Anantara Angkor Resort & Spa ( นครวัด นครธม )

Advertisement

ทริปนี้เป็นทริปพิเศษที่ ลุงได้เดินทางมาเที่ยวนครวัดกับเพื่อนๆ โดยเดินทางท่องเที่ยวสไตล์ บินดี อยู่ดี ของบางกอกแอร์เวย์ฮะ

บินดี อยู่ดี คืออะไร ?

มันคือโปรแกรมทัวร์ของ บางกอกแอร์เวย์ฮะ ก็ตามชื่อเลย เป็นทัวร์ที่เน้นเรื่อง บินดี และ อยู่ดี เป็นหลัก แถมเรื่องเที่ยวให้ด้วย แต่ไม่ได้เน้นเที่ยวหนัก เที่ยวโหด อะไร หลักๆก็จะมีหลายเส้นทาง เห็นช่วงนี้จะเน้นไปที่เที่ยวทะเลซะส่วนใหญ่

ทัวร์นี้เหมาะกับใคร ?

เหมาะกับคนที่ต้องการไปพักผ่อนแบบสบายๆ ไม่ต้องคิด ไม่ต้องวางแผนอะไร จ่ายทีเดียวจบ ไปพักผ่อนสบายๆ แบบคุณนาย แต่ได้เที่ยวด้วยนะ

เรามาดูเรื่อง บินดีกันก่อน บินดียังไง ?

ที่ว่าบินดี เพราะหลังจากท่านจองที่นั่งสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ไม่ว่าจะเป็นทัวร์หรือจองเองกับทางออนไลน์ สิ่งที่ได้รับบริการแบบฟูลเซอร์วิท…คือ

1 คุณจะได้สิทธิเลือกที่นั่งฟรีและโหลดกระเป๋าฟรี 20 KG คุณจะเลือกนั่งตรงไหนก็ได้ ยกเว้นบนตักของแอร์ บนตักของกัปตัน และ ที่นั่งที่มีคนจองไปแล้ว

2 คุณจะได้สิทธิเข้าห้องรับรองทุกคน ไม่ว่าจะจองตั๋วระดับไหนก็จะมีห้องรับรองให้ใช้บริการ ทั้งขาไปและกลับ (ถ้าสนามบินนั้นๆมีห้องรับรอง) ให้เลือกใช้บริการ 2 แบบ

2.1 เลาจน์สำหรับผู้โดยสารอีโคฯ (ไม่ใช่อีโค่สูงนะ) ผู้โดยสารชั้นประหยัด จะเป็นห้องรับรองที่เสริฟเฉพาะอาหารว่างแบบบุฟเฟ่ต์เท่านั้น เมนูไม้ตายของฝั่งนี้คือ ข้าวต้มมัดในตำนานฮะ

2.2 เลาจน์สำหรับผู้โดยสาร บูลริบบ้อน ผู้โดยสารระดับนี้ จะเป็นห้องรับรองที่เสริฟอาหารว่างและอาหารจานหลัก แบบบุฟเฟ่ต์ ฮะ เมนูไม้ตายของฝั่งนี้คือ ข้ามต้มบักกุเต๋ในตำนานฮะ

3 เสริฟอาหารร้อนบนเครื่องให้กับแขกทุกท่านฟรี แต่จะมีไม่มีให้เลือกเมนูนะฮะ   สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการตัวเลือกเพิ่ม แนะนำรีเควสไปก่อนทางออนไลน์จะโอเคกว่า

อยู่ดี คืออะไร ?

ก็คือโรงแรมพร้อมอาหารเช้า ที่คัดมาพิเศษโดยทางบางกอกแอร์ฯฮะ ทริปนี้ผมมาเที่ยวกับเพื่อนๆที่เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา  ก็พักที่นี่ฮะ  Anantara Angkor Resort & Spa

Anantara Angkor Resort & Spa ดียังไง ?

เพื่อนๆน่าจะรู้กันอยู่แล้วเนอะโรงแรมเครือ Anantara ก็โรงแรม 5 ดาวนั้นแหละ ข้อดีคือ บริการดี ห้องพักดี โรงแรมดี อาหารเช้าดี ตามสไตล์โอนันตราในบ้านเราเลย แต่ที่ Angkor จะพิเศษกว่าที่อื่นหน่อย ตรงที่ โรงแรมมีขนาดเล็กทำให้โรงแรมให้ฟีลลิ่งของโรงแรมบูทีคมากกว่าโรงแรมเชนนั้นเอง

ส่วนข้อเสียหลักๆคือ ราคาที่ค่อนข้างจะสูงนิดนึง และทำเลไกลจากตัวเมืองไปหน่อย แต่ทางโรงแรมก็ก็มรีรถชัตเตอร์รับส่งเข้าเมืองให้เป็นช่วงเวลานะฮะ

และอย่างที่บอกไป อาหารเช้าดี (มากจริงๆ) น้อยครั้งนะที่ไปต่างบ้านต่างเมืองแล้วจะเจออาหารเช้าดีๆแบบนี้ มีทั้งไลน์บุฟเฟ่ต์ และ สามารถสั่งเป็นแบบ อลาคาร์ตแบบไม่อั้นได้ด้วย ดีงามจริงๆ กราบบบบบบบ

จากที่กล่าวไปในตอนต้น ทริปนี้มาเที่ยวสไตล์ ทัวร์ บินดี อยู่ดี ลุงเลยไม่ต้องทำการบ้านเรื่องเที่ยวใดๆเลย เพราะ ไปเที่ยวแบบคุณชาย  มีรถมารับส่งตั้งแต่สนามบิน พาเที่ยวพร้อมค่าเข้าชมสถานที่และจัดทริปให้เสร็จ ไม่ต้องเดือดร้อนอะไรเลย ภาพจากทริปส่วนใหญ่ก็เลยออกแนวมาเที่ยวถ่ายรูปเล่นๆกับเพื่อนๆมากกว่า

คำถามที่ทุกๆคนน่าจะอยากรู้ ไปนครวัดอากาศร้อนมั้ย ?

บอกเลยว่าร้อนมากกกกกกกกกกก ร้อนอบ เหงื่อออกท้างงงวานนนนนนนจริงๆ ต้องอาศัยความอดทนนิดนึงกับอากาศจริงๆ ถ้าจะเที่ยวที่เมืองนี้แต่บอกเลยว่าคุ้มค่าจริงๆที่จะมาเยือน

โปรแกรมหลักๆที่ไปเที่ยวก็จะเป็นดังนี้  ( เพื่อนๆอาจจะดูว่าเที่ยวไม่เยอะ ก็ย่างที่บอกไปในตอนต้น ทริปบินดีอยู่ดีไม่เน้น เรื่องเที่ยวหนัก เน้นมาพักผ่อนสบายๆ แต่ก็มีเรื่องเที่ยวมาพ่วงให้ด้วย )

-ปราสาทนครธม

-ปราสาทตาพรหม (สถานที่ใช้ถ่ายภาพยนต์เรื่องทูมไรเดอร์)

ปราสาทนครวัด (อันนี้คือที่สุดจริงๆ ถือโบราณสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพื้นที่กว้างใหญ่กว่า ๔๐๐ ตารางกิโลเมตรทีเดียว )

-เที่ยวชมตัวเมืองยามค่ำคืน

ส่วนอาหารมื้อนี้เป็นอีกหนึงไฮไลท์ของทริปก็ว่าได้

บอกเลยว่าใครมา เสียมราฐ ควรแวะมาทานอาหารค่ำที่นี่ดูสักมื้อจริงๆ ร้านชื่อ มะลิส์ เป็นร้านอาหารโลคอลที่จัดเสริฟแบบฝรั่ง อาหารอร่อยมากกกก ราคาแอบแพงนิดนึงแต่ไม่ถึงขนาดรับไม่ได้ จำได้ว่าประมาณเซ็ตล่ะ 1000 กว่าๆ (บาท)

ปิดท้ายที่ เที่ยวถนนแสงสียามค่ำคืน “ผับสตีท” บอกเลยว่าไม่ใช่แนวลุงเบยยยยย แถมร้อนอบๆอ้าวๆอีกต่างหาก ฟีลลิ่งคล้ายข้าวสารมากกกกกกกกกก 555555

ใครที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ทัวร์บินดี อยู่ดี ลองดูข้อมูลจากที่นี่ดูฮะ ซึ่งช่วงนี้จะเน้นไปที่เที่ยวทะเลซะส่วนใหญ่  www.facebook.com/BindeeUdee

ส่วนใครสนใจ มาเที่ยว เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ลุงไม่แน่ใจว่าช่วงนี้ยังมีโปรแกรมแบบบินดีอยู่ดีมั้ย แต่ที่แน่ๆยังมีเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ-เสียมราฐ ราคาเริ่มต้นถ้ามีโปรราคาก็จะเริ่มต้นที่ 1095 (ไม่รวมราคาภาษี)ใครที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ก็กดดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ฮะ www.bangkokair.com

Leave a Reply