กิน…อร่อย ที่ ไทเป

Advertisement

1475

จากความเดิมตอนที่แล้วที่เราพูดถึงเรื่องการเตรียมตัวไปไต้หวันกัน มาถึงรีวิวนี้ เราไปตะลุยไทเปกันเลยดีกว่า ออกตัวก่อนเลยว่า เรื่องเที่ยวเราไม่เน้น เรื่องนอนเราก็ไม่เน้นเช่นกัน แต่เรื่องกินเราขอเน้นๆที่ทริปนี้ ผมมีเวลาเร่ร่อนอยู่ในไทเป 2 วัน  เพื่อนๆคิดว่า 2 วันนี้เราจะกินอะไรกันได้บ้างล่ะ ? ถามไปงั้นแหละ ไม่ได้อยากได้คำตอบ  เพราะผมก็จะกินจนกินไม่ได้นั้นแหละ 5555555

เอาล่ะ ใส่ร้องเท้าโอนิซึกะ แล้วเดินตามผมมากันเลย อ่ะ!!! เดี๋ยวๆ เปลี่ยนร้องเท้าเถอะ โอนิซึกะ มันบีบเท้าสวยย่างเดียวใส่เดินนานๆไม่สบาย เปลี่ยนมาใส่นิวบาลานซ์  หยิบอีโน่และร่มใส่กระเป๋า แล้วออกเดินทางกันเลยยยยยยยย

จากสนามบินดอนเมืองเราใช้เวลาไม่นาน หลับๆตื่นๆ งงๆ มึนๆกับเสียงลูกเล็กเด็กแดงร้องระงมบนเครื่อง กันสักแป๊ป เราก็มายืนอยู่ตรงนี้กันแล้วฮะ สนามบินนานาชาติไทเป   ไหนๆๆ ขอเช็คก่อน เพื่อนๆ มากันครบมั้ย 1 2 3 4 5 …..เจ้ๆๆๆ เจ้คนนั้นเดินมาเร็วๆๆๆเดี่ยวตกขบวนนะ 125 126 127 ……999  ครบ….มั้ง ใครหลงไปก็ไปเจอกันที่ตลาดซีเหมินน้าาาา เป้าหมายแรกที่เราจะไปหาของกินกานนนนนนนนนน….คือ ตลาดดดดด ซีเหมิน เหมิน เหมิน เหมินนนนนนนน (จะ เอคโค่ ไปทำมั้ยเนี้ยะ)

DSC_0006_resize

ตลาด ซีเหมิน มายังไง ?  มาง่ายมากกกก นั่งรถไฟใต้ดินมาลง สถานี ซีเหมินติง แล้วก็ขึ้นมาเลย ทางออก 6  ขึ้นมาเลยจ๊ะ มามะ มามะ  ขึ้นมาแล้วก็เกาะกลุ่มกันไว้ อย่าให้หลงน้าาาา คนเยอะอย่างกับมาประท้วง มาชุมนุนอะไรกันหรือเปล่า หรือม๊อบจากบ้านเราจะย้ายมาประจำกันที่นี่แล้ว แต่ช่างเถอะ เราไม่สน เพราะ เรามาเพื่อ….กิน เป้าหมายแรก เราจะเดินไปตรง จอแดงๆตรงนั้นกันนะ พอถึงจอปุ๊ปเราจะเลี้ยว ซ้ายกันฮะ

DSC_0390_resize

มาๆๆๆ เลี้ยวซ้ายมาแล้วก็จะเดินไปตามทางนี้ๆๆๆๆ เจ้คนนั้นๆๆๆ บอกว่าเลี้ยวซ้าย ไม่ใช่เลี้ยวขวา เราจะเดินกันไปตรงสุดทางจะเป็นสี่แยกนะจ๊ะ ระหว่างทางก็จะมีของกินมากมายให้เลือกชิม เลือกดู และเลือกดม….

DSC_0405_resize

พ่อแม่พี่น้องชาวไทยคร้าบบบบ ฟังกระผมทางนี้หน่อยยยยยย ก่อนจะซื้ออะไร เรามาทำความเข้าใจกันก่อน  1 เหรียญไต้หวัน เท่ากับ 1.12-1.15 บาท เรานะครับ หมายความว่าเวลาที่เราจะซื้ออะไรก็ +ไปอีก 15 % โอเคน้าาาา เข้าใจกันป่าวเนี้ยะ พยักหน้ากัน หงึกๆๆ

อย่างแรกเลยเลยที่เจอ ไม่ต้องมองหามันหรอก เพราะกลิ่นกันจะมากระทืบจมูกคุณเอง เต้าหู้เหม็นนนนนน กลิ่นนี่แบบว่า อธิบายไงดีอ่ะ มันจะเหม็นๆ เปรี้ยวๆ กลิ่นคล้ายๆ กลิ่นอึเด็ก ก็ใกล้เคียงนะ  ถามว่า กลิ่นแบบนี้กินได้เหรอ เอาจริงรสชาติมันไม่ได้ขี้เหร่นะ แค่กลิ่นมันทำลายระบบประสาทเราก็ เท่านั้นเอง จากที่ลองมา รสชาติไม่ได้เลวร้ายอะไร ใครจะลองก็ลองได้ ถามว่าอร่อยมั้ย ตอบตรงๆเลยนะ กินไปครั้งเดียว พอ!!!! กระเพาะกูยังมีของอร่อยกว่านี้ให้กินอีกมายมาย จะอ้วนทั้งทีขออ้วนแบบมีความสุขและฟินเถอะ บายยยยยย

DSC_0395_resize

อันนี้เราสามารถเจอได้ทั่วไทเปเลยฮะ เรียกว่าอะไรดีล่ะ  ไส้กรอกแดงปิ้ง ล่ะกัน ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร รสชาติเป็นไง เพื่อนๆรู้จัก กุงเชียง มั้ย เคยสงสัยมั้ยถ้ากุงเชียงที่ไม่ได้แห้งๆ เหี่ยวๆ มันจะรสชาติและหน้าตาเป็นยังไง  ผมว่า คำตอบมันน่าจะคือไอ้นี่แหละ คำแรกที่กินเข้าไป อุทานออกเลย กุงเชียงนี่หว่า!!!! แต่เนื้อข้างในจะเหมือนไส้กรอกนะ แต่รสเป็นกุงเชียง ใครชอบกุงเชียงก็ลุยเลยฮะ ซื้อๆๆๆ  30 เหรียญ

IMG_1958_resize

โมจิปิ้ง ราดสารพัดซอส อันนี้ออกตัวก่อนเลย ไม่ได้ลอง…เพราะจะกินร้านข้างๆ แต่เพื่อนที่เป็นกูรู กูรู้แนะนำว่า….ลองสิเพ่ อร่อยนะ  เสียใจ กระเพาะฉันมีไว้ลองแต่ของที่ชอบเท่านั้น

DSC_0401_resize

ร้านติดกับโมจิ…..เป็นร้านเนื้อย่าง ซึ่งเพื่อนที่เป็นกูรู กูรู้แนะนำว่า….”ลองสิเพ่ อร่อยนะ”  เสียใจ กระเพาะกูมีไว้ลองแต่ของที่ชอบเท่านั้น

IMG_2111_resize

ณ ร้านติดกับเนื้อย่าง ซึ่งเพื่อนที่เป็นกูรู กูรู้แนะนำว่า….ลองสิเพ่ อร่อยนะ เออ!!!…. ร้านนี้กูลองก็ได้ ร้านนี้เป็น มันฝรั่งอบราสชีส คิวยาวมากกกกกก เหมือนได้ออกรายการทีวีบ่อยๆนะ

IMG_2108_resize

ราคาประมาณ 80 เหรียญ มันจะเป็นมันฝรั่งอบ ใส่เครื่องหลายๆอย่าง ยิ่งใส่เยอะ ก็จะยิ่งแพงมาก และแน่นอน เพ่ใส่ทุกอย่าง ล้น มาเลยยยยยย รสชาติเป็นยังไงบ้าง คำตอบคืออร่อยมากกกกกกกกก (ตาวิ้งๆ) มันจะมันๆ หอมๆ ชีสเข้มข้นจัดจ้านเข้ากับมันฝรั่งมากกก กินไปได้ 3 คำ นึกได้ (แม่งอ้วนสาดดดดดดดดด T__T ฮือๆๆๆๆ )

IMG_2114_resize

IMG_2115_resize

เอาล่ะฮะ เพื่อนๆ ฮะ เราเดินกันมาจนถึงสี่แยกแล้ว  ถึงเวลาที่เราต้องแบ่งพรรคแบ่งกันพวกแล้วล่ะ

1.ใครชอบชาบูๆ มาทางซ้ายฮะ

2 ใครชอบปิ้งย่าง มาทางขวาฮะ

ป.ล. ใครเป็นพวกชอบแดกทุกอย่างเหมือนป๋ม มายืนข้างหลังผมฮะ

DSC_0409_resize

ผมขอใช้สิทธิหัวหน้าทัวร์พาเพื่อนๆกลุ่มหนึ่งไปส่ง ร้านชาบูกันก่อนนะ  Mala Yuanyang Hotpot  ถ้าถามผมว่า  บุฟเฟ่ต์มันอร่อยเทพจนต้องมากินเลยมั้ย คำตอบคือ ไม่  แต่เมื่อเทียบกับราคา ปริมาณ ไอเทม และรสชาติ ถือเป็นร้านที่ต้องมาลองกันฮะ

DSC_0406_resize

ควักเงินกันออกมา ใครจะกินมื้อไหนก็คำนวนเอานะ จากราคาที่เห็นก็คูณ 1.15 ด้วยล่ะ มื้อเย็นก็ตกประมาณ 700 บาท สำหรับมื้อเย็น

DSC_0439_resize

DSC_0441_resize

มาล่า เป็น ซุปสมุนไพร รสเผ็ดของที่นี่ฮะ ยิ่งกินยิ่งเผ็ด ยิ่งกินยิ่งร้อน ใครกินเผ็ดไม่ได้อย่าไปแหยม

DSC_0416_resize

ราคาจ่ายทีเดียวรวมทุกอย่าง อาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวาน

DSC_0417_resize

ไปดูอาหารกันก่อน พวกผัก หญ้า เนื้อหมู หมา กา ไก่  สัตว์บก สัตว์น้ำ และสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ตักเอาที่ไลน์ ส่วนเนื้อวัวต้องสั่ง คุณภาพเนื้อกลางๆนะฮะ ไม่ดี ไม่แย่

ป.ล. ส่วนสัตว์อะไรเอ่ย อ้วนแล้วยังเสือกไม่หยุดแดก  (คำตอบคือ สัดเอ้ย พวกกูเองนี่แหละ T__T)

DSC_0424_resize

DSC_0425_resize

DSC_0426_resize

สำหรับผม ไม้ตายคือ ไฮเกนดาส 12 รส และ โมเว่นพิค 8 รส ฟรี ฮะ คุ้มไม่คุ้ม ถามใจเธอดู

DSC_0601_resize

DSC_0428_resize

DSC_0420_resize

ชา เบียร์ น้ำอัดลม ฟรี ไม่มีอั้น ขอให้กินไหวเป็นพอ ส่วนขนมหวาน ผมแนะนำว่าก็ทำเป็นเผลอๆลืมๆไปเถอะ กินติมดีกว่า ติมอร่อยและคุ้มกว่าเยอะ

DSC_0434_resize

เอาล่ะ เราปล่อยให้กลุ่ม 1 กินกันไปก่อน เราพากลุ่ม 2 ไปส่ง ที่ร้านเนื้อย่างกันต่อ ร้านมันอยู่ตรงแยกพอดีเลยฮะ ชั้น2 ป้ายสีชมพูๆนั้นแหละ  คิดว่าน่าจะเป็นมีอะไรเกี่ยวดองกับ Mala Yuanyang Hotpot  เพราะ ทุกอย่างแทบเหมือนกันหมด แต่เปลี่ยนเป็นปิ้งย่างแทน ร้านชื่อ……bear-1 yakiniku

DSC_0608_resize

มาดูราคากัน เหมือนว่าจะ…ลอกกันมาเลยเนอะ ก็ดีคำนวนง่ายดี

DSC_0602_resize

ที่นี่อาหารปิ้งย่างตั้งสั่งเอาอย่างเดียว ไม่มีให้ตักจ๊ะ

DSC_0603_resize

DSC_0606_resize

อ่ะ!!! เริ่มไม่เหมือนแล้วไง เพิ่ม 100 ได้ไอเทมไฮโซเพิ่ม จากประสบการณ์ตรงที่ประสบมา จ่ายเพิ่มไปฮะ กุ้งตัวโตมากกกก เนื้อเป็นเนื้อ หอยเป็นหอย ผมและเพื่อนๆจ่ายราคาปกติไป ผมนี่นั่งมองโต๊ะอื่นตาปริบๆๆๆ เลย

DSC_0604_resize

อย่างที่บอกไปทุกอย่างต้องสั่งเอาไม่มีให้ตัก เพราะฉะนั้น ถ้ากินเหลือเยอะ เราจะสั่งเพิ่มไม่ได้ฮะ พนักงานจะไม่ยอมเสริฟให้

IMG_2079_resize

IMG_2080_resize

เนื้อย่างชีสสสสสสสส ใครกินบ้างยกมือขึ้นๆๆๆๆ

IMG_2096_resize

IMG_2081_resize

ส่วนไลน์ผัก หญ้า ก็จะเปลี่ยนเป็น ผัก สลัดแทน

IMG_2083_resize

น้ำจิ้ม ไม่เยอะเท่า Mala Yuanyang Hotpot  บอกเลยปรุงลำบากมากกกกกก ปัญหาหลักของผมเลย ปรุงไงให้อร่อยว่ะ ยากโครตตตตตตต

IMG_2087_resize

อุด้ง ราเม็ง โซบะ ร้อน เย็นหาได้จากตรงนี้

IMG_2084_resize

ที่เหลือ ก็ ไฮเกนดาส 12 รส และ โมเว่นพิค 8 รส ฟรี ฮะ ลอกกันมาเลย แม้แต่รสก็รสเดียวกัน

DSC_0601_resize

IMG_2085_resize

IMG_2088_resize

เครื่องดื่ม น้ำอัดลม เบียร์ ฟรีจ๊ะ

IMG_2089_resize

สรุป ร้านไหนอร่อยกว่า

เอาตรงๆ ผมว่าพอๆกันนะแหละ เหมือนเจ้าของจะเป็นคนเดียวกันเลยเนอะ แต่อันนึง ชาบู อีกอันเป็น  ปิ้งย่าง อันนี้แล้วสแต่คนชอบจริงส่วนตัวผม ผมชอบ Mala Yuanyang Hotpot มากกว่า เพราะ เวลาปิ้งแล้วมันชอบไหม้ รีบปิ้งรีบกินไงไม่รู้ ตัวชาบู ออกแนวกินง่ายกว่า ไม่ต้องกลัวไหม้ ไม่ต้องรีบ ส่วนใครชอบปิ้งย่างแนะนำให้+100 ดีกว่าฮะ ไอเทมต่างกันพอควรเลยล่ะ

ส่วนเรื่องชอปปิ้งที่ตลาดซีเหมิน สำหรับผม ผมว่าราคาแพง ไม่เห็นมีอะไรถูกสักอย่าง หรือว่าผมไปไม่ถูกร้าน ไม่ถูกช่วงก็ไม่รู้ เพราะฉะนั้น ขอไม่พูดเรื่องนี้ล่ะกัน ร้องเท้าที่ว่าถูกๆ ก็ไม่เห็นถูกเลย ที่เมืองไถ่จง สิ ถูกจริง ถูกจัง ถูกแบบอยากซื้อเหมาลังกลับมาขายเลย จริงๆนะ

DSC_0442_resize

DSC_0392_resize

พี่น้อง พ้องเพื่อนนนนนนนน ใครยังไม่อิ่มยกมือขึ้นนนนนนนน ไหนๆๆ นับสิๆๆๆ 1 2 3 4 5…….โอ้ววววว กินกันดุเหมือนกันนะเนี้ยะ มาๆๆๆ เราออกจากตลาดซีเหมิน ไปกิน ติมซำเจ้าดังกันดีกว่าาาาาา  ดิน ไต่ ฟ่ง

ดิน ไต่ ฟ่ง ในเมืองไทเป มีหลายสาขามากกกกกกกกกกก แต่ศาขาที่ผมแนะนำ คือ ชั้นใต้ดิน ตึก 101 ฮะ วิธีการเดินทาง ก็ง่ายมาก นั่งรถไฟฟ้า ไปลงสถานนี  ตึก 101 แล้วขึ้นทางออกใต้ตึก  สาขานี้มาง่าย ร้านใหญ่ เพราะฉะนั้นหมายความว่า ใครๆก็มาสาขานี้ฮะ คิวบานและยาวมากกกกกกกกกกกกกก รอกันไปผนะฮะ อยากกินของอร่อยก็ต้องต่อคิว

DSC_0471_resize

มาดูเมนูกันก่อน ราคารับได้นะ บอกเลยว่า ร้านนี้ อร่อยและไม่ได้แพงอะไรมากมาย

IMG_1980_resize

IMG_1981_resize

IMG_1983_resize

IMG_1984_resize

ที่สำคัญ มีเมนูภาษาไทย ด้วยคร่ะ  แสดงว่าคนไทยกินเยอะจริง ถูกปากคนไทยแน่นอน

DSC_0480_resize

ผสมซอสก่อน ทำอย่างนี้กันนะคร้าบ เพื่อนๆทุกคนนนนนน

DSC_0478_resize

ไม้ตายของที่นี่คือ เสี่ยวหลงเปา ซาลาเปาสอดไส้น้ำซุปเจ้มจ้น

DSC_0493_resize

อันนี้ ไม่ได้กิน แย่งเพื่อนกินไม่ทัน หมดก่อน ฮือๆๆๆ T__T

DSC_0482_resize

เกี้ยวกุ้งซอสเผ็ด กับซุปเสฉวน อร่อยมากกกก

DSC_0483_resize

ข้าวผัดหมูย่าง อันนี้ก็อร่อย ชอบข้าวผัด ผัดมาซะแห้งเลย

DSC_0499_resize

เกี้ยวซ่าทอด อร่อยและดีงามมมมมมม

DSC_0512_resize

สรุป ดินไต่ฟ่ง ต่างกับที่เมืองไทยมั้ย

สำหรับคนอื่นเป็นยังไงไม่รู้ แต่สำหรับผม ต่างกันมากกกกกกกก ผใว่าที่ไทเป อร่อยกว่าเห็นๆฮะ ไม่ได้มโนไปเองนะ แต่รู้สึกว่าเมืองไทยมันไม่ได้รสอย่างที่นี่อ่ะ

คำถามเดิม พี่น้อง พ้องเพื่อนนนนนนนน ใครยังไม่อิ่มเอ่ยยยย ยกมือขึ้นนนนนนนน ?

อู้วววววววว!!!! น้องคนนั้นยกอีกแล้ว ระวังแฟนเลี้ยงไม่ไหวนะน้อง โอเคๆ ไม่ต้องมาทำหน้าบูดใส่เพ่  พี่ไม่ว่าก็ได้ เดี๋ยวพาไปกินบิงซูอร่อยๆ ต่อล่ะกัน บิงซูเจ้านี้ได้รับการันตีจาก CNN ว่า “โอ้วววววว คุณพระ ฉันไม่รู้จะใช้ชีวิตต่อไปยังไง ถ้า ชีวิตนี้ฉันไม่ได้กินบิงซูมะม่วงเจ้าเน้ ” ประโยคโฆษณา สตรอได้โลว์เหลือเกิน มาลองชิมกันดูฮะ ว่า โม้ มโน หรือของจริงกันแน่

DSC_0537_resize

ร้าน สมูตตี้เฮ้าส์มายังไง ? นั้นสิมาไงหว่า 5555555

เค้าล้อเล่น นั่งรถไฟใต้ดินมาฮะ ลงที่สถานี ดองเม็น ทางออก 5 ออกมาแล้วมองไปที่ถนน เลี้ยวขวาจะเจอซอยใกล้ๆเราฮะ เลี้ยวเข้าซอยไปสัก 3-5 นาทีก็จะเจอร้านสมูตตี้เฮ้าส์

DSC_0534_resize

ร้านมีหลายเมนูมากกกกก แต่ที่ขายดีโครตๆ และสั่งทุกคนคือ มะม่วงฮะ ใครจะลองอะไร กรุณา ติดมะม่วงมาด้วยจะดีมากกกก ถามว่ารสชาติเป็นไงอ่ะ

ก่อนกิน ก็แค่น้ำแข็งใสอ่ะ จะอะไรกันนักหนา

หลังจากกิน ข้าน้อยผิดไปแล้ว อร่อยเหลือเกิน ขอข้าน้อยกินอีกถ้วยได้ป่าว

มันอร่อยมากกกก ตั้งแต่กินอะไรๆๆๆๆในไทเปมาเนี้ยะ บอกเลยว่าไอ้นี่อร่อยที่สุดล่ะ ไอ้ที่ CNN โม้ไว้ มันไม่ใช่แค่ คำสตรอ เรื่องมโนแน่นอน ใครมีโอกาสมาไทเป ก็ลองมาทานกันดู รับประกันความพอใจ  จริงๆๆ กราบงามๆให้ร้านเน้

ป.ล. หน้าปากซอยนี้ มีร้าน ดินไต่ฟ่งอีกสาขานึงอยู่นะฮะ ใครอยากหลบจากสาขาจากตึก 101 ก็มาสาขานี้ได้

DSC_0529_resize

DSC_0532_resize

ถ้าสาขาใหญ่คนแน่น เดินเลยสาขาใหญ่มาสัก 1-2 นาที จะเจอสาขาเล็กอีกเจ้า คนน้อยกว่า กินสบายหน่อยฮะ

DSC_0533_resize

คำถามเดิม พี่น้อง พ้องเพื่อนนนนนนนน ใครยังไม่อิ่มเอ่ยยยย ยกมือขึ้นนนนนนนน ?

ถ้ายังไม่อิ่มกันเพ่แนะนำให้ กำเงินหนาๆแล้วไปที่นี่ดูฮะ   ไทเป  ฟิชมาเก็ต  วิธีการเดินทาง ที่นี่ แท๊กซี่เท่านั้น อาจไปลำบากนิดนึง

ก็ตามชื่อเลย มันคือ ตลาดปลาฮะ ขายซีฟู้ดเป็นหลัก ซูชิ ซาซิมิเป็นรอง เรื่องความสด การันตีได้เลยฮะ แต่เรื่องรสชาติ ผมว่าเฉยๆนะ ยิ่งไม่มีน้ำจิ้มซีฟู้ดเหมือนบ้านเราด้วย ผมยิ่งไม่ค่อยโอ ส่วนราคาบอกเลย แพงเอี้ยยยยยย รับไม่ได้ ฮือๆๆๆ

DSC_0577_resize

DSC_0575_resize

DSC_0576_resize

กุ้งลายเสือเผา ราคาพอรับได้ ตัวล่ะ 30 เหรียญ อันนี้ดูคุ้มสุดล่ะ

IMG_2036_resize

หอยเชลสด 320 เหรียญ

 IMG_2024_resize

ไข่หอยเม่น 1028

IMG_2026_resize

โอโทโร่ 820

IMG_2027_resize

ปูอลาสก้า 1061 (ไปกินบุฟเฟ่ต์ตามโรงแรมคุ้มกว่ามั้ยเนี้ยะ)

IMG_2029_resize

ซูชิเซ็ต 480 (ผมว่ากินฮอนโมโนะ ดีกว่านะราคานี้ นั่งสบายๆสวยๆ เป็นคุณนาย สบายๆ)

IMG_2032_resize

หอยนางรมตัวล่ะ 104 เหรียญ เออ……. กลับมากินบ้านเราเถอะ ราคานี้

IMG_2035_resize

บ่นทุกอย่างแต่ก็ซื้อมากินอยู่ดี  ก็ถ่อมาถึงที่นี่แล้วจะไม่กินก็ไม่ควรมั้ยอ่ะ แต่ถ้ารู้ก่อนจะไม่มานาจ้าาาาาา สรุป โดยรวม รสชาติ ธรรมดาฮะ ความสดได้อยู่ ราคาแพงเอี้ยยยยย  ไม่มีที่ให้นั่ง ยืนกินเอาฮะ บอกเลย ครั้งเดียวเลิก บายยยยยยย

IMG_2041_resize

ดูเหมือนน้องๆ เพื่อนๆ จะจุก จะอิ่มกันแล้วเนอะ ซดชาปิดท้ายมื้ออาหารกันสักนิดดีมั้ย ?

ใครๆมาไต้หวันก็ ต้องชิมชานี่กันทั้งนั้น หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อมากมาย ราคาตกขวดล่ะ 30  เหรียญ มีหลายรสชาติมากกก ผมมีโอกาสได้ลองชานมไป รสชาติก็นะ คนอื่นว่าไงไม่รู้ แต่ผมไม่ค่อยปลื้ม รสจืดเกิ้นนนน กลิ่นชาเจือจางมาก ดีอย่างเดียวคือขวดสวย ดูมีสกุลรุนช่องมากกกกก ถ้าใครจะลองก็ไม่ผิดฮะ ไหนๆก็มาแล้วลองก็ดี จะได้รู้ 35 บาทเอง ราคาเท่ากับน้ำเปล่านั้นแหละฮะ

IMG_1857_resize

เพื่อนๆคร้าบบบบ ก่อนเราจะไปไหนกันต่อ ผมแนะนำว่า การท่องเที่ยว เดินทางในไทเป Easy Card ถือเป็นเรื่องจำเป็นและควรต้องมีไว้ เท่านั้น เพราะ จะขึ้นรถไฟ ขึ้นกระเช้า ก็ต้องใช้การ์ดนี้ สะดวกกว่ามาก มามัวหยอดเหรียญบอกเลย เสียเวลาไม่ทันกิน เราสามารถหาซื้อและเติมเงินได้ตาม ร้านสะดวกซื้อทั่วราชอณาจักร ไต้หวัน ข้อเสียของการ์ดใบนี้คือ ซื้อแล้วคืนไม่ได้

Untitled-1

จบเรื่องของกินไปแล้วป๋มพาไปเที่ยวกันบ้างดีก่า เรื่องเที่ยว ผมมีเวลาอยู่ 2 วันก็จริง แต่ก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหนแบบเป็นจริงเป็นจังสักเท่าไหร่ ก็อย่างที่บอกไป ทริปเน้ไม่เน้นเที่ยว เพราะออกแนวเอาเวลาไปต่อแถวกินของอร่อยซะมากกกว่า 55555555555 กิจกรรมส่วนใหญ่ถ้าว่าง ก็เดินถ่ายรูป ตึก 101 ในมุมต่างๆของเมืองไทเปซะมากกว่า

DSC_0369

DSC_0365_resize

แต่ไหนๆก็มาล่ะ จะกินแย่างเดียวก็กลัวจะไม่คุ้ม ป๋มพาไปเที่ยว ตึก 101 กันฮะ เพื่อนซื้อตั๋วจาก KKday.com  ( เวปขายดีลจากไต้หวัน คล้ายๆ เอนโซโก้ แต่ ไม่ลดหนักเท่า  มีทั้งดีลทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องรถเช่า เรื่องสารพัก สารเพ ของ ไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น  เกาหลี  ไทย เอาจริงมันมีทั่วโลกเลยฮะ ตอนนี้มาเปิดตลาดในไทยแล้วฮะ มีเฟสในไทยด้วย แจกดีลฟรีบ่อยอยู่นะ ใครสนใจก็กดลิงค์ตามไปฮะ  kkday.com ) มาให้ ก็ไปดูกันฮะ ภายในตึก มีแต่ของแบรนด์เนม ซื้ออะไรไม่ลงสักอย่าง ข้ามกันไป

DSC_0389_resize

บนยอดตึกแนะนำว่าให้ขึ้นในวันที่ฟ้าเปิดๆ สวยอยู่น้าาาาาาา (ถ้าฟ้าไม่เปิด หมอกลง ก็อย่าขึ้นไปฮะ เสียดายตังค์ เอาเวลาไปต่อแถวหาของกินดีก่า)

DSC_0585_resize

DSC_0590_resize

อีกที่ที่แนะนำเลยว่า ควรไป และไม่ควรพลาด คือที่นี่ฮะ  อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค ผมว่าถ้าไม่นับ ตึก101 ผมว่าก็มีที่นี่แหละที่พอจะเป็นแลนด์มาร์คของไทเปได้ สวยงาม อลังการ มาเถอะ อยากให้มา มาง่ายมากกกกก ลงรถไฟที่ สถานี Chiang Kai-shek Memorial เลยฮะ  ขึ้นปุ๊ปถึงปั๊ป ดีงามมมมมมมม

DSC_0556_resize

อีกจุดที่ผมไปแล้วชอบ คือ กระเช้าเหมาคง เป็นกระเช้าขึ้นเขาสูง อารมณ์เหมือนกระเช้านอนปิงที่ ฮ่องกง ฮะ โดยรวมผมชอบนะ วิวสวย ไม่แพง สบายๆ าเดินทางด้วยรรถรางมาที่ สถานีไทเปซู ฮะ กระเช้า เหมาคงจะอยู่ที่สถานีนี้

IMG_1932_resize

IMG_1969_resize

IMG_1955_resize

กระเช้าเหมาคงมีหลายสถานีให้จอด ราคาก็ตามป้าย ชั้นบนสุดมีไร่ชาด้วย ใครมีเวลาแนะนำเที่ยวที่นี่สักครึ่ง ค่อนวันน้าาาาาาาา

IMG_1938_resize

ส่วนเรื่องที่หลับที่นอน บอกแล้วว่าก็ ไม่เน้น เช่นกัน เจะก็บเงินไว้กิน ก็เลยนอนโฮเทลกันจ้าาาาาา ที่นี่ชื่อ MUIU INN ใกล้สถานีรถไฟซีเหมิน ใกล้สถานีรถไฟเมนไทเป สามารถถเดินไปได้ทั้ง 2 ที่ ผมชอบที่นี่นะ เตียงนอนสบายมาก

DSC_0459_resize

DSC_0453_resize

DSC_0455_resize

ใกล้ๆ MUIU INN มีร้าน ซาลาเปาอบโอ่งด้วย ใครที่พักที่นี่ก็ลองแวะมาชิมดู อร่อย แปลกดีนะ

ซาลาเปาอบโอ่ง แถวโรงแรมที่พัก Muiu innไลฟ์ ครั้งแรกใช้โรมมิ่งของ truemove H วันล่ะ 150 บาท สัญญาณรอดไม่รอดดูกันเอาเองเนอะ #TrueMoveH4GRoaming #TravelTaiwan

โพสต์โดย Chakhrit Paksabuy Chart เมื่อ วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2016

IMG_1913

IMG_1919

IMG_1921

 Mr Lobster Secret Den

ถ้าเทียบ 2 ที่นี้ผมชอบ MUIU INN มากกว่า ด้วยทำเลนะ  อันนี้ใกล้ สถานี ไทเป เมน อย่างเดียว ตึกหายากนิดนึงฮะ

DSC_0622_resize

dsc_0623

DSC_0617_resize

DSC_0621_resize

เรื่อง WIFI

การไปเที่ยวไต้หวัน ก็มี อินเตอร์เน็ตให้ใช้หลาย ยี่ห้อ มีทั้ง pocket WiFi  SiM โทรศัพท์หลายเจ้า แต่เนื่องด้วยผมเป็นคนใช้ทรูมูฟมาเป็น 10 ปีล่ะ ทางหัวหน้าทัวร์เลยแนะนำให้ผมใช้โปรโรมมิ่งของทรูมูฟน่าจะสะดวกที่สุด เพราะ วันนึง 150 บาท ช่วงที่ไปมีโปร  แถมใช้เน็ต ฟรี 1 วันด้วย  ผมไปแค่ 4 วันเองเลย เลย คิดว่าใช้โรมมิ่งก็ดีสะดวกหน่อย ไม่ต้องยุ่งยากอะไร ส่วนในกรุ๊ปเขาก็มี pocket WiFi แต่กรุ๊ปเราไปกัน 5-6 คน ผมกลัวสัญญาณจะไม่พอ และอาจมีบางวันที่ผมอาจแยกไปเที่ยวเอง เลยขอเปิดโรมมิ่งของตัวเองไปดีกว่า ผมเลือกใช้สัญญาณโรมมิ่งของ Fareast (เพราะถูกสุด) โดยรวมเป็นที่น่าพอใจในเรื่องสัญญาณนะ แต่อาจไม่ได้เป๊ะๆ เหมือนอยู่ไทยนะฮะ มีไลฟ์กระตุกบ้างอะไรบ้าง เล่นเฟสลื่นดี ขึ้นเขาแถวก็ตกๆหายๆบ้างเป็นช่วงๆ

15301314_10205672252045314_1101502479_n

ช่วงที่ผมไปมีโปร Nook Scoot ไปกลับประมาณ 5000 บาท ( หาโปรได้จากเพจ สารพัดโปรตั๋วเรือบินในเฟส มีทั้ง  ติดโปร เพื่อนบอกโปร อาแปะฯ)

dsc_0630

ตอนต่อไป ผมพาไปเที่ยวเมืองไถ่จง เมืองที่ร้องเท้าถู้กกกกก ถูก และ เมืองนี้ถือเป็นต้นกำเนิด ชานมไข่มุกกันด้วย โปรดติดตามตอนต่อไป….. 55555555

DSC_0218

Leave a Reply