Mövenpick Siam Hotel Pattaya

Advertisement

เวลาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เวลามาพักผ่อนที่พัทยา อยากได้โรงแรมแบบไหนกันฮะ ?

1.อยากได้โรงแรมติดหาดติดทะเล เอาแบบแลบลิ้นก็ถึงทะเลเลยนะ

2.ขอสระว่ายน้ำใหญ่ๆ มีสไลด์เดอร์ให้เด็กๆเล่นด้วย

3.ห้องพักซีวิว (ถึงแม้จะจ่ายห้องเริ่มต้นก็ขอซีวิวด้วยนะ)

4.ขอราคาไม่แรงมาก เอาแบบจับต้องได้ ได้มั้ย

5.เอาอาหารเช้าหลากหลาย เยอะๆ เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี ที่สำคัญคนจ่ายต้องกินอร่อยด้วย

ถ้าเพื่อนอยากได้สิ่งต่างเหล่านี้ วันนี้ลุงมีโรงแรมมาแนะนำกันฮะ ที่นี่ Mövenpick Siam Hotel Pattaya

1.โรงแรมติดหาดติดทะเล เอาแบบแลบลิ้นก็ถึงทะเลเลยนะ

โรงแรม Mövenpick Siam Hotel Pattaya จะตั้งอยู่บริเวณหาดจอมเทียน ซึ่งชายหาดบริเวณนี้ทรายอาจจะไม่ได้ละเอียดมากมาย น้ำทะเลอาจจะไม่ได้ใสวิ้งๆ แต่บอกเลยว่า สะอาดเดินเล่น และเล่นน้ำได้อย่างสนิทใจทีเดียวฮะ ทางโรงแรมจะมีกิจกรรมทางน้ำไว้บริการให้แขกฟรีด้วย ยกตัวอย่างเช่น เรือคายัค หรือ จักยานน้ำ  ส่วนที่ลุงว่าดีงามที่สุดคือการชมพระอาทิตย์ตกน้ำบริเวณชายหาดนี่แหละ สวยงามและได้บรรยากาศมาก

2.ขอสระว่ายน้ำใหญ่ๆ มีสไลด์เดอร์ให้เด็กๆเล่นด้วย

ส่วนสระว่ายน้ำ ค่อนข้างใหญ่โตพอดู สระลึก 1.2 เมตร มีสไลด์เดอร์ไว้ให้เด็กๆด้วย 2 อัน (ถึงจะเล็กไปหน่อยก็เถอะ) แถมไลฟ์การ์ด ดูแลความปลอดภัยให้ด้วย แบบนี้โอเคม้ายยยย

บริเวณนี้จะมีห้องอาหารอยู่ 1 ห้องอาหารฮะ ชื่อ La Costa Beach Restaurant and Bar ตรงที่โดมๆจะเป็นบาร์ฮะ ส่วนร้านอาหารอยู่ด้านขวา ถ้าเทียบกัน 2 ฝั่งแล้ว ลุงชอบนั่งฝั่งร้านอาหารมากกว่า นั่งง่ายๆ สบายกว่า แต่ทั้ง 2 จุด โอเพ่นแอร์เท่านั้นนะฮะ คนไทยอาจไม่ค่อยปลื้ม

อาหารมื้อกลางวัน จะเน้นไปที่อาหารทานเล่น ทานง่าย เช่นพวก พิซซ่า แซนวิช ข้าวผัด อะไรแบบนี้ ฮะ ราคาจะเริ่มต้นที่ประมาณ 200-300 บาท รสชาติจะกลางๆนะฮะ ไม่เน้นรสจัดจ้าน

ส่วนมื้อค่ำมื้อเย็นจะเป็น พวกอาหารประเภท กับข้าว อาหารทะเลเผา

ส่วนใครมาเล่นน้ำ มานั่งเล่น บริเวณนี้แล้วอยากได้อะไรที่มันสดชื้นนนน สดชื่น แนะนำเป็น มะม่วง+มิ้นปั่น ฮะ อร่อยมาก

เดินตากแดดกันมาตั้งนาน ร้อนกันมั้ยฮะ เราเดินเข้าไปในโรงแรมกันดีกว่า ลุงมีอะไรอีกหลายๆอย่างให้ดู

จุดแรกที่ทุกคนจะเจอเมื่อมาเยือนโรงแรมนี้ ลอบบี้ ขนาดไม่ใหญ่นะครับ แต่เพดานสู้งงงสูง เวลาเช็คอินของโรงแรมนี้คือ บ่าย 3 โมง เช็คเอาท์เที่ยงฮะ ใครที่จะมาเช็คอินที่โรงแรมนี้ ลุงขอไม่เกิน 4โมงเย็นจะเป็นเรื่องที่ดีงามมากกก เพราะ….

ช่วงเวลา 4-5 โมงเย็นของทุกวัน ทางโรงแรมจะเสริฟ บุฟเฟ่ต์ชอคโกแลตฟรี ให้กับแขกที่เข้าพักทุกคน ที่บริเวณ Red Coral Lounge ชอคโกแลตจะหมุนเปลี่ยนแบบกันไปทุกวัน วันที่ผมไปจะเป็น ฟองดูชอคโกแลตกับผลไม้และเค้ก อีกวันจะเป็น ซอสชอโกแลต3อย่าง (ดาร์ก มิลล์ ไวท์) กับเค้กและบราวนี่ ถามว่ารสชาติอร่อยมั้ย คำตอบคือ อร่อยและใช้ของดีนะฮะ แต่มันจะหวานไปหน่อยเท่านั้น

ใครที่จะมาทาน ชอคโกแลตบุฟเฟ่ต์ ลุงขอแนะนำให้จัดหาน้ำเตรียมมาด้วยจะดีมาก เพราะในบุฟเฟ่ต์ไม่ได้มีน้ำไว้บริการ แต่ถ้าผู้ใดไม่ได้เตรียมน้ำมา ก็สามารถ สั่งเครื่องดื่มกับทาง Red Coral Lounge เครื่องดื่มที่ผมแนะนำ จะเป็นเครื่องดื่มที่มีรสเปรี้ยว เอาไว้ตัดหวานกับชอคโกแลต น่าจะดีกว่า จากที่ได้ลองมา แนะนำตัว ชาเสารส หรือ สตรอร์เบอรี่โมฮิโต้ ฮะ สดชื่น ตัดเลี่ยนจากชอคโกแลตได้ดี ส่วนอีกตัวที่ชอบจะเป็น แก้วสีทองแดงข้างล่าง ชื่ออะไรไม่รู้แต่จะเป็น เครื่องดื่มกลิ่นเครื่องเทศผสมโซดา (ใครไม่ชอบเครื่องเทศแนะนำอย่าสั่งฮะตัวนี้)

 

3.ห้องพักซีวิว (ถึงแม้จะจ่ายห้องเริ่มต้นก็ขอซีวิวด้วยนะ)

ห้องพักที่นี่ ซีวิวทุกห้องฮะ แม้ในระดับเริ่มต้นก็ซีวิว แถมเห็นพระอาทิตย์ตกทุกห้องด้วยฮะ ห้องเริ่มต้น Deluxe Sea View ขนาด 47-50 ตรม ห้องอาบน้ำมีอ่าง (อ่างใหญ่แช่ได้ 2 คน) ห้องอาบน้ำแยกโซนเปียกโซนแห้ง สุขามีสายชำระ ถ้าเลือกได้ ลุงแนะนำห้องเตียงใหญ่ 1 เตียงพอฮะ พื้นที่โล่งหน่อย ห้องเตียงคู่ที่นี่เป็นเตียงควีน ทำให้ห้องดูแคบลงมา (แต่ก็นอนสบายขึ้นนะ)

4.ขอราคาไม่แรงมาก เอาแบบจับต้องได้ ได้มั้ย

ในส่วนราคา ราคาห้องพักเริ่มต้นที่นี่อาจไม่ได้ถูกมากมายอะไรครับ แต่เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับผมว่าราคาไม่แพงเกินไปนะ  ถ้าลองเช็คจาก เวปจองโรงแรมต่างๆ ช่วงวันธรรมดา ราคา 3999 บาท ในงานท่องเที่ยว  (ราคา 4400 บาท วันธรรมดาจากเวปเอเย่นท์) รวมอาหารเช้าด้วย

อย่างที่บอกไปทุกห้อง ซีวิวหมด ห้องที่อยู่ในภาพคือชั้น 32  ใครชอบวิวกว้างๆก็รีเควสห้องสูงๆไว้

ส่วนห้องระดับ Suit ขึ้นไป ห้องพักเรียกว่าแทบไม่ต่างกันเลย  เฟอร์นิเจอร์เหมือนกับห้อง Deluxe Sea View แทบทุกอย่าง ที่ต่างกันคือ ขนาดห้องเท่านั้นจริงๆ  วิวก็เหมือนๆกัน  องศาต่างกันนิดหน่อยเท่านั้น

อันนี้ห้อง Junior Suite ห้องจะอยู่ที่ 67-71 ตรม มีพื้นที่ให้เดินเยอะขึ้น

Executive Suite ห้อง Suite อีกแบบที่มีขนาดใหญ่โตขึ้น อย่างที่บอก เฟอร์นิเจอร์ เหมือนกันหมด ต่างกันที่ขนาดเท่านั้นจริงๆ

สิ่งที่แยกระหว่างห้องสวีทกับห้องธรรมดา ออกจากกัน น่าจะเป็นที่ Panorama Club lounge ห้องประเภทสวีท สามารถมาใช้สิทธิ์ Panorama Club lounge ได้ด้วย สิทธิคืออะไร สิทธิก็คือมานั่งทานน้ำทานหนมได้ทั้งวันฮะ บรรยากาศดีห้องคลับ ชนะเลิศ สวยงาม ทั้งการตกแต่ง และวิว คือดีอ่ะ ไม่รู้จะด่าอะไร ก็มันดีจริงๆ ช่วงที่ควรมาคือช่วงพระอาทิตย์ตกฮะ สวยมากกกกกกกกก (ก ไก่ ล้านตัว)

ในส่วนของอาหาร และ ของทานเล่น

ช่วงเช้ามีน้อยมาก ไม่เยอะเลย แนะนำไปทานที่ Twist เถอะ เมนูที่มีก็คล้ายกับ Twist นั้นแหละ แต่ไอเทมน้อยกว่า แต่ถ้าอยากได้ความสงบ ทานที่นี่แหละถูกล่ะ

ช่วงอาหารว่างมีไม่มากฮะ เน้นไปที่คุกกี้และผลไม้ เรียกว่ารองท้องพอได้ เสียดายน่าจะมีเค้กกับแซนวิชไว้ให้

ช่วงเย็น อันนี้จัดเต็มมากกกก มากจนหลายๆโรงแรมอายเลย เรียกว่ากินเอาอิ่มไม่ต้องไปกินมื้อเย็นได้เลยฮะ

ในภาพทั้งหมดจะเป็นช่วงเย็น ค๊อกเทล & คานาเป้ ฮะ บอกเลยว่าจัดเต็มจนตกใจ

5.เอาอาหารเช้าหลากหลาย เยอะๆ เด็กกินได้ ผู้ใหญ่กินดี ที่สำคัญคนจ่ายต้องกินอร่อยด้วย

อาหารเช้าที่นี่ค่อนข้างหลากหลายอย่างและมีให้เลือกเยอะ ทั้งอาหารไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น และอาหารสุขภาพ เรียกว่าเอาใจทุกตลาด ทุกเพศ ทุกวัย เลยก็ว่าได้ฮะ อาหารเช้าจะเสริฟที่ห้องอาหาร Twist จะอยู่ใต้ Red Coral Lounge พอดี เรื่องไอเทม ลุงว่าหลายๆคนน่าจะชอบอาหารเช้าของที่นี่แน่นอน เพราะค่อนข้างหลากหลายมากจริงๆ ส่วนรสชาติ อาจมีติดรสกลางไปสักนิด อาจเพราะแขกหลายเชื้อชาติมาเข้าพัก เลยต้องทำรสกลางไว้ก่อนนั้นเอง

ผมชอบกินอาหารญี่ปุ่น มื้อเช้าที่นี่ก็จัดเต็มอาหารญี่ปุ่นให้ด้วยฮะ มี ซูชิ หน้าปลาดิบด้วยอ่ะ ดีงามมากบอกเลย

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆ จะเน้นเป็นอาหารนานาชาติฮะ ลุงว่าห้องอาหารนี้ คนไทยน่าจะะชอบมากกว่า La Costa เพราะมีแอร์เย็น นั่งสบายกว่า ราคาอาหาร พอๆกับที่ La Costa แต่เมนูไม่เหมือนกันนะฮะ

อาหารจะเป็นอาหารนานาชาติเป็นหลัก เท่าที่ลองมา รสชาติอาหารจะติดกลางๆไปนิด (แต่ยำส้มโออร่อยนะ ตอนสั่งบอกเขาว่าขอรสไทยๆ) แต่ที่ติดใจจริงๆคือสมูตตี้ฮะ หลายสูตร เยอะมากกกก และ อร่อยด้วย แนะนำตัวบูลเบอรี่ปั่นกับน้ำมะพร้าวฮะ อร่อยแปลกใหม่ ไม่เคยชิมที่ไหน แถมตกแต่งมาสวยด้วย

อันนี้สำหรับคนชอบแซลม่อนรมควันฮะ ทานกับ ซอส 3 อย่าง ปาดไปปาดมา หลายยรสสนุกและอร่อยไปอีกแบบ

ส่วนขนมหวานแนะนำ ครีมบูเร่ มะพำร้าวอ่อนฮะ เสริฟพร้อมคาราเมลกรอบ เข้ากั้น เข้ากัน อร๊อย อร่อย

ส่วนไอติมโอเวนพิค อร่อยอยู่แล้ว แต่ถ้าสั่งที่ร้านอาหารนี้ราคาเบิ้ลไป 200 กว่าๆเลย คิดค่าจัดเสริฟแบบอลัง (แต่กล่องที่เสริฟก็น่ารักมากจริงๆ อยากได้กลับบ้านเลย)

ห้องอาหารสุดท้ายที่จะพาไปชมคือที่นี่ฮะ ร้านสเต็ก T55 New York Grill Room ห้องอาหารที่ดีที่สุด และอร่อยที่สุดของที่นี่

บอกเลยว่า ชีวิตนี้กินของดีมามากมาย แต่มีไม่บ่อยหรอกที่ลุงจะบอกว่าอาหารโรงแรมร้านนั้น ร้านนี้อร่อยโครตๆ คนที่เคยทานอาหารโรงแรมส่วนใหญ่จะรู้เลยว่า อาหารโรงแรมส่วนใหญ่จะรสกลางๆ จะเน้นที่วัตถุดิบที่ดีมาก่อนเป็นหลักเสมอ แต่ที่นี่นอกจากวัตถุดีแล้ว รสชาติยังดีอีก ลุงพูดได้เต็มปากแบบไม่กระดากใจเลยว่า สเต็กเนื้อที่นี่อร่อยเทพ เนื้อดีจริง ทานกับเกลือและซอสพิเศษรสต่างๆ ซอสทรัฟเฟิลเลอค่ามาก บอกเลย ( อย่าไปทานกับซอสเกรวี บอกเลย เสียของ )

ป.ล. ขนมปังที่เสริฟมาให้ฟรีก็อร่อยแบบต้องกราบจริงๆ กรอบนอกนุ่มใน พูดแล้วอยากกินอีก พูดไปก็เหมือนอวย เหมือนสตรอ ไปลองเองล่ะกัน

ใครที่สั่งสเต็ก เราสามารถเลือกมีดสเต็กลายที่เราชอบ มาทานคู่กับสเต้กได้ด้วยฮะ อันนี้ธรรมเนียมฝรั่งเขา

บอกเลยว่า อร่อยมาก ถ้าต้องเลือกกินอาหารโรงแรมนี้สักมื้อ แนะนำ สเต็กที่ห้องอาหารนี้เท่านั้นฮะ   สเต็กที่นี่จะเสริฟมาพร้อมกับเกลือ และ ซอสแบบพิเศษ (ธรรมดาแล้วสเต็กเนื้อที่ต่างประเทศเขาจะทานกับเกลือรสต่างๆแหละ) ไอ้ถ้วยขาวๆคือซอสและเกลือรสต่างๆฮะ ลุงจำได้ไม่หมดอ่ะ  มันจะมีเกลือรสไวน์ ซอสทรัฟเฟิล มัสตาร์ดฮันนี่ เป็นต้น ลุงชอบตัวทรัฟเฟิ้ล เลอค่าที่สุด ดีงาม

ส่วนเมนูอื่นๆรสชาติก็ไม่ขี้เหร่นะ แต่ลุงว่าก็ยังไม่มีจานไหนสู้สเต็กได้อยู่ดี ลุงปลื้มมมมม 55555

ถ้าจะสั่งขนม แนะนำตัวนี้ เป็นคุกกี้ชอคโกแลตชิพถ้วยเคลือบชอคโกแลต ทานกับนมอุ่นๆ บอกเลยว่า ชอบมาก น่ารัก และอร่อยด้วย

ในส่วนสุดท้าย แฟคซิลิตี้ อื่นๆที่มีในโรงแรม

ฟิตเนส อันนี้เลอค่ามากกกก ลุงปลื้มมากกกก เนื่องด้วยเป็นคนเข้ายิมบ่อยๆ ( แต่ไม่ผอมซักที ) ไปไหนก็เลยชอบส่องอุปกรณ์ยิม  ฟิตเนส บอกเลยว่า อุปกรณ์ที่นี่ครบจริงๆ เหมาะกับทั้งคนเล่นกล้ามและลดความอ้วนเลยฮะ นอกจากอุปกรณ์จะดีแล้ว ห้องฟิตเนส ยังสวย กว้าง และวิวโครตดีอีก เล่นไปดูวิวทะเลไป ช้อบชอบ ถือเป็นฟิตเนสที่  ที่ชอบมากที่นึงเลย กราบบบบบบบ

สปา ของที่นี่อยู่ติดกับฟิตเนสเลย สปาจะดูเล็กๆไปนิด แต่เห็นแบบนี้ซีวิวนะจ้าาาา จากที่ลองทรีตเมนต์มาก็ ระดับมาตรฐาน ไม่ได้รูสึกว่าพิเศษกว่าที่อื่นๆ ถ้าใครจะนวด แนะนำน้ำมันกลิ่นมะลินะฮะ หอมมากมาย (ลุงเป็นคนโบราณชอบกลิ่นมะลิ)

สุดท้ายคิดคลับสำหรับหนูๆ พ่อๆแม่ๆน่าจะชอบกันเนอะ  คิดคลับสวยๆแบบนี้ เด็กๆคงสนุกกัน

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

ลุงเอาสั้นๆง่ายๆเลยนะ โรงแรมนี้น่าจะเหมาะกับทุกกลุมนะ ทั้งแฟมมิลี่ คู่รัก ไปเที่ยวกับเพื่อน สัมมนา เรียกว่าเก็บทุกตลาด เลยก็ว่าได้  โรงแรมใหม่ ดีไซด์ทันสมัย ติดหาด ซีวิวทุกห้อง ห้องเริ่มต้นที่ขนาด 47 ตรม เตียงดี หมอนดี  อาหารเช้าหลากหลาย  สระว่ายน้ำใหญ่ มีสไลเดอร์ และ มีบุฟเฟ่ต์ชอคโกแลตให้ 1 ชม ราคา 3999 บาท ในงานท่องเที่ยว  (ราคา 4400 บาท วันธรรมดาจากเวปเอเย่นท์) ลุงว่าราคาโอเคนะ ไม่ถือว่าโหดร้าย

ป.ล. ใครที่มาพัก เล่นน้ำเสร็จแล้วไม่รู้จะไปไหน อยากเจอแสงสีศิวิไลบ้าง ลุงแนะนำว่า นั่งชัสเตอร์บัสไปเดินเล่นเซนทรัลเฟสฯได้ฮะ จะมีรถรับส่งเป็นรอบๆ ส่วนท่านผู้ใดไม่มีรถส่วนตัว ก็ขึ้นชัสเตอร์บัสจากเซนทรัลเฟสฯ มาได้เช่นกัน  แต่ต้องจองรอบกับโรงแรมนะ

Leave a Reply