The Sun Siyam Iru Fushi & Sun Aqua Vilu Reef Maldives

Advertisement

มัลดีฟส์ ลุงว่าชื่อนี้คือสถานที่ในฝันของใครหลายๆคนเนอะ เมื่อก่อน ตอนยังไม่ได้ไป ลุงก็เคยคิดอยู่บ่อยๆนะว่ามัลดีฟส์ มันจะเหมือนพวกเกาะตาชัย เหมือนเกาะห้อง เหมือนเกาะราชา เหมือนเกาะหลีเป๊ะ ของภาคใต้เรามั้ยนะ ลุงเชื่อว่าหลายๆคนก็อยากรู้จุดนี้กันเนอะ

ทะเลภาคใต้เราสวยสู้มัลดีฟส์ได้มั้ย ?

ทะเลเมืองไทยเราสวยติดอับดับโลก แต่อย่าลืม มัลดีฟส์ก็อันดับต้นๆของโลก เช่นกันฮะ ลุงขอสรุปจากสายตาของลุงที่ไปเยือนมัลดีฟส์มา 2 ครั้ง เปรียบเทียบกับทะเลไทยหลายๆที ลุงขอยืนยันว่า….  “มัลดีฟส์ คือ เดสติเนชั่นที่ควรจะต้องไปเท่านั้น สำหรับคนรักทะเล” มัลดีฟส์  ก็คือ มัลดีฟส์ เสน่ห์ของมัลดีฟส์ไม่มีที่ไหนมาแทนกันได้ง่ายๆ  ถ้าจะให้เปรียบเปรียบเทียบให้เข้าใจง่ายๆ ถ้าเราเอาเกาะกูดไปเทียบเกาะตาชัย มันก็ไม่มีใครชนะหรอก มันก็สวยทั้งคู่แหละ แต่สวยคนล่ะแบบ ไม่มีที่ไหนมาแทนที่กันได้จริงๆ เพราะฉะนั้น ลุงสรุปว่า….. ของไทยเราก็สวย ของมัลดีฟส์เขาก็เริ่ด ไปมันทั้งคู่นั้นแหละ

ไปมัลดีฟส์ช่วงไหนสวยสุด อันนี้คล้ายกับภูเก็ตบ้านเราฮะ ช่วงพีคจะอยู่เดือน 12-4 ส่วนโลว์จะอยู่ที่เดือน 5-10 แต่มัลดีฟส์เป็นประเทศที่ไม่มีภูเขา เพราะฉะนั้นเวลาฝนมามันจะผ่านไปเร็วมากกกก ถึงจะเป็นช่วงโลว์ที่โรงแรมราคาไม่แพงก็ยังสามารถเที่ยวได้สบายๆ (ถ้าไม่เจอพายุนะ)

ไปมัลดีฟส์ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

-หลักๆเลยคือเงินฮะ มัลดีฟส์เป็นประเทศพิเศษ ไม่เน้นเที่ยว แต่เน้นมาพักผ่อนฮะ ฟีลลิ่งเหมือนเราไปพักผ่อนตามโรงแรมหรูๆสวยๆ เพราะฉะนั้นเงินสำคัญมากกกกก  ค่าเงินของมัลดีฟส์เรียกว่า รูฟียาห์ 1 รูฟียาห์ เท่ากับ 2.15 บาท แต่สำหรับลุงๆว่า US ดอลล่า สำคัญกว่าฮะ เพราะภายในรีสอร์ทต่างๆ ส่วนใหญ่จะคิดเป็น US ดอลล่า ทั้งนั้น แต่ถ้าเราจะนอนค้างที่เมืองหลวง เมเล่ ค่าเงิน รูฟียาห์ ก็คงจำเป็นต้องแลกเช่นกันฮะ

การเดินทางในมัลดีฟส์ โรงแรม ที่พัก ที่ใกล้เมืองมาเล่ที่เครื่องบินลงก็จะไม่ต้องนั่งซีเพลนไป นั่งสปี๊ทโบ๊ทไป  ส่วนโรงแรมที่ไกล เมืองมาเล่ ออกไปก็สามารถเดินทางต่อไปได้ 3 วิธี

1 นั่งซีเพลน อันนี้แพงมากฮะ ไปกลับ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 400 US

2 นั่งโดแมสติกไปลงเกาะใกล้ๆ  แล้วต่อสปี้ดโบ๊ทไปกลับจะถูกลงมาจะอยู่ที่ประมาณ 200 US

3 นั่งเรือไป อันนี้ถูกหน่อย ราคาแล้วแต่รีสอร์ทเลย

วิธีการเดินทางที่สะดวกที่สุดที่จะไป ” Sun Siyam Iru Fushi และ Sun Aqua Vilu Reef  ” คือ ซีเพลนฮะ  ข้อดีคือวิวสวยมากกกกกกก ข้อเสียคือแพงมากกกกกกก  ถ้ามีงบ แนะนำให้นั่งสักขาก็ยังดี เพราะวิวสวยสะกดจริงๆ ถ้าต้องเลือกสักขา ลุงแนะนำเป็นขากลับเนอะ เพราะ มันจะเป็นการเดินทางที่เร็วที่สุดที่เราจะกลับมาต่อเครื่องกลับ กทม สายการบินที่ใช้คือ tma ฮะ เพราะท่าจอดเครื่องอยู่ติดกับเลาจน์ของ ” Sun Siyam Iru Fushi และ Sun Aqua Vilu Reef  “ เลย แถมเป็นบริษัทใหญ่ ลุงบินมา 6 ครั้งแล้ว ถือว่าโอเคเลย

ป.ล. Sun Siyam Iru Fushi และ Sun Aqua Vilu Reef  เป็นรีสอร์ทแบรนด์ของคนในพื้นที่ ถ้าถามว่ากี่ดาว คนที่นี่บอกว่า 5 ดาวนะ

เมื่อเครื่องแลนด์ดิ้งลงสู่มัลดีฟด์แล้ว เจ้าหน้าที่ของ Sun Siyam Iru Fushi และ Sun Aqua Vilu Reef  จะรอเราอยู่ที่หน้าเกตเลยฮะ เรียกว่าพนักงานแทบจะปรี่เข้ามาหาเราทันทีเมื่อเราออกมา จากนั้นพนักงานจะเช็คชื่อกับเราพาเราไปเช็คอินซีเพลน เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็จะพาไปห้องรับรองของโรงแรมเพื่อรอขึ้นเครื่อง อาหารส่วนใหญ่จะเน้นไปที่อาหารว่าง พวกแซนวิช สลัด คุกกี้ ขนมปัง ส่วนเครื่องดื่มค่อนข้างจัดเต็มกว่าอาหาร นอกจากนี้ยังมีบริการนวดให้ฟรี ประมาณ 15 นาทีให้ด้วย

ป.ล.ตัวห้องรับรองของโรงแรมจะอยู่ติดกับอาคารผู้โดยสารซีเพลนฮะ ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินหลักประมาณ 10 นาที

Sun Siyam Iru Fushi หาดทรายสวย ทะเลใสมั้ย ?

คนมัลดีฟส์ที่นี่เขาบอกว่า “ถ้าจะเอา ทะเลใส หาดทรายสวย ที่ไหนๆก็มีในมัลดีฟส์ ” ( อันนี้เรื่องจริงฮะ แต่ขึ้นกับ จะสวยน้อย หรือ สวยมาก ก็เท่านั้น ) รีสอร์ทนี้อยู่ใน Noonu Atoll  อยู่ทางตอนเหนือของมัลดีฟส์  ถือเป็นรีสอร์ทหัวเรือของในเครือ Sun (มีทั้งหมด 4 รีสอร์ท) ก็เป็นอย่างที่เขาบอกนั้นแหละ สวย อลัง สมศักดิ์ศรี รีสอร์ทหัวเรือของในเครือจริงๆ  เกาะที่รีสอร์ทตั้งอยู่เป็นเกาะที่ค่อนข้างใหญ่ ใช้เวลาเดินวนรอบเกาะประมาณ 30-45 นาที  โดยแลนด์สเค็ปของเกาะเรียกว่าค่อนข้างสวยมาก เพราะมีพื้นที่น้ำตื้นค่อนข้างเยอะ (มากทีเดียว)

Sun Siyam Iru Fushi เหมาะกับใคร ?

เนื่องจากเป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ (มากกกก) ทำให้มีเอาท์เลทร้านอาหารถึง 12 แห่ง ด้วยกัน ใครที่ชอบอะไรที่ใหญ่โต  กว้างขวาง ดูเวอร์วัง พื้นที่ๆกว้างขวาง ที่นี่น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี  ข้อเสียคือ ด้วยความที่กว้างและใหญ่ไปทำให้เดินไปไหนก็เล่นเอาเหนื่อยทีเดียว (ในรีสอร์ทไม่มีจักรยานให้ มีแต่เรียกบักกี้ให้มารับ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาเรียกอยู่ประมาณนึง) และด้วยความที่กว้างใหญ่มากเช่นเดิม  ทำให้ในบางจุด (เช่นกลางเกาะ) ก็รู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่ใกล้ทะเลเลยอ่ะ

ลุงขอพาชมบรรยากาศรอบๆเกาะ รอบๆรีสอร์ทโดยรวมกันก่อนเนอะ ถ้าใครสนใจรายละเอียดเต็มๆเข้าชมที่นี่ได้เลยฮะ   www.sunsiyam.com

สระว่ายน้ำกลางของรีสอร์ทมีด้วยกัน 2 สระฮะ  สระนึงอยู่ริมทะเล อีกสระอยู่ในป่าฮะ

Water Villa ห้องที่เชื่อว่า ใครหลายๆคนฝันว่าอยากจะพักสักครั้ง เราไปดูบรรยากาศห้องนี้กันดีกว่า จุดเด่นของวิลล่านี้คือ คือ วิวห้องน้ำสวยมากกก และโดดลงทะเลได้เลยจากวิลล่าฮะ

Beach Villa ห้องเริ่มต้น ของที่นี่ บอกเลยว่าไม่ขี้เหร่เลยฮะ ใหญ่โตไม่แพ้วอเตอร์วิลล่าเลย ใครที่ชอบชายหาด ลุงแนะนำห้องรูมไทพ์นี้ฮะ ส่วนตัวลุงก็ชอบบีชมากกว่าวอเตอร์วิลล่านะ  ชอบเดินเล่นที่หาดมากกว่า

ในส่วนอาหารเช้า ลุงยอมรับเลยว่าค่อนข้างดีมากเลยฮะ ห้องอาหารค่อนข้างใหญ่โต อาหารหลากหลาย สมกับที่บอกว่าเป็น 5 ดาวจริงๆ มีเมนู ซูชิ ซาซิมิ พิซซ่า โรตีแกง ฯลฯ ให้ทานในมื้อเช้าด้วย เสียอย่างเดียว ห้องอาหารเช้าไม่ได้วิวอะไรเลย อยู่กลางป่า ต้นไม้ล้อมรอบหมดเลย

ส่วนอาหารมื้อื่นๆ แนะนำอาหารฝรั่งเนอะ เซฟสุด เพราะอย่างอื่นไม่แน่ใจในรสชาติฮะ  ปลาทูน่าถือเป็นสินค้าส่งออกของมัลดีฟส์เขา เป็นเมนูที่ควรต้องลองชิม

ทริปที่ลุงไปนี้ ไปกับ แพคเกจทัวร์บินดีอยู่ดีของบางกอกแอร์เวย์ฮะ บริหารและบริการทัวร์ด้วยบริษัททัวร์ที่มีประสบการณ์มาหลายปีอย่าง หนุ่มสาวทัวร์ ใครสนใจโปรแกรมทัวร์ราคาพิเศษลองดูที่เฟสของหนุ่มสาวทัวร์เนอะ  facebook.com/noomsaotours

ในส่วนข้อมูล Packages  Sun Siyam Iru Fushi Maldives  ราคาจะเริ่มต้นที่ 51,900 บาท/ท่าน สำหรับ 4 วัน 3 คืน กับสายการบินบางกอกแอร์เวย์, Seaplane พร้อมอาหารเช้าและอาหารค่ำแบบบุฟเฟต์นานาชาติ จะเป็นดังนี้
เข้าพักระหว่าง Nov 1 – Dec 26,2017  / April 9 – July 31,2018 
อาหารเช้า ,อาหารเช้าและเย็น ,อาหารเช้า กลางวันและเย็น
Beach Villa package   51,900 67,500 77,900
Water Villa package    56,900 72,900 83,200
เข้าพักระหว่าง  JAN 8 – APR 9, 2018 
อาหารเช้า ,อาหารเช้าและเย็น , อาหารเช้ากลางวันและเย็น
Beach Villa package   58,900 74,900 85,300
Water Villa package    63,900 80,900 90,900
Sun Aqua Vilu Reef 
เป็นรีสอร์ทน้องเล็กในเครือ Sun ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของมัลดีฟส์ การเดินทางมาที่รีสอร์ทนี้วิธีที่สะดวกที่สุดก็คือนั่งซีเพลนมาเช่นกัน
Sun Aqua Vilu Reef หาดทรายสวย ทะเลใสมั้ย ?

โดยรวมแล้วค่อนข้างสวยมากทีเดียวเพราะตัวรีสอร์ทตั้งอยู่ในเกาะขนาดเล็ก ซึ่งเกาะมีมีลากูนที่สวยมากจริงๆ ตัวรีสอร์ทเมื่อเทียบกับ Sun Siyam Iru Fushi  แล้วน่าจะมีขนาดต่างกันถึง เท่านึงน่าจะได้

Sun Aqua Vilu Reef  เหมาะกับใคร ?

รีสอร์ทนี้ ไม่ได้เน้นที่ความอลังเหมือนอย่าง Sun Siyam Iru Fushi แต่เลือกเน้นตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวหัวใจวัยทีนที่รักธรรมชาติ รักความสนุกสนานและความชิลล์  เป็นกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวที่เด็กลงมากว่า Sun Siyam Iru Fushi นั้นเอง
ป.ล. รีสอร์ทนี้มีหลายมุมเจ๋งๆสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพกับมุมเก๋ๆ แนะนำให้ลองดูได้จาก อินตราแกรมของรีสอร์ทฮะ Sun Aqua Vilu Reef  

อาหารเช้า ถือว่ายังเป็นรอง Sun Siyam Iru Fushi  อยู่ประมาณนึงฮะ แต่โดยรวมถือว่าใช้ได้นะ ไม่ขี้เหร่อะไร

The Well Done คือห้องอาหารที่อร่อยที่สุดของที่นี่  และก็อร่อยมากจริงๆ ใครที่มาพักรีสอร์ทนี้อยากให้ได้ลองอาหารที่ห้องอาหารนี้นะ

ห้องพักที่ลุงจะแนะนำ ขอเลือกเนะนำ Sun Aqua Pool Villa พูลวิลล่าติดหาด บรรยากาศดี๊ดีนี่แหละ (ส่วนตัวลุงไม่ค่อยปลื้มวอเตอร์วิลล่าสักเท่าไหร่ เป็นคนชอบหาดอ่ะ )  โดยส่วนตัวลุงชอบห้องพักห้องนี้นะ ขนาดไม่ใหญ่โตมากมาย วิวสวย สระใหญ่ ขาวๆวิ้งๆ สดใสสว่างสบายตาทีเดียว ( ที่สำคัญดีไม่แก่ด้วย 555555 ) ติดตรงสีชอคกี้พิงค์ที่แอบแรงไปหน่อย ถ้าใช้สีซอฟลงหน่อยจะปลื้มมากกกกกกเลยล่ะ  โดยรวมถือเป็นห้องที่ออกแบบได้ดีนะ เน้นความสว่างและความสดใส เห้นแล้วก็สดชื่นฮะ

ป.ล.  ส่วนวอเตอร์วิลล่า ดีไซด์แอบแก่อ่ะ ไม่ค่อยปลื้มเลย แหะๆ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณเพื่นร่วมทริปที่แสนน่ารักมากมาย หวังว่าจะมีโอกาสได้ไปร่วมทริปกันอีกน้าาาาา

Leave a Reply