รีวิว Rayong Marriott Resort & Spa Rayong

Advertisement
รีวิว ระยอง แมริออท รีสอร์ต แอนด์ สปา

เจอกันอีกแล้ว วันนี้นายพัก…สบาย มาพาเพื่อนๆไปเที่ยวเมืองชายทะเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพสักเท่าไหร่ “เมืองอะไรเอ่ย ผลไม้รสล้ำ อุสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก” ถะ ถะ ถะ ถูต้องนะคร้าบบบบบบบบ ระยอง ฮิ วันนี้ผมจะพาไปเที่ยวโรงแรมเปิดใหม่ของเครือมาริออตกันครับ Rayong Marriott Resort & Spa  Rayong ถ้าจะให้คำนิยามของรีสอร์ทแห่งนี้ ผมว่าที่นี่คือสวรรค์สำหรับครอบครับและกรุ๊ปสัมนาครับ

เอาล่ะครับเราไปดูแผนที่กันดีกว่า Rayong Marriott Resort & Spa  Rayong อยู่แถวๆหาดแม่พิมพ์ วังแก้วครับ น่าจะอยู่ห่างจากท่าเรือบ้านเพประมาณ 20 นาที สำหรับคนที่ไม่มีรถ ให้นั่งรถตู้มาลงที่บ้านเพก่อนจะสะดวกกว่า แล้วจากนั้นนั่งค่อยต่อสองแถว ไปยังหาดแม่พิมพ์ ค่าสองแถวก็ประมาณ 20 บาทเท่านั้น

ขอบคุณแผนที่จาก วังแก้วรีสอร์ท

จุดขายหลักของที่รีสอร์ทแห่งนี้ คงหนีไม่พ้น สระว่ายน้ำที่แสนใหญ่โต และกว้างขวางแบบสุดๆ ครอบครัวไหนที่ชอบพาลูกหลาน ไปว่ายน้ำเล่น คงต้องกรี้ดกราด กะดี้กะด้ากับที่นี่แน่ๆ อิอิ เราไปดูเรื่องของสระว่ายน้ำกันก่อนเลยดีกว่า

สระนี้คือสระว่ายน้ำหลักของที่นี่ครับ ยาวและกว้างมากทีเดียว ลากจากกลางรีสอร์ทไปถึงริมทะเลกันเลยครับ

จุดบริเวณในภาพข้างบน จะมีตู้ปลาควอเรี่ยมอยู่ด้วยครับ ตู้ปลานี้ถือเป็นหนึ่งในขอบสระส่วนนึง ใครที่ลองดำน้ำในบริเวณนี้จะให้ความรู้สึกเหมือนๆ คล้ายๆ เรากำลังดำน้ำแบบสนอร์เคอลิงเหมือนกันนะ

บริเวณนี้จะมีสไลเดอร์อยู่สองตัว แต่ขอบอกว่าเหมาะสำหรับเด็กเท่านั้น เพราะน้ำแถวนี้ตื้นพอควรเลย แก่ๆ ลุงๆ แบบผม ไปเล่นนี่ ขอบอก หล่นลงมาเจ็บตูดอยู่ไม่ใช่น้อยยยย 555555

ว่ายไปเรื่อย พื้นสระจะสโลฟไปมาไม่เท่ากันนะ สระค่อนข้างยาวววววว มั่กๆ

บริเวณขอบสระจะอยู่ติดกับชายหาด เวลาที่ดีที่สุดที่จะมาอยู่บริเวณนี้คือช่วงพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้านั้นเอง แช่น้ำไป ชมอาทิตย์อัสดงไป งามไม่ใช่น้อย

สระว่ายน้ำอีกสระจะอยู่ถัดไปอีกหน่อย ขนาดสระอาจไม่ใหญ่อลังการเท่าสระโน้นนนน แต่อยู่ริมหาดเหมือนกันเลยครับ สระนี้ผมว่าน่าจะเหมาะกับ วัยรุ่น หรือ คู่รักหนุ่มสาว มากกว่า สระนี้จะมีดนตรีให้ฟังที่ใต้สระด้วย สำหรับผมๆว่าสระนี้ให้ความรูสึกชิลล์กว่า ผ่อนคลายมากกว่า สระโน้นเหมาะกับการว่ายน้ำเล่นน้ำกับเพื่อนกับครอบครัว ซะมากกว่า

สระนี้ก็สามารถชมอาทิตย์อัสดงได้เช่นเดียวกับสระโน้น แต่ถ้าให้เทียบกันแล้ว ผมชอบผมอาทิตย์ลาลับขอบฟ้าที่สระนี้มากกว่า ครับ

แต่ถ้าให้ได้ฟิลลิ่งมากที่สุด อาทิตย์ลาลับขอบฟ้า ออนเดอะบีชครับ ถึงแม้หาดจะไม่ได้ขาวเด่น น้ำอาจจะไม่ใสวิ้ง อย่างเกาะเสม็ด แต่โดนรวม ผมว่าไม่ได้เลวร้ายนะครับ ถ้าคุณรับหาดทางพัทยาได้ หาดนี้ผ่านฉลุย คร้าบบบบบบบ

ส่วนสระสุดท้าย สระเด็กคิทคลับจะอยูหน้าคิดคลับถัดจะ Beach Pool เข้ามานิดเดียวเองครับ สระสวยทีเดียวนะ

คิดคลับของที่นี่เรียกว่าอลังไม่แพ้คิดคลับของโรงแรมไหนๆเลย มีสองชั้น หลายห้อง หลายออฟชั่น ให้เด็กๆได้สนุกกันเลยครับ ใครเคยประทับใจคิดคลับที่คอร์ทยาร์ทมาริออตชะอำ หรือที่เจดับบลิว มาริออต ภูเก็ต มาแล้ว รับรองคุณต้องประทับใจกับที่นี่อย่างแน่นอน เพราะที่นี่จะให้ความรู้สึกคล้ายๆกันเลยครับ

นอกจากสระว่ายน้ำแล้ว ห้องพักถือเป็นไฮไลอีกอย่างของที่นี่เลยครับ การันตีด้วยบริษัท ออกัส ดีไซด์ ที่ออกแบบห้องพัก ฮิลตันพัทยา วิรันดาหัวหิน วิรันดาเชียงใหม่ เซนทาราแกรนมิราจพัทยา ฯลฯ ห้องพักจะให้ความรู้สึกไทยสไตล์โมเดิร์นครับ มีกลิ่นอายความเป็นไทยนิดๆ แอบทันสมัยหน่อยๆ เรียกว่าคนไทยชอบ ฝรั่งปลื้มกันแน่นอน

ห้องระดับ Deluxe และ Premier ห้องจะมีการตกแต่งที่เหมือนกันหมดทุกอย่างเลยครับ ต่างกันแค่ขนาดพื้นที่เท่านั้น โดยห้องทั้งสองระดับจะมีให้เลือกทั้งวิวภูเขาและวิวทะเลครับ ซึ่งแน่นอน ผมแนะนำวิวทะเลครับ เรามาดูการตกแต่งในห้องกันดีกว่า

ห้องนี้ Premier

ห้องนี้ Deluxe  จะเห็นว่าพื้นที่ต่างกันนิดหน่อยเท่านั้น

ตู้เสื้อผ้า มินิบาร์ ออกแบได้เก๋ไก๋สไลเดอร์พอควรเลย

ลักษณะของห้องน้ำให้อารมณ์คล้ายๆที่วิรันดาเชียงใหม่ครับ แต่ที่จะดูทันสมัย สวยใสกว่า  และไม่อาร์ทเท่า แต่โดยรวมๆคล้ายกันมักๆ

ระเบียงขนาดไม่ใหญ่นะครับ มีเก้าอี้ไม้แบบอาร์ทๆให้ตัวนึง

Studio Suite ห้องระดับนี้จะเป็นห้องซีวิวครับ โดยจะเป็นห้องมุม พื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้างขวางมากกก มากจนรู้สึกว่าโล่งไปมั้ย โดยรวมผมไม่ค่อยปลื้มกับห้องนี้สักเท่าไหร่นะ ผมว่ามันโล่งๆ ว่างๆไงไม่รู้ ฟิลลิ่งของห้องนี้คล้ายกับห้องพลัสที่ฮิลตันพัทยาเลยครับ แต่ที่โน่นจัดได้ลงตัวกว่าพอควร

ห้องที่แพงที่สุดในตอนนี้ ห้อง Suite ครับ หนึ่งห้องนอน หนั่งห้องนั่งเล่น หนึ่งระเบียงใหญ่หันออกทะเล ส่วนห้องน้ำแอบคล้ายห้อง Deluxe และ Premier เหลือเกิน

เอาล่ะครับ เราลงไปชมลอบบี้กันบ้างดีกว่า ตรงนี้ทางเดินภายในรีสอร์ทครับ

เมื่อเข้ามาที่ลอบบี้สิ่งแรกที่จะรอตอนรับคือช้างไม้ สองแม่ลูกนี้แหละครับ สัตว์สัญลักษณ์ของชาติไทย ( ไม่ใช่แพนด้านะครับ )

ลอบบี้โอเพ่นแอร์เปิดรับลม โล่งสบาย เดี๋ยวนี้โรงแรมสไตล์รีสอร์ทเป็นอย่างนี้กันหมดเลยเนอะ อยากรู้จัก เขาเน้นบรรยากาศจริงๆ หรือประหยัดแอร์กันหว่า บางทีก็อดคิดไม่ได้จริงๆ 555555

ลอบบี้ค่อนข้างกว้างใหญ่ ดีไซด์สวยทีเดียว

แต่ผมว่าน่าจะอยูสูงกว่านี้อีกสักนิดเนอะ วิวน่าจะงามกว่านี้

บริเวณลอบบี้ จะให้การตกแต่งด้วยหินก้อนใหญ่ๆ สวยแปลกตาไปอีกแบบ

โซนนี้จะมีสวนป่าให้ด้วยครับ ผมว่าเด็กๆน่าจะชอบ เพราะบริเวณนี้มีปลาคราฟเยอะมากๆๆ

ลอบบี้เลาจน์คือส่วนที่อยู่ติดกับลอบบี้ครับ ช่วงกลางวัน โดนกลืนไปกับลอบบี้โดยปริยาย เหมือนจะเป็นส่วนเดียวกับลอบบี้

แต่พอกลางคืน ค่อนข้างจะเห็นได้ชัดเลยว่า ที่นี่คือ เลาจน์ที่แยกมาจากลอบบี้

จุดนี้ เออ คือห้องน้ำของลอบบี้ครับ สวยจนต้องกดชัตเตอร์มาเลยครับ ดีไซน์สวยมากกก

ห้องเบเกอรี่ จาวา อยู่ติดกับลอบบี้ ขายเบเกอรี่ และ ของชำ ของที่ระลึกนิดๆหน่อยๆครับ ขนมที่นี่ช่วง 1 ทุ่ม เบเกอรี่ แซนวิช สลัด จะลดราคา 50 % เหลือชิ้นล่ะ ประมาณ 50 บาท ขอบอกอร่อยเวอร์ คุ้มกับที่จะมารอคิวลดราคาแน่นอน

ห้องหารหลักของที่นี่ชื่อ C – Salt เช้า สาย บ่าย เย็น ฝนตก แดดออก  คิดอะไรไม่ออกเดินมาหาอะไรกินที่ห้องอาหารนี้ก่อนครับ

อาหารเช้าค่อนข้างจะดีทีเดียวครับ ผมว่าอาหารไทยที่นี่ค่อนข้างอร่อยทีเดียวครับ กับข้าวแบบไทยๆจัดเยอะจัดเต็มเลยครับ ปลื้มอ่ะ





ส่วนมื้ออื่นๆ ก็จะมีเป็นเซ็ตๆบ้าง เป็นอลาคาร์ตบ้าง รสชาติอาหารจะเน้นให้ถูกปากคนไทยครับ ช่วงนี้มาริออตค่อนข้างจะภูมิใจเสนอ อาหารแขก แดนภาระตะ ครับ รสชาติก็ไม่ได้แขกจ๋ามากนะครับ เมนูค่อนข้างปรับให้ถูกปากกับคนไทยมาแล้ว เมนูแนะนำ บะหมี่ขาหมู ไก่ย่างสไตล์แขก ยำส้มโอ และ พิซซ่า ส่วนของหวานต้องฮันนี่โทสครับ


ห้องอาหารริมทะเล ฟิชบาร์ เป็นห้องอาหารที่อยู่ใกล้ชิดกับชายมากมากที่สุด อยู่บริเวณ Beach Bar และ Kid Club บรรยากาศดีมากครับถ้าไปวันอากาศดีๆ แต่ถ้าพายุมาจบข่าวครับ เพราะคาดว่าน่าจะรับเต็มๆ โอเพ่นซะขนาดนี้ ส่วนอาหารที่นี่ขอบอกเลยครับว่ายังไม่ได้ชิม เลยไม่รู้รสชาติและเป็นยังไง มโนกันไปก่อนนะครับ

จุดสุดท้ายที่จะพาไปชม สปาครับ ของที่นี่ใช้แบรนด์ Quan Spa

สปาจะถูกแบ่งเป็นสองฝั่งครับ ฝั่งซ้าย สีแดง เป็นฟิตเนส ฝั่งขวา สีฟ้า เป็นสปา

ฟิตเนสสวย ใหญ่โต พอสมควร แต่วิวไม่ค่อยน่าพิศมัยสักเท่าไหร่

ห้องล๊อกเกอร์ของฟิตเนสจะมีห้องสตรีมรูมกับห้องซาวน่าไว้บริการให้ฟรีด้วยครับ

เราไปดูฝั่งขวากันบ้าง ฝั่งขวาทั้งหมดจะเป็นฝั่งสปาครับ

ห้องจะถูกแบ่งเป็ยหลายระดับ แต่ห้องที่ดีที่สุดจะถูแยกเป็นวิลล่าออกมา

การตกแต่งของสปาค่อนข้างทันสมัย ไม่ใช่ไทยๆ โบราณ ย้อยยุคอะไร เชื่อว่า คนไทยน่าจะชอบกันกับบรรยากาศแบบนี้

ห้องนวดไทย ยังแอบมีดีไซด์เลยครับ

ห้องนวดเท้า ก็ยังบรรยากาศดีที

ปิดท้ายกันที่เรื่องทรี้ดเม้นท์บ้างดีกว่า อันนี้ลองมาแล้วจึงบอกได้ว่า มิได้มโนไปเอง 5555 ซิกเนเจอร์ของที่นี่คือการนวดที่ผสมการนวดแบบบาลีไทย และฮาวายลงไปด้วย จะค่อนข้างยึด ยืด โยกไปมา อยู่บ่อยๆ ใครที่ต้องการผ่อนคลายผมไม่แนะนำครับ ส่วนนวดน้ำมันฝีมือการนวดโอเคเลยครับ น้ำหนักมือดีทีเดียว ทำเอาผมแอบหลับไปเลย 5555 ส่วนสครับ ที่นี่จะเน้นวัตถุดิบธรรมชาติที่ขายดีก็จะมี กาแฟ กับ มะพร้าวครับ

สรุปปิดท้ายด้วยเรื่อง ชวนปลื้ม และไม่ปลื้ม

คงต้องยอมรับเลยล่ะครับ ว่าจุดขายหลักๆของที่นี่ คือสระว่ายน้ำและห้องพัก ต้องยอมรับว่าสระว่ายน้ำใหญ่ ว่ายน้ำเล่นเพลินลั้นลาทีเดียวครับ ส่วนห้องพัก ก็สวย โมเดิร์น ผมเชื่อว่าหลายๆคนต้องประทับใจห้องพักที่นี่อย่างแน่นอน  อีกอย่างที่ผมว่าไม่น่าพลาด คือเบเกอรี่ครับ มีโอกาสอยากให้ลองชิมกัน รสชาติดี อร่อย ไม่งกของ ยิ่งช่วงลดราคาตอน 1 ทุ่ม ขอบอกว่า ห้ามพลาดดดดดด

ส่วนข้อเสียของที่นี่ที่ผมไม่ค่อยจะปลื้มเท่าไหร่คือความสแตนอโลนของโรงแรม เรียกว่าไกลจากสังคมเมืองพอควรทีเดียว 7-11 อย่าไปหาเลยครับ  เพราะฉะนั้นถ้าจะทานอาหารถ้าไม่อยากขับรถออกไป ก็คงต้องลุยกับอาหารในโรงแรมอย่างเดียว ซึ่งราคาก็… อีกอย่างคือ รีสอร์ทใหญ่มว้ากกกกกกกกกก ใหญ่เกินที่จะสร้างให้เต็มได้ บางจุดมันเลยดูโหว่ๆ แหว่งๆ เหมือนๆคล้ายๆสร้างยังไม่เสร็จ และการจะเดินไปสระว่ายน้ำที่นี่ ก็เรียกว่าไกลพอสมควรทีเดียว ยิ่ง Beach Pool Kid Club Fish Bar ขอบอกว่ามีเหงื่อซึมก่อนไปถึงแน่นอน

ขอบขอบคุณ มาริออตไทยแลนด์ คุณแองจี้ คุณป้อม คุณบ๊อบ ที่อำนวยความสะดวกในการทำรีวิวชุดนี้ ขอขอบคุณ บริษัทออกัสดีไซด์ที่จ้างผมไปถ่ายงานเก็บพอร์ทที่นี่ ขอบคุณน้องปอที่มารับพี่ไปส่งที่ท่ารถพร้อมเลี้ยงอาหารแสนอร่อย และสุดท้ายต้องขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่อ่านกันจนมาถึงบรรทัดนี้ ขอบพระคุณรุนช่องคร้าบบบบ

Leave a Reply