รีวิว Hilton Pattaya

Advertisement
รีวิวโรงแรมฮิลตัน พัทยา

Hilton Pattaya เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ผมปลื้มมากๆๆ ถึงแม้ที่นี่จะเป็นโรงแรมติดทะเลที่ไม่ได้มีชายหาดส่วนตัวเหมือนโรงแรมไหน แต่ผมก็รักและชอบทุกอย่างที่เป็นฮิลตันพัทยา เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่ผมได้รู้จักกับที่นี่ เวลาที่ผ่านมานั้นไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกรักที่นี่น้อยลงเลย ในความรู้สึกของผมที่นี่ยังคงเป็นโรงแรมอันดับหนึ่งในพัทยาเสมอ มาครับ มากับผม ผมนายพัก…สบาย จะพาเพื่อนๆไปสัมผัสที่นี่แบบเจาะลึกกัน

มาเริ่มจากแผนที่กันก่อนดีกว่า ทำเลที่นี่ถือว่าดีมากครับ ฮิลตัน พัทยา ตั้งอยู่ใจกลางพัทยากลาง ตั้งอยู่บริเวณหาดพัทยาเลยครับอยู่บริเวณพัทยากลาง จุดเด่นของโรงแรมคือ โรงแรมตั้งอยู่บนห้างเซนทรัลเฟสติวัลริมทะเลครับ หาง่าย ไปสบาย รถแดงวนกันไป 24 ชั่วโมง Hilton Pattaya เป็นตึกที่สร้างใหม่เสริมจากตึกเซนทรัลเฟสติวัลที่มีอยู่แล้ว ออกแบบโดยบริษัท Soda โจทย์คือ ทำยังไงก็ได้ให้ตึกที่สร้างใหม่เข้ากับตัวตึกเซนทรัลเฟสติวัลมากที่สุด

ทางเข้าโรงแรมมีอยู่กันหลายทางเลยครับ
ชั้น 1 เข้าโดยตรงทางด้านหน้าโรงแรม
ชั้น 1 เข้าจากลิฟด้านข้างใกล้ลานจอดรถ
ชั้น 2 เข้าจากทางจอดรถโดยตรง
ชั้น 7 ข้างๆร้านพิซซ่า ชั้นเดียวกับ KFC

ลอบบี้ของที่นี่อยู่ที่ชั้น 16 ตั้งแต่เดินผ่านเข้ามาในโรงแรมเราจะสังเกตได้เลยครับว่าทุกอย่างของที่นี่ถูกคุมให้อยู่ในโทนของท้องทะเล ลอบบี้ของที่นี่ออกแบบโดยคุณอมตะ หลูไพบูลย์ คอนเซ็บของโซนนี้ คือความเป็นชายหาดริมทะเล สีของพื้นกระเบื้องและห้องเป็นตัวแทนของพื้นทราย ริ้วผ้าข้างบนพริ้วไหวราวกับคลื่นน้ำเล็กๆ

ลวดลายริ้วคลื่นของผ้าเมื่อยามต้องลมเปรียบเหมือนพื้นทรายใต้ทะเล โซฟาตามจุดต่างๆแสดงถึงก้อนหินโขดหินริมชายหาด เราสามารถเอานิ้วจิ้มลากเขียนเล่นบนโซฟาได้แทบทุกตัว ให้ความรู้สึกเหมือนเวลาเราไปนั่งตามหาดทราย แล้วเอานิ้วขีดเขียนเล่นบนทราย ใครชอบบรรยากาศ ทะเลๆ ขาวๆ โอโม่ๆ วิ้งๆ ได้มีหลง(รัก)กันบ้างล่ะครับ

ในส่วนของ Drift Bar จะอยู่ถัดจากลอบบี้เข้ามาครับ ที่นี่คือตัวแทนของหาดทราย ชายทะเล ที่สามารถมองทะเลออกไปได้สุดสายตา โซฟาตามระเบียงต่างๆคือตัวแทนของเกาะน้อยใหญ่ที่อยู่ในทะเล โดยรวมถือเป็นโซนต่อกันจากลอบบี้คอนเซ็ปจึงเป็นแบบเดียวกัน แต่จุดเด่นของที่นี่เป็นซีวิวแบบพาโนรามาสวยๆและพระอาทิตย์ตกดินงามๆครับ

โซน Outdoor ทั้งหมดของที่นี่ออกแบบโดยบริษัท Trop ครับ ในจุดนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่ผมว่าออกแบบยากพอควรเพราะมันเป็นพื้นที่บนตึกเซนทรัล การจะสร้างสระว่ายน้ำและออกแบบสวนให้อารมณ์ชายทะเล ต้องทำการบ้านกันพอควรเลยล่ะครับ สระว่ายน้ำดูๆไปทรงจะแปลกๆสักหน่อยคงเป็เพราะโดนตัวตึกของเซนทรัลบังคับไว้ครับ ส่วนพื้นของสระน้ำเป็นหินอ่อนน้ำในสระจึงเย็นเป็นพิเศษทีเดียว ในส่วน fitness จะอยู่ในบริเวณโซนนี้ด้วย ฟิตเนสมีขนาดไม่ใหญ่โตอะไรแต่อุปกรณ์ทันสมัยครบครัน

Eforea Spa  นี้ถูกออกแบบโดยบริษัท August Design ครับ ที่นี่อาจจะดูแตกต่างจากการออกแบบลอบบี้ของคุณ อมตะ ไปบ้าง แต่ยังคงรักษาคอนเซ็บเดิม ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับทะเลไม่เปลี่ยนแปลงสปาที่นี่ตั้งอยู่ที่ชั้นที่ 17 ของฮิลตันพัทยา ผลิตภัณฑ์สปาที่ที่นี่เลือกใช้คือ Kerstin Florian จากอเมริกาฮะ

Edge ห้องอาหารบุฟเฟ่หลักของที่นี่ การตกแต่งจะเน้นกระจกโล่งปลอดโปร่ง กับสีสันของโซฟาและโคมไฟ ถ้าจะให้เปรียบไปแล้วก็คงคล้ายๆกับการไปดำดูประการังน้ำตื้น บุฟเฟ่ที่นี่จะมีทั้ง เช้า กลางวัน และเย็นเลยครับ มื้อกลางวันของที่นี่จะแตกต่างจากที่โรงแรมอื่นๆกันอยู่สักหน่อย โดยในแต่ล่ะวันจะมีธีมของบุฟเฟ่แตกต่างกันไป ส่วนรสชาติอาหารของที่นี่ไม่ได้เรียกว่าอร่อยเทพนะครับ แต่โดยรวมเมื่อเทียบคุณภาพอาหาร ความหลากหลาย ราคาและบรรยากาศ เรียกได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาที่จะไปกินครับ

มาดูอาหาร เช้ากันก่อน บอกเลยมีหลายไอเทมที่เซ่บไม่เหมือนใคร อย่างผัดผักบุ้งไฟแดง  โซบะเย็น ซูชิ และ ขนมเค้กหลากหลาย เมนูเหล่านี้ ผมถือเป็นไฮไลท์ที่ไม่ได้มีกันรทุกโรงแรมนะครับ อันนี้ต้องกราบครับ ที่กล้าคอดต่าง ไม่ใช่ เอะอ่ะก็ไข่ดาวหมูแฮม ๆๆๆ (อันนี้ก็สิ้นคิดไปนะ สำหรับยุคนี้)

ส่วนบุฟเฟ่ต์อาหารเที่ยงมีการปรับราคาและไลน์อาหารไปบ้างเรามาดูกันมีอะไรเปลี่ยนแปลงกันไปบ้าง หลักๆจะเป็นอาหารอินเตอร์ฯแหละฮะ แต่จะมีตัวชูโรงหนึ่งอย่างฮะ

วันจันทร์ – บุฟเฟ่ต์อาหารแมกซิกัน 520-

วันอังคาร – บุฟเฟ่ต์ทาปาส ของทานเล่น 520-

วันพุธ – บุฟเฟ่ต์ แซนด์วิชเบอร์เกอร์ และ สลัด 520-

วันพฤหัสบดี – บุฟเฟ่ต์พวกอาหารเอเซียทั้งหลาย แนะนำกินข้าวซอยฮะ เทพจนต้องก้มลงกราบงามๆ 520-
วันศุกร์ – บุฟเฟ่ต์ Pattaya Seafood อาหารซีฟู้ดหลากหลาย ทั้งแบบแช่เย็นและแบบเผา
580-
วันเสาร์ – บุฟเฟ่ต์ บาบีคิว 580-

**** วันจันทร์-เสาร์ นอกจากไลน์อาหารหลักแล้วจะมีไลน์สลัดและขนมให้ด้วยทุกวันนะครับ

วันอาทิตย์ – บุฟเฟ่ ซันเดย์บรันช์ เป็นการรวมธีมของ 6 วัน ไว้เป็นวันเดียว  และยังมีกิจกรรมไว้รับมื้อกับเด็กๆด้วยครับ ราคาประมาณ 1400-



ส่วนมื้อ Dinner อ-พฤ 960- ยกเว้นวันศุกร์ 1200 เพราะเป็นซีฟู้ดไนท์ วันเสาร์เป็นบาบีคิวไนท์ 1100

Flare ห้องอาหารไทยสำหรับมื้อดินเนอร์ คอนเซ็ปของที่นี่คือประสบการณ์การดินเนอร์ใต้ท้องทะเลลึกยามค่ำคืน บรรยากาศของห้องอาหารที่นี่จึงดูสลัวๆสักหน่อย ตอนนี้เป็ห้องอาหารไทยครับ ผมยังไม่เคยชิมนะ ตอบไม่ได้รสชาติเป็นยังไง

Horizon ห้องอาหารล่าสุดของที่นี่ ห้องอาหารนี้จะอยู่ที่ชั้น 34 ของโรงแรม บรรยากาศร้านจะประมาณเน้นมาดริ้งเบาๆชมวิวยามค่ำคืนของเมืองพัทยามากกว่ามาจัดหนัก อาหารและเครื่องดื่มส่วนใหญ่จึงเป็นแบบเบาๆ (แต่ราคาอาจไม่เบา)

จานนี้เป็นออเดริฟเมือง (เมืองฮอไรซัน) ชื่อ  Blinis

fire cracker ปอเปี้ยะกุ้งกับสาหร่ายทอดฮะ

ปลาหิมะย่างฮะ รสชาติผู้ดี้ผู้ดี กราบบบบบ

สเต็กหมูดำ อันนี้คืออร่อยสุดแล้วฮะ ถ้ามีงบจานเดียว สั่งอันนี้ฮะ

ถ้างบไม่พอของคาว สั่งของหวานเลยฮะ สวีทคาเวียฮะ อร่อยอยู่นะ

ห้องอาหารที่นี่ยังเหลืออีกที่เป็นห้องอาหารที่ไม่สามารถเข้ากันได้ทุกคน นั้นคือ Club Lounge ของผู้มีอันจะกินครับ อยู่ที่ชั้น 33 เป็นชั้นพิเศษที่แขกผู้มีอันจะกินซื้อแพคเกจรวม Club Loungeไป จุดเด่นของที่นี่คือบริการอาหารฟรีในช่วงเวลาพิเศษ ช่วงบ่ายๆจะมีขนมเค้ก+แซนวิช เป็นอาฟเตอร์นูนทีมาเสริฟให้ทานพร้อมกับชา กาแฟ หรือน้ำผลไม้ ส่วนช่วงเย็นๆจะเป็นคานาเป้ต่างๆ เสริฟพร้อมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลากหลายอย่าง

เราไปดูเรื่องห้องพักกันดีกว่า ห้องพักที่นี่ทั้งหมดได้รับการออกแบบโดย August Design ครับ การตกแต่งหนีไม่พ้นคอนเซ็ปชายหาดและท้องทะเลครับ โทนสีที่ใช้เน้นเป็นโทนแบบสบายตาเป็นหลัก

KING HILTON EXECUTIVE PLUS – SEAVIEW ห้องนี้มีดีที่ระเบียงที่กว้างขวางและพานอรามาซีวิวแบบเต็มๆครับ ห้องน้ำทุก Room Type แยกห้องอาบน้ำ แยกอ่างอาบน้ำ แยกห้องสุขา มีสายชำระ ครับ

ถ้าผนึกห้องนั่งเล่นเข้าไปอีกห้อง ห้องนี้จะกกลายเป็น Grand ocean suite ทันทีฮะ

HILTON DELUXE SEAVIEW

เรามาสรุปรีวิวปิดท้ายกันดีกว่า

ถูกใจใช่เลย

1.ห้องพักสวยสดงดงามมากๆๆๆ สวยทุก Room Type เลยครับ
2.ชอบการตกแต่งในทุกๆจุดของโรงแรมครับก็ยังคง สวย เรียบ หรู ดูดีเช่นเคย ชอบจริงๆ โดยเฉพาะ Club Lounge ปลื้มมากกก
3.บุฟเฟ่ มื้อกลางวัน จ-ศ ยังรู้สึกคุ้มอยู่ครับถึงแม้จะขึ้นราคาแล้วเป็น 520 บาทเน็ต เสียดายไม่รวมค่าน้ำ
4.ถูกใจคนชอบดูซีวิวแน่ๆ ดูกันเพลินเลยล่ะครับ ไม่ว่าจะที่ดริฟบาร์ ที่สระว่ายน้ำ ที่ห้องอาหาร หรือแม้กระทั้งนอนดูซีวิวในห้องพัก ให้ 10 เต็มเลยล่ะครับสำหรับเรื่องนี้
5.พนักงานบริการยิ้มแย้มแจ่มใส น่าไม่บูดบึ้ง ดูเต็มใจบริการครับ
6.WiFi ฟรี สำหรับ HHonor
7.ทำเลสะดวกได้โล่ห์มากๆๆๆครับ
8.มีสายชำระในห้องน้ำปลื้มมมมม

ไม่โดนใจเอาซะเลย

1.ราคาห้องพักดูจะแรงเอาเรื่องครับ ราคาดีไม่มีตกจริงๆที่นี่ บางทีก็แรงจนเพลีย
2.สระว่ายน้ำไปหน้าหนาวทีไรเย็นมากทุกที ว่ายไม่ไหวจริงๆครับ

ปิดท้ายที่ พี่หมีฮิลตันกันเนอะ ใครชอบตุ๊กตาหมีก็ไปหามาเป็นเจ้าของกันนะครับ รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย เอาไปทำบุญ สร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ฮะ

Leave a Reply