Hua Hin Marriott Resort & Spa

Advertisement

ถ้าถามลุงว่า รีสอร์ทสไตล์ แฟมมิลี่รีสอร์ท อันดับหนึ่งกลางเมืองหัวหินในปีนี้คือที่ไหน คำตอบก็คงหนีไม่พ้นที่นี่ฮะ Hua Hin Marriott  Resort & Spa ที่นี่ตอบโจทย์ ได้ครบหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องติดชายหาด หาดสวย ทำเลดี กลางเมือง สระว่ายน้ำอลัง ห้องพักสวย อาหารเช้าดี บริการดี พื้นที่แอเรียส่วนกลาง สวยงาม เรียกว่า  ดีพร้อมแทบจะทุกอย่างก็คงไม่ผิด

เอาล่ะครับ เรามาดูกันที่เรื่องแรกก่อน

เรื่องติดชายหาด หาดสวย ทำเลดี กลางเมือง

ทำเลของ Hua Hin Marriott Resort & Spa จะตั้งอยู่เลย เซนทารา หัวหิน ขึ้นมานิดหน่อย แต่ไม่เลยไปถึงมาเก็ตวิเลจนะฮะ ซึ่งบริเวณชายหาดในแถบนี้ถือเป็นจุดที่เรียกว่า เป็นหาดที่สวยเป็นอันดับต้นๆของเมืองหัวหินก็คงไม่ผิด ด้วยเหตุผลที่ หาดกว้าง ทรายละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด และคนไม่ผลุกผล่าน จึงทำให้ชายหาดบริเวณนี้เป็นที่ตั้งของโรงแรมห้าดาวหลายๆที่ ส่วนในเรื่องทำเลที่ตั้ง ลุง ขอเรียกว่าเพอร์เฟคก็คงไม่ผิด เพราะอยู่เลยจุดวุ่นวายของเมืองออกมา (แค่นิดเดียว) ทำให้บริเวณนี้เงียบสงบ แถมยังอยู่ใกล้ห้างอย่างมาเก็ตวิลเลจอีก เรียกว่าขวาก็เมือง ซ้ายก็ห้าง ข้างหน้าโรงแรมก็หาดสวยๆน้ำใสๆ อย่างนี้ไม่เรียกว่า เพอร์เฟค จะเรียกว่าอะไรได้ล่ะ

เรื่อง สระว่ายน้ำอลัง

อลังแค่ไหนน้อ เอาเป็นว่า ถ้าในตอนนี้ เวลานี้ บอกเลยว่าในหัวหิน คงไม่มีโรงแรมไหนที่มีสระว่ายน้ำใกล้เคียงสวนน้ำ เท่าโรงแรมนี้อีกแล้ว ถ้าที่พัทยา มีเซนทาราแกรนด์มิราจ ที่เป็นโรงแรมที่มีสวนน้ำอันดับหนึ่ง หัวหินก็มี Hua Hin Marriott Resort & Spa ที่พอจะเทียบเคียงกันได้ฮะ พูดไปจะหาว่าโม้ เอาเป็นว่าไปดูรูปภาพกันเองดีกว่า ว่าอลังแค่ไหน

จุดแรกนี้คือบ้านต้นไม้ เรือไวกิ้ง (ชื่อนี้ลุงคิดเอง) เรียกว่าเป็นสวนสวรรค์ของเด็กๆ ก็คงไม่ผิด

นอกจาก บ้านต้นไม้ เรือไวกิ้งที่เป็นตัวหลอกล่อเด็กๆแล้ว บริเวณใกล้ๆกันก็ยังมีคิดคลับ เรือผจญภัยอีกด้วยฮะ บอกเลยว่า กล้ามากที่ยกคิดคลับมาไว้ที่หน้าหาดแบบนี้ (ไม่มีโรงแรมที่ไหนเขาทำกันหรอก) ทางโรงแรมให้เหตุผลว่า อยากให้แอเรียนี้เป็นสวรรค์สำหรับ แฟมมิลี่จริงๆ จึงยกมารวมกันไว้ในจุดเดียว

สระว่ายน้ำหลักๆจะถูกแบ่งเป็น สองสระใหญ่ๆ สระแรกเป็นสระ เมนพูลใกล้หาด มีลักษณะเป็นครึ่งวงกลม สระที่สองเป็นลำธารยาวๆ ไล่เลาะไปตามสวน ขนาดความยาวก็หลายร้อยเมตรอยู่ฮะ ทั้งสองสระจะถูกเชื่อมกันไว้ด้วยสไลเดอร์

สระสุดท้ายเป็นสระที่แยกจากทุกจุด ไม่เชื่อมด้วยอะไรทั้งสิ้น เรียกว่า adult pool หรือ ว่าสระผู้ใหญ่นั้นเอง สระนี้ให้ใช้แต่ผู้ใหญ่ลง ห้ามเด็กลง แต่….คิดว่าห้ามได้มั้ย ถามใจเธอดู

เรื่อง อาหารเช้าดี

ดีแค่ไหนมาดูกัน สำหรับ โรงแรมห้าดาว ของแมริออตใน พ.ศ. นี้ เรียกว่าให้ความสำคัญกับ อาหารเช้ามากกว่าโรงแรมเครือไหนๆ ถ้าใครหลงไหลกับการกินอาหารเช้าของโรงแรม แนะนำว่าต้องเครือนี้เท่านั้นฮะ เอาล่ะ พูดมากไปก็จะหาว่าโม้ ไปดูกันดีกว่าฮะ อาหารเช้าจะเสริฟที่ห้องอาหารแอมเบอร์กันนี่แหละ แนะนำว่าให้มาทานช่วง หกโมงครึ่งถึงเจ็ดโมงครึ่งตอนเช้าเท่านั้นฮะ

ป.ล.เพราะหลังจากนั้นห้องอาหารจะเปลี่ยนเป็นลานเก้าอี้ดนตรีทันที บอกเลยว่า “พัง” มากกกกกก “นรกแตก” มากกกก ใครอยากรู้ว่า “พัง นรกแตก”  เป็นยังไง เชิญมาสัมผัสประสบการณ์เร้าใจได้ตั้งแต่ แปดโมงเช้าถึง เก้าโมงครึ่ง ฮะ

เรื่อง ห้องพักสวย

เอาจริงๆห้องพักที่นี่ การตกแต่งแทบไม่ต่างกันเลยฮะ เอาจริงๆต่างกันแค่ ขนาด ห้องน้ำมีอ่างไม่มีอ่าง และวิวเท่านั้นฮะ สำหรับลุงห้องที่เพอร์เฟคที่สุดคือ ห้อง เตียงเดี่ยว (โดยส่วนตัวมองว่าห้องเตียงเดียวจัดเลย์เอาท์ได้สวยกว่าเตียงคู่)  ซีวิว ชั้นห้า ชั้นหก ตึกลอบบี้ฮะ ห้องเลย  14 15 16

อันนี้ห้องพูลแอสเซสตกแต่งเหมือนกันเลย แค่วิ่งลงน้ำได้เลยเท่านั้น

ถ้าไม่ใช่ห้องสวีท ห้องน้ำเหมือนกันหมดเลยฮะ ไม่มีอ่าง ไม่มีสายชำระ

ป.ล. ไม่มีอ่างศรียังพอทนได้ แต่ไม่มีสายชำระ บอกเลย ศรีจะไม่ทน ศรีไม่ปลื้ม

อเมนนนิตี้ใช้ ของสปาระดับโครตพรีเมี่ยม THANN หอมเวอร์วังมากกก กราบๆๆ

ส่วนห้องระดับสวีท เอาจริงๆ การตกแต่งก็แถบไม่ต่างกันนะ แค่มี ขนาดใหญ่ขึ้น ของรกมากกขึ้น วิว และมีอ่างให้ฮะ (ในบางห้องแอบเห็นมีสายชำระให้ด้วยนะในห้องระดับนี้ อันนี้ศรีรับไม่ได้ ไม่ยุติธรรม ทำมั้ยถึงเลือกปฏิบัติกันขนาดเน้ T__T )

ป.ล. ราคาจะแพงขึ้นตามวิว และขนาดห้องฮะ ตึกที่วิวสวยที่สุดคือ ตึกหกฮะ ปะทะหาดเต็มๆ

สรุปโดยรวม ห้องดีตั้งแต่ห้องเริ่มต้นเลยฮะ และชอบห้องเตียงเดี่ยวมากกว่าเตียงคู่ ที่สำคัญ ศรีไม่ปลื้ม ไม่มีสายชำระในห้องระดับแรกๆๆ (ตอนนี้เพื่อนที่เพิ่งไปมาบอกว่ามีในห้องเริ่มต้นแล้วครับ สายชำระ )

เรื่อง พื้นที่แอเรียส่วนกลาง สวยงาม และ บริการดี

เอาจริงๆมันก็สวย ทันสมัย มีดีไซด์แทบทุกจุดเลยนะ ถามว่าชอบมั้ย  บอกเลยว่าชอบ ไม่ว่าขะลอบบี้ ฟิตเนส สปา หรือห้องอาหารต่างๆ สวยและทันสมัยมากมาย คอนเซ็ปหลักๆของการตกแต่งที่นี่ ก็คือ ดอกพิกุล เราจะสามารถเห็นดอกพิกุลได้ในพื้นที่หลานจุดของโรงแรม

เราไปดูลอบบี้กันก่อน สวยทันสมัยและดีเทลมากมาย วัสดุที่ใช้คือ ดูแพง

อันนี้น้ำ เวคัมดริ้งอร่อยมาก มีผสมลินจี่ด้วยนะถ้าจำไม่ผิด

ควรสปา (เป็นภาษาจีน แปลว่าน้ำ)  สปาที่นี่ไม่มีวิวใดๆทั้งสิ้นฮะ อยู่ใต้ดิน บรรยากาศการตกแต่งคล้ายๆกับลอบบี้ ส่วนเรื่องบริการก็ดีมาก นวดดี (ซึ่งโรงแรมห้าดาวมันก็นวดดีหมดนั้นแหละ) อธิบายดี คืออธิบายแล้วเราเข้าใจว่าเราจะทำทรี้ดเม้นท์อะไร มีประโยชน์อะไร แล้วเราเหมาะกับทรี้ดเม้นท์ตัวไหน ส่วนเรื่องราคา ก็แพงตามประสาโรงแรม 5 ดาว มีโปรโมชั่นประจำเดือน มาทุกเดือน ขึ้นกับแต่ล่ะเดือนจะลดอิหยั่ง

ฟิตเนสก็อยู่ใต้ดินติดกับสปานั้นแหละ อุปกรณ์ทันสมัย และครบสิ่ง ทั้ง เวท ท้งเบิร์น กราบบบบ

ร้านขนมอยู่หน้าโรงแรมเลย ร้านสวยบรรยากาศดี มีลดราคาขนมตอนค่ำ แนะนำให้ไปซื้อตอนลดราคา

ส่วนอาหารค่ำมีโอกาศได้ลองบุฟเฟ่ตื์ 1 มื้อ กับอาหารเซ็ตอีก 1 มื้อ

เอาบุฟเฟ่ต์กันก่อน 599 กับ บุฟเฟ่ต์พาสต้าพิซซ่า  ไอเทมอาจไม่ได้หลากหลาย แต่เมื่อเทียบกับราคาแล้วคือ โอเค ผ่าน (ผ่านนี่คือให้สอบผ่าน ไม่ใช้ให้ผ่านไปเลยนะ)

ตัวพิซซ่า ถือว่าทำมาได้อร่อยเลย เสริฟหลายหน้าอยู่  อร่อยแทบทุกหน้า ชอบฮาวายเอี้ยน

ตัวพาสต้า ก็รสธรรมดาอ่ะ ดีที่มีซีฟู้ดจัดเต็ม อันนี้คือเราเลือกเส้น เลือกซอส เลือกเครื่องเอง แล้วเอาไปให้เชฟทำ (หรือผิดที่ลุงเลือกไม่เป็นหว่า 555555)

ขนมและผลไม้  ไม่ได้หลากหลายฮะ แต่ที่มีให้ทานก็อร่อยอยู่นะ แค่มันไม่หลากหลายเท่านั้นแหละฮะ

 

เมื่อเป็นโรงแรมสำหรับครอบครัว บุฟเฟ่ต์นี้ก็จะมีกิจกรรมสำหรับเด็กน้อยด้วยฮะ เป็นการทำมินิพิซซ่า ที่ทำจริง ใช้วัตถุดิบจริง แล ะอบกินได้จริง อันนีเห็นเด็กๆชอบกันมากกก ได้กินพิซซ่าฝีมือตัวเอง

ห้องอาหารสุดท้าย บิ๊กฟิช และ บีชบาร์  สำหรับที่นี่ถูกเคลมเอาไว้ว่าเป็นห้องอาหารห้องแอร์ 1 เดียวที่ติดหาดหัวหินไม่รู้จะจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าแอร์จริงติดหายจริงสวยจริง อาหารราคาไม่แพงโหดเวอร์  มามื้อเที่ยงก็สั่งพิซซ่าทานที่ร้านนี้ได้เช่นกัน (ราคาไม่แพงบรรยากาศดี แนะนำฮะ)

ส่วนมื้อเย็นเมนูจะเป็นอาหารที่เน้นเป็นอาหารจานหลัก กินจริงจังมากขึ้น เมนูที่โรงแรมนำเสนอสุดดๆคือ เซ็ต “ตะวันตก ปะทะ ตะวันออก” โดยจะแบ่งเป็น ส่วนของออร์เดริฟและจานหลัก  (ราคาประมาณ 2499) เขาบอกเซ็ตนึงกินสองคน แต่ผมบอกเลยอย่าไปเชื่อ เยอะมาก 3-4 คนก็กินได้

ออร์เดิร์ฟ จะเสริฟมาเป็นของส่วนตัวนะฮะ อันที่เป็นเมนูเล็กๆ กระจุ๋ม กระจิ๋ม

1 กุ้งลายเสือทอด (น่าจะเป็นซอสมะขาม) + ฟรัวกรา (อร่อยมากกกกกกก กราบบบบ)

2 พล่าหอยเชล + ทาทาเนื้อ (สลัดเนื้อสด) ตัวพล่าติดหวานไปนิด ตัวทาทาเนื้อ เออ………ใครกินเนื้อสดไม่เป็นมีบายแน่นอน

3 ต้มยำกุ้ง + ซุปครีมทรัฟเฟิล ต้มยำรสไทยแท้ อร่อยมาก ตัว ซุปครีมก็อร่อยกราบ ห้องอาหารนี้ทำอาหารอร่อยนะ (ถ้ายังเป็นเชฟคนนี้ยังอยู่นะ)

อาหารจานหลักจะเสริฟแบบแชร์กันฮะ

4 หมูกรอบผัดพริกแกง เมนูไม้ตายของที่นี่โรงแรม  ในเมื่อเป็นไม้ตาย อร่อยชัวร์ฮะ เมนูนี้เมนูโปรด GM แกคุมรสเอง

5 ปลาเผาหรืออบสมุนไพร่ เมนูนี้ก็อร่อย เบาๆคลีนๆ แต่มีรสชาติ ไม่เห็นคาวฮะ เป็นเนื้อปลากระพง

6 สเต็กแกะฮะ ไม่เหม็นสาปนะ ตอนผมทานอร่อยนะครับ ไม่เหม็น แต่ถ้าคนแพ้กลิ่นสาปแกะอาจขอเขาเปลี่ยนได้ เซฟๆไว้ดีกว่า

ส่วนขนมหวาน เสริฟมาเป็นเซ้ตแบบนี้คนล่ะเซ็ต ไอเดียดีมีควันพวยพุ่ง ตะมุตะมิ ชวนฝัน

1 ครีมบูเล่ อันนี้ธรรมดาเฉยๆ นึกว่าหม้อแกง อุ๊บ!!!!

2 ข้าวเหนียวมะม่วง  อันนี้ผมก็ยังเฉยๆกว่าอีก ทำมั้ยเรากินแล้วไม่นึกถึงป้าเจือล่ะ

3 บราวนี่ชอคฯ อันนี้โออยู่แต่ไม่ได้เวอร์วัง เรียกว่าพอได้

4 บัวลอย อันนี้เฉยๆที่สุด คือ….บัวลอบควรจะเสริฟร้อนๆมั้ยอ่ะ กระซิกๆๆๆ

อันนี้พิเศษ สำหรับแขกที่มาพักช่วงวันพระจันทร์เต็มดวง (วันพระนั้นเอง) ทางหาดจะมี ฟูลมูนปาร์ตี้จัดด้วยฮะ จะส่งจดหมายเชิญแขกเป็นมากรองรูปพระจันทร์นี่แหละ น่ารักดีนะ

ต้องเข้าใจก่อนนะ ว่าโรงแรมนี้เป็นแฟมมิลี่โฮเทลเต็มตัว และจ๋าโครตๆ  ฟูลมูนปาร์ตี้จะไม่ใช่บรรยากาศ ปาร์ตี้เอามันสไตล์ผู้ใหญ่  แต่จะเป็นบรรยากาศน่ารัก สบายๆชิลล์ อาจมีหลุดคอนเซ็ปแรงขึ้นบ้างในบางช่วงแต่ก็ไม่ได้แรงมาก มีการแสดง ควงกระบองไฟให้ดูด้วย ช่วงที่ไปไม่มีค่าเข้านะ เข้าฟรี ค่าดริ้ง ค่าสเน็คจ่ายเอง เท่านั้น

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

สิ่งชอบ

โรงแรมสวย ห้องสวย ส่วนกลางสวย อาหารเช้าดี อาหารมื้ออื่นก็อร่อย พนักงานบริการดี และทำเลโครตดี ในสายตาลุงเรียกได้ว่าแทบจะเฟอร์เฟค ก็คงไม่ผิดนะ

สิ่งที่ไม่ชอบ

1. อาหารเช้าจะนรกแตกมากตอนช่วง 7.30-9.30 กรุณาหลีกเลี่ยงตอนนี้ ถ้าไม่อยากอารมณ์เสียตอนเช้า

2. ที่นี่คือโรงแรมสำหรับแฟมมิลี่เต็มรูปแบบ เพราะฉะนั้น มันเหมาะกับแฟมมิลี่มากกกกก แต่อาจไม่เหมาะกับคู่รักที่มาฮันนีมูน หรือต้องการมาพักผ่อนเงียบๆ เรียกว่า หาความสงบไม่ได้เลย แม้จะหลบอยู่ในห้องพัก เสียงกรี้ดของเด็กๆก็ยังตามมาหลอกหลอนได้ เพราะฉะนั้น ถ้าไม่รักเด็ก มาฮันนี่มูน อยากอยู่เงียบๆ ไปโรงแรมอื่นเถอะฮะ

3.ราคาแรงแท้ บางทีก็แรงจนจุก ราคาถูกสุดคืองานท่องเที่ยวนาจ้าาาาา

4.ห้องน้ำไม่มีสายชำระ (ซึ่งตอนนี้เพื่อนบอกว่ามีแล้วตอนไปยังไม่มีเลย)

 

1 Response
  1. Thanyaporn Sine

    ที่พักสวยมาก ใหญ่มาก ดีงามน่าลองค่ะ
    แต่ราคาสูงกระฉูดอยู่เหมือนกัน รร.เน้นแฟมิลี่ ซึ่งตอนนี้มีลูกแล้วเลยชอบค่า
    แต่เรื่องสายชำระสำคัญตอนนี้มีแล้วดีจังค่ะ

Leave a Reply