กินอร่อยที่ Mirror Mirror Phuket

Advertisement

วันนี้มารีวิวร้านนี้ ากคำขอร้องของเด็กน้อยคนนึง “พีเอ็มมารีวิวร้านอาหารให้เพื่อนผมหน่อยได้มั้ย ร้านสวย บรรยากาศดีนะครับ มานะ มานะ ผลิตจะถึงแล้ว เดี๋ยวเจอกันนะครับ” อื้ม!!!! เราเลือกไม่ไปได้หราขุ่นน้องงงงงง  ขุ่นน้องจะถึงที่ร้านแล้วหรือเปล่า 55555 นานๆน้องชวนกินข้าวที มีหรือจะขัดศรัทธา ทริปนี้นอกจากขุ่นน้องผลิตแล้วยังมี แม่แพรว จากเพจ kin dee by praew มาร่วมด้วยฮะ โทษฐานที่สนิทกับขุ่นน้องนั้นเอง

Mirror Mirror Phuket คืออะไร ขายอะไร

Mirror Mirror เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสแบบออริจินอล ในราคาที่จับต้องได้ฮะ พอพูดถึงอาหารฝรั่งเศสแล้ว ใครๆก็ต้องคิดว่าแพง กินไม่อิ่ม สวยแต่รูป  บลาๆๆๆ สารพัดข้อเสียที่จะมโนกันได้ตอนนั้นเนอะ คงอาจเพราะสมัยก่อน มันหากินยาก ร้านมีน้อย(มากกกก) ใช้เวลาในการทำการตกแต่งจานอาหารค่อนข้างนาน  ราคาเลยค่อนข้างแพง มาเดี๋ยวนี้ หากินสะดวกขึ้น (รึเปล่า) ราคาก็ไม่ได้แพงมากเหมือนเมื่อก่อน (หรืออาหารทั่วไปมันปรับขึ้นไปเท่าอาหารฝรั่งเศสกันหมดแล้วก็ไม่รู้ 55555 )

วันนี้ลุงมาแนะนำร้านอาหารฝรั่งเศสในภูเก็ตที่ตั้งอยู่ในตัวเมือง แต่ดูแลและบริหารงาน(เจ้าของร้านนั้นแหละ)ด้วยเชฟหล่อ มากความสามารถอย่าง เชฟ ปอยกันฮะ

เชฟหล่อบอกด้วย

เชฟปอยคือใคร หล่อจริงเหรอ ยังโสดมั้ย ชอบผู้หญิงแบบไหน หลายคำถามเริ่มต้องการคำตอบ เอาเป็นว่าเรื่องหล่อเราเอาเป็นประเด็นรองกันไปก่อนเนอะ เรามาดูความสามารถของเชฟปอย กันก่อน ว่าเคยทำงานที่ไหนกันมาบ้าง

JW Mariotte Phuket, Maikhao Beach

The Aston” Sukhumvit 33 Chef Michilin Star 1 ดาว

Pink Peppercorns

ร้านอาหาร Mirror Mirror ยังเคยได้รับรางวัล The Best Restaurant 2016 จาก Thailand Tatler อีกด้วย ปีนี้เปิดบริการมาเป็น ปีที่ 6 แล้ว  คงเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าร้านอาหารร้านนี้ไม่ใช่ร้านอาหารที่เปิดตามกระแสแบบฉาบฉวย แต่ที่นี่คือของจริง เชฟก็หล่อจริง หล่อ รวย โสดแล้วยังเก่งขนาดนี้หาไม่ได้ง่ายๆนะฮะ สาวๆ  สาวๆคนไหน ชอบหนุ่มหล่อ ทำอาหารเก่งตามไปจีบ เอ้ย!!! ตามไปชิม เชฟ เอ้ย!!! อาหารของเชฟได้ที่นี่ร้าน Mirror Mirror นะฮะ 

การตกแต่งของร้าน Mirror Mirror บรรยากาศเป็นยังไง

Mirror Mirror เป็นบ้านภูเก็ตโบราณอายุราว 89 ปี ได้รับการรีโนเวทจาก Designer ระดับแนวหน้าของเมืองไทย ออกแบบและ ตกแต่งเป็นแนว Shino European (shinoiseries + french 1930)  ไปดูบรรยากาศร้านกันดีกว่า

ร้านจะตั้งอยู่ในตัวเมืองเลย อยู่ตรงถนนดีบุก ใกล้ปั้มน้ำมันเชลล์ เยื้องๆกับพระบรมฉายาลักษณ์พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ฮะ  ร้านเปิดบริการช่วงเย็นๆ  17:00 เป็นต้นไปฮะ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ที่เบอร์นี้ฮะ 089 796 9956 หรือเข้าสอบถามที่  mirror mirror phuket

เรามาดูเมนูอาหารที่ขุ่นน้องสั่งมาในวันนั้นกันดีกว่าเนอะ ขอเริ่มจากขนมหวานล่ะกัน ดูขุ่นน้องจะชอบกิน

Chocolate Fondant 350.-

⁃ Soft-center Chocolate Cake with Banana Glazed Caramel, Crumble, Red Berry Sauce, Almond Sliced and Vanilla Bean Ice cream

ชอคโกแลตลาวา  ให้เป็นนางเอกของมื้อนี้เลยก็ว่าได้ คำอธิบายอยู่ข้างบน Fดยรวมลุงชอบจานนี้นะ อร่อยมากกก หอม มัน หวาน กลมกล่อม คิมูจี้ อิไต อิไต (เริ่มไม่ใช่ล่ะ) กล้วยหอมคาราเมลก็อร่อยและเข้ากันกับตัวชอคลาวาและไอศครีมได้เป็นอย่างดี และแน่นอน เมื่ออร่อยมาก ก็อ้วนมากเช่นกัน กระซิกๆๆ T__T

Crepe Suzette 290.-

⁃ Fresh Squeed Orange and Reduce w/ t Zest before serve Flambé with Cointreau and Classic Vanilla Beans Ice Cream (Traditional French After Meal Dessert )

เครปซูเซท ใครชอบขนมหวานที่ส่วนผสมแอลกอฮอล์และรสส้มแนะนำเมนูนี้ฮะ ถือเป็นขนมไม้ตายของฝรั่งเสสเขาเลยล่ะ ถามว่าชอบมั้ย ก็ชอบนะ แต่ Chocolate Fondant ฟินกว่า 5555555

Profiteroles (Traditional) 190.-

-Choux Pastry Stuffed Ice Cream, Orange Zest Candy Topped w/t Chocolate and Cointreau Sauce, Almond Sliced and Fresh Cream Whipped

มันคือ ชูครีมใส่ไอติมฮะ ในสามจาน จานนี้ดูเบสิคสุด

เริ่มต้นมื้อที่ ขนมปังสูตรพิเศษจากทางร้านอร่อยมากกกกกก อยากกินอีก อันนี้เหมือนจะได้ฟรีทุกโต๊ะนะ ตัวดิฟที่เป็นเนยกับเห็ดทรัฟเฟิลคือที่สุดแล้วล่ะฮะ กราบ

Prosciutto Melon with Sesame Dressing 290.-

จานนี้เสริฟมาตอนแรกนึกว่าตำหลวงพระบาง 555555 เส้นคล้ายกันเลย เมนูจริงๆมันคือ เมล่อนกับพาม่าแฮมฮะ ซึ่งเมนูนี้ถ้าเมล่อนอร่อยๆ เมนูนี้คือชนะเลิศ อยู่แล้ว นี่เติมความเก๋ด้วยน้ำสลัดงาแบบญี่ปุ่นลงไปด้วยทำให้เมนูนี้แปลก และอร่อยไม่ซ้ำใคร เป็นอีกเมนูที่ลุงแนะนำเลยฮะ

Pork Sausage 350.-

⁃Grilled Pork Sausage (House made) Serve w/t Fresh Rocket n’ Parmesan Crisp.

ไส้กรอกหมูโฮมเมด จานนี้ ชิมแต่ไส้กรอกไป ก็อร่อยดีฮะ แต่ดร้อปกว่าจานอื่นไปสักหน่อย เนื้อไส้กรอกไม่เหมือนที่เราซื้อตามห้างกินกัน อร่อยกว่ามากฮะ

Andaman Clams 295.-

Daily Fresh Clams Cooked in White Wine and Seafood Broth

จานนี้ แม่แพรว จากเพจ kin dee by praew  ปลื้มมากกก ก็น่าปลื้มจริงๆฮะ เพราะถ้าหอยไม่สดจริงจานนี้จะไม่อร่อยเลย

Grilled. Caesar Salad 290.-

⁃ Whole Cos Lettuce Charcoal Grilled Topped with House made Dressing and Smoked Parmesan

ซีซ่าสลัดย่าง เป็นจานที่ลุงปลื้มมากกกกกกกกกกกก ให้เป็นเพื่อนพระเอกเลยจานนี้ แต่จริงๆน่าจะเรียกว่ารมควันน่าจะเหมาะกว่า เพราะผักยังไม่สุกเลยฮะ ความกรอบของผักยังเหมือนเดิมที่เพิ่มเติมคือความหอม หอมมาก หอมที่สุด กราบงามๆให้จานนี้เป็นซีซ่าสลัดที่อร่อยที่สุดในชีชีวิตนี้ที่กินมา

Lamb Shank Confit 650.-

⁃ Confit (Slow Cooking) Marinaded Lamb Shank w/t their Jus, Herb, Served Mint Jelly n’ Lamb Jus. on Side

บอกตามตรง ไม่ถนัดเรื่องจะแกะๆแพะๆ หรือจับแพะชนแกะ หรือจับแกะรับบาป อะไรก็ไม่ถนัดทั้งนั้นเลย 55555 เมนูนี้ลุงเลยเฉยๆ เหม็นสาปมั้ย แทบไม่มีกลิ่นนะ แต่ก็เฉยๆอยู่ดี แต่คนอื่นบอกว่าอร่อยกันนะ สงสัยจะผิดที่ลุงกินของดีไม่เป็น กระซิกๆๆๆ

Surf n’ Turf 1,450.-

⁃ Surf > Squid Stuffed Risotto Cooked w/t their Ink, Andaman Clams, Grilled Sea Prawns ⁃ Turf > 56c’ Strip-loin Steak (56c’ = Perfect Medium-Rare) ⁃ Onside with Champignon Confit, Potato Puree w/t Truffle, Parmesan Crisp and Baby Veg

นี่คือพระเอกของมื้อนี้ ดีงามทุกอย่างไม่มีทีตำหนิ สวยงาม อร่อย เลอค่า กราบเท่านั้นเสียอย่างเดียวแพงไปหน่อยนะ

Sea-bass En’ Papillote 450.-

⁃ White Wine, Lemon Zest n’ Fresh Herb Cooking in Paper Parchment

จานนี้แทบไม่ได้ชิมอ่ะ ขออภัยอธิบายไม่ได้ ใรเยอะจัด ชิมทุกอย่างไม่ไหวนะ

Baby Chicken Sauna 320.-

⁃ Oven Roasted bb Chicken in the same Temperature as The Sauna Room, onside with Veg. Sautéed in Duck Fat. and Chicken Sauce

จานนี้ชิมมา สำรับคนชอบไก่แนะนำฮะ  เพราะนุ่มมากเลย แถมเนื้อก็ล่อนด้วย เห็นเด็กน้อยชอบจานนี้อยู่นะ

Rose’ Rack of Lamb 1,250.-

– Roasted 4hrs. w/t Wood Smoked on Veggies Bed.

แกะอีกแล้วววววว แหะๆ ชิมมานิดนึงไม่เห็นสาปนะฮะ  หลายๆคนเขาชอบกันนะในโต๊ะ แต่ไม่ค่อยอินกับแกะๆ ขอไม่วิจารณ์เนอะๆๆ

สรุป

Mirror Mirror Phuket เป็นยังไงบ้าง ?

1 บรรยากาศร้าน ชอบสวยคลาสสิค แต่ดูไม่ฝรั่งเศสเท่าไหร่เนอะ นะให้ 8 คะแนนเลย

2 อาหารอร่อยมั้ย ตอบตรงๆแบบไม่อวย อร่อยฮะ พิถีพิถัน ดีงามหลายจานเลย

3 ราคาอาหารแพงมั้ย ไม่ถูกไม่แพงฮะ แต่ถ้ามองว่าเป็นอาหารฝรั่งเศสก็ถือว่า ราคาไม่แพงฮะ

4 การจัดจานอาหารสมกับอาหารฝรั่งเศสมั้ย  ถ้าคาดหวังว่าจะจัดจานอาหารเลิศหรูอลังการแบบฝรั่งเศสชาววัง ที่นี่ไม่น่าจะใช่ฮะ แต่ก็จัดจานสวยในระดับนึงเลยฮะ

5 เชฟหล่อจริงมั้ย ? เชฟปอยนอกจากหล่อแล้วยัง ล่ำ เก่ง รวย  และ โสด บอกเลยคุยเก่งมากกกกกก ใครจะไปจีบ เอ้ย!!! ชิมอาหาร ก็เชิญฮะ  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือโทรไปจีบ ได้ที่เบอร์นี้ฮะ 089 796 9956

ป.ล. ถามว่าเด็กน้อยชอบจานไหน อันนี้เด็กน้อยไม่ยอมบอก ไปถามกันเอาเองตอน live ล่ะกันเนอะ แต่ดูจากรูปก็น่าจะรู้แล้วเนอะ

Leave a Reply