส้มตำปูนิ่ม อันนี้ยังสู้รถเข็นแซบอีหลี่ไม่ได้ 55555

คั่วกลิ้ง ผักสด แนะนำบอกขอรสออริจินอล แซ่บถึงใจจริงๆ ไม่นึกว่าจะหารสพื้นบ้านแบบนี้ทานในโรงแรมได้

ไอติมกะทิสด โฮมเมด  อันนี้ก็อร่อยฮะ อร่อยจริงจังอ้วนมาก

ในส่วนล่างสุดของอาคารลอบบี้จะเป็น สปาฮะ ใช้แบรนด์ ควรสปา ( เป็นภาษาจีน สื่อถึง น้ำ ฮะ) ถามว่าสปานวดดีมั้ย บอกเลยแบรนด์นี้ มาตรฐาน 5 ดาวจริงๆ และที่นี่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง  ถามว่าราคาแพงมั้ย ก็ราคาตามคุณภาพนั้นแหละฮะ  5555 ส่วนห้องสปา สวยนะฮะ แต่น่าเสียดายไม่มีวิวใดๆให้ดูเลย

ห้องพัก ถือเป็นอีกจุดที่เรียกว่ารีโนเวทใหม่แทบทั้งหมดจริงๆ ห้องที่ลุงพัก เป็นพูลวิลล่าริมทะเลครับ ข้อดีคือ ห้องสวย ใหญ่  ติดริมหาดแบบเดินลงไปเลย  ข้อเสียคือสระเป็นแค่ พลันช์พูล (สระเล็ก) และราคาแพงไปสักนิด ห้องนี้เหมาะทั้งการมาสวีทกับ คู่รัก หรือจะมาเที่ยวแบบครอบครัวก็ได้ทั้งนั้นฮะ

และแน่นอนผลิตภัณฑ์ในเครือนี้ทั้งหมดใช้ THANN SPA ผลิตภัณฑ์ สปาพรีเมี่ยมของประเทศไทย

หน้าวิลล่าที่ลุงนอนมีเปลผูกไว้ให้ที่หน้าหาดด้วยฮะ บรรยากาศดีมากกกก อุ้มหมอนจากในวิลล่า ไปนอนเล่นชิลล์มากเลย

ส่วนขนมต้อนรับและเวลคัมฟรุ๊ตจะเป็นแบบนี้ ตัวขนมจะเป็นเค้กแครอทฮะ

เขารีโนเวทแต่ห้องใหม่หรือเปล่า บอกเลยว่าไม่ใช่ฮะ เขารีโนเวททุกห้องเลย อันนี้เป็นห้องเริ่มต้นฮะ

ส่วนห้องที่ขายดีที่สุดจะเป็นห้องพูลแอสเซสเหมือนที่หัวหิน

สระว่ายน้ำและห้องอาหารบิ๊กฟิช

จุดนี้เรียกว่า เป็นจุดรวมพลของแขกที่มาพักก็ไม่ผิด สระว่ายน้ำคร่าวๆแบ่งได้ 3 สระใหญ่ โดยทั้ง 3 สระเชื่อมกันหมดนะฮะ เลยทำให้สระว่ายน้ำที่นี่ค่อนข้างกว้างมากทีเดียว ความลึกไม่มากฮะ เน้นว่ายเล่น  เรียกว่ามีส่วนคล้ายที่หัวหินอยู่บ้างนะ แต่ดูๆเหมือนขาดสไลเดอร์ไปนะ ถ้ามีคงจะแจ่ม

ป.ล. สระฝั่งซ้ายและขวาจะเป็นสระในส่วนของห้องพูลแอสเซสฮะ

ช่วงบ่ายๆจะมีแจกไอติมผลไม้ฟรีด้วยฮะ ว่ายน้ำเหนื่อยๆอย่าลืมมาโซ้ยติมกันน้าาาา

ห้องอาหาร บิ๊กฟิช ถูกแยกออกเป็น 2 ส่วนคือ ห้องอาหารและบาร์ ในส่วนของห้องอาหารจะเน้นอาหารทะเลเป็นหลักฮะ อย่างที่บอกไปในตอนต้นเครือนี้เน้นเรื่องอาหารเป็นหลักอยู่แล้ว เรื่องความสดนี่ต้องยกนิ้วให้ สดจริงจังมากจริงๆ นึกว่ามากินแถวราไวย์ ขอให้รักษามาตรฐานแบบนี้ไว้ได้จะดีมาก

***กุ้งมังกรภูเก็ตเผา สดมากกกกกก เนื้อเด้งจริงๆ ไม่ได้กินกุ้งมังกรอร่อยแบบนี้มานานล่ะ ส่วนไซด์ดิสข้างๆต้องสั่งเพิ่มเอาฮะ แนะนำ มันบดซอสทรัฟเฟิล อร่อยจริงจังมาก

***สลัดทอดมันปู ถือเป็นไฮไลท์ ของห้องอาหารก็คงไม่ผิด  ใครชอบทานปูแนะนำสั่งเลยฮะไม่ผิดหวังแน่นอน

ใครชอบทานเนื้อต้องจานนี้ฮะ เป็นเนื้อตุ๋นหลายขั่วโมง เปื่อยมาก

***ปลาตาเดียวเผา บอกเลยว่าอร่อยกว่าหน้าตามันมากกกก เนื้อไม่น้อยนะฮะ

ปลากระพงเผา คือเมนูพวกนี้ การปรุงเป็นแค่ปัจจัยรอง แต่ความสดนี่แหละคือหัวใจหลัก ไม่สดจริงมีพังแน่นอน แต่ที่นี่ก็ไม่พลาดสักจาน สดจริงจังมาก

***** ชีสเค้ก สไตล์โฮมเมด บอกเลยว่าไม่สั่งไม่ได้ กราบเท่านั้น ถามว่ามาที่นี่แล้ว ถ้าให้เลือกขนมอย่างนึงที่ต้องทาน ลุงแนะนำเป็นจานนี้ฮะ จะเอาหน้ามะม่วง หรือ หน้าบูลเบอรี่ ก็อร่อยหมดจริงๆ

ไอติมซอเบทรวมรสฮะ มาร้อนๆอยาก ชื่นใจหายเหนื่อยต้องถ้วยนี้ฮะ

ครีมบูเร่ก็อร่อยนะฮะ เนื้อเนียนมาเชียว แต่บอกเลยว่า ถ้าต้องเลือกจริงๆ ชีสเค้ก สไตล์โฮมเมด เถอะ

ในส่วนของบาร์ อันนี้เน้น นั่งดริ้งไม่เน้นอาหาร บรรยากาศสบายๆ

ด้านหน้าของบาร์ จะมีอาหารพื้นบ้านแบบรถเข็นไว้บริการด้วย วันที่ลุงไปเป็นส้มตำไก่ย่างฮะ ราคาก็ 200-300 บาท เรื่องรสชาติยังไม่ได้ลอง แต่ถือเป็นอีกตัวเลือกล่ะกันถ้าใครอยากทานส้มตำริมหาด

คิดคลับและฟิตเนส

คิดคลับ ใครที่คาดหวังกับ คิดคลับที่นี่จะอลังเหมือนที่หัวหิน อาจต้องผิดหวังสักนิดนะครับ ตัวคิดคลับ อาจพอสู้ได้  แต่เรือไวกิ้งสู้ไม่ได้จริงๆ ที่หัวหินใหญ่โตเวอร์วังมาก ที่นี่มีสวนน้ำกับเรือไวกิ้งขนาดมินิไว้บริการ

ฟิตเนส จะเป็นส่วนที่หลบมุมสักนิด ห้องลองมองหากันดีๆสักหน่อย เปิด 24 ชั่วโมงฮะ อุปกรณ์ทันสมัย และครบมาก ส่วนเรื่องวิว บอกเลยว่าวิวต้นไม้ฮะ ไม่ใกล้ทะเล

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

บริการ สิ่งที่ประทับจากลุงมากที่สุดคงเป็นเรื่องบริการที่เป๊ะมาก แบบมากจริงๆ ใครที่มาพักโรงแรมแล้วมองเรื่องบริการเป็นหลัก ลุงแนะนำเลยว่าที่นี่จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

อาหาร อาหารถือเป็นไฮไลท์ อีกจุดของที่นี่ไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้า หรือมื้อไหนๆ ก็ถือว่าดีเยี่ยมจริงๆ บางครั้งนี่ลืมไปเลยว่ากินอยู่ในโรงแรม รสชาติดีมากกกกก

ชายหาด อาจไม่เหมาะกับการเล่นน้ำจริงจังแต่ถ้าเน้นชิลล์ หาดนี้สวยมากฮะ

ห้องพัก โดยรวมถือว่ากว้าง ใหม่ และอยู่สบายนะฮะ ฟีลลิ่งจะคล้ายที่หัวหินและที่มาคีย์เลย ห้องพักให้ฟีลลิ่งที่ไม่ต่างกันมาก

ส่วนข้อที่ไม่ปลื้ม คงจะมีข้อเดียวคือเรื่องราคาฮะ โดยเฉพาะช่วงไฮ จับต้องยากเหลือเกิน ช่วงไลว์นี่ยังดีพอจะจับต้องได้บ้าง

Leave a Reply