ไปเที่ยว Chubu กันเถอะ ?

Advertisement

เคยมีคำถามในใจมั้ยฮะ จะไปญี่ปุ่น กูจะไปเมืองไหนดีหว่า ?

ก่อนจะไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เรามาทำความรู้จัก ประเทศญี่ปุ่นกันก่อนสักนิดดีกว่า ญี่ปุ่นก็ถูกแบ่งเป็นภูมิภาคเหมือนประเทศไทยเรานี่แหละฮะ โดยจะถูกแบ่งเป็น 8 ส่วน HOKKAIDO TOHOKU KANTO  CHUBU  KANSAI   CHUGOKU SHIKOKU KYOSHU (ไล่ลงมาจากทางเหนือ) โดยแต่ล่ะภูมิภาคก็มี ภูมิประเทศ อาหาร และประเพณี ที่น่าสนใจต่างกันไป ภูมิภาคแทบทั้งหมด เชื่อมกันด้วย รถไฟชินคังเซนฮะ เพราะฉะนั้นถ้าใครมี JR Pass ใหญ่ เพียงใบเดียว เราก็สามารถเที่ยวได้ทั่วประเทศญี่ปุ่นด้วยรถไฟชินคังเซนแบบไม่จำกัดครั้งในการขึ้นแล้วล่ะ

Untitled-2

 

HOKKAIDO ภูมิภาคที่ขึ้นชื่อเรื่องขนม นม เนย อาหารทะเลสดๆ และ อากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ถึงแม้จะอยู่ในหน้าร้อนอุณหภูมิที่นี่ก็จะอยู่ที่ประมาณ 20 นิดๆเท่านั้น

TOHOKU  ภูมิภาคที่เด่นเรื่องธรรมชาติ ความเป็นอยู่แบบสมัยก่อน หลายๆที่ยังคงดำเนินชีวิตและ ขนบประเพณีแบบโบราณอยู่

KANTO  ภูมิภาคที่เป็นที่ตั้งของเมืองหลวง ความเจริญสูงสุดจึงอยู่ที่ภูมิภาคแห่งนี้

CHUBU  ภูมิภาคที่เด่นเรื่องความหลากหลายทางธรรมชาติ และแถมยังเป็นภูมิภาคที่อยู่ตรงกลางของญี่ปุ่นพอดี สำหรับผม ภูมิภาคนี้ถือเป็นชัยภูมิที่ดีมากเมื่อเราจะวางแผน เที่ยว KANTO   KANSAI และ CHUBU

KANSAI ภูมิภาคที่เด่น เรื่องความหลากหลายทางวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยว น่าจะเป็นภูมิภาคที่มี มรดกโลกตั้งอยู่เยอะที่สุดแล้วในประเทศญี่ปุ่น มีเมืองเด่น เรื่องการท่องเที่ยวมากมายกระจุกอยู่ที่ภูมิภาคนี้

CHUGOKU ภูมิภาคที่เด่น เรื่องความงดงามทางภูมิประเทศที่ไม่เหมือนใคร ถือ เป็นภูมิภาคเดียวในญี่ปุ่น ที่มีทะเลทรายอยู่ฮะ

SHIKOKU  ภูมิภาคที่ถือว่าเป็นเกาะที่เล็กที่สุดใน 4 เกาะหลัก มีความเงียบสงบและยังคงบรรยากาศแบบธรรมชาติไว้ได้โดยที่ไม่ถูกกลืนโดยวัฒนธรรมสมัยใหม่

KYOSHU ภูมิภาคที่เด่นในเรื่องความหลากหลายด้านเรื่องการท่องเที่ยว ธรรมชาติที่งดงาม ชีวิตที่ดูจะสโลไลฟ์ ( ยกเว้นฟูกุโอกะ) และ น้ำพุร้อน    คนไทยรู้จักและไปเที่ยวภูมิภาคกันเยอะ เพราะมักมีโปรตั๋วเรือบินถูกๆบินตรงไปที่นี่

 

วันนี้ผมขอเลือกจะแนะนำถึงภูมิภาคนี้กันฮะ CHUBU  ทำมั้ยต้องไป CHUBU ?

005

จุดเด่นของภูมิภาคนี้ก็คือ ถึงแม้ทั้ง 9 จังหวัด  จะอยู่ในภูมิภาคเดียวกัน แต่ก็มีลักษณะภูมิประเทศและภูมิอากาศ รวมไปถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่แตกต่างกัน โดย 4 จังหวัดชายฝั่งทะเลญี่ปุ่น อันได้แก่ นีงะตะ โทะยะมะ อิชิกะวะ และฟุกุอิ เป็นเทือกเขาและที่ราบชายฝั่งทะเล มีหิมะตกหนักในฤดูหนาว แต่ระยะเวลาสั้นกว่าภูมิภาคโทโฮะกุและฮอกไกโด ฤดูร้อนอากาศร้อนชื้นและเย็นสบายในฤดูใบไม้ผลิ พื้นที่ราบในเขตนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคชูบุ และเป็นแหล่งปลูกข้าวที่มีคุณภาพแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ ผมเชื่อว่าคนไทยเราคงไม่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นปีนึงกันหลายๆรอบได้เหมือนไป หัวหินใช่มั้ยฮะ ไปแล้วทั้งทีก็อยากจะเก็บแลนด์มาร์กหลายๆที่ให้ครบ บางคนอยากไปโตเกียว(คันโต) บางคนอยากไปโอซาก้า(คันไซ) บางคนอยากไปเกียวโต(คันไซ) อยากไปมันหลายที่เลย ตัดสินใจไม่ถูกเลย จะไปไหนดีว่ะ แล้วทำมั้ยต้องเลือกกันล่ะฮะ ถ้าเราสามารถเที่ยวได้ทั้ง คันไซ คันโต แถม ชุบุให้ด้วยอีกหนึ่งด้วย เพราะ ภูมิภาคนี้ถือเป็นชัยภูมิที่ดีมากเมื่อเราจะวางแผน เที่ยว KANTO  KANSAI และ CHUBU ด้วยซินคังเซน

จากนาโกย่าไป โตเกียวใช้เวลาเพียง 1.30 ชั่วโมง ด้วยซินคังเซน

จากนาโกย่าไป โยโกฮาม่า ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ด้วยซินคังเซน

จากนาโกย่าไป เกียวโต ใช้เวลาเพียง 45 นาที ด้วยซินคังเซน

จากนาโกย่าไป โอซาก้า ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ด้วยซินคังเซน

จากนาโกย่าไป ฮิเมะจิ ใช้เวลาเพียง 1.45 ชั่วโมง ด้วยซินคังเซน

จากนาโกย่าไป ทาคายาม่า ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง ด้วยรถไฟขบวนพิเศษ

เห็นมั้ยฮะ เราสามารถไปเที่ยวได้หลายที่มากๆๆๆ เมื่อใช้นาโกย่าเป็นฮับ และเมื่อเรามี JR Pass ใหญ่ เพียงใบเดียว เราก็แทบไม่ต้องจ่ายค่ารถไฟอะไรเพิ่มอีกเลย

เรามาทำความรู้จัก Chubu กันให้มากกว่านี้จะดีมั้ย  Chubu ประกอบไปด้วย 9 จังหวัด คือ  กิฟุ ชิซูโอกะ ไอชิ นะงะโนะ นีงะตะ โทยะมะ ยะมานะชิ อิชิกาวะ  เออ…..ข้อมูลเริ่มเยอะ เริ่มจำกันไม่ไหวล่ะ  มึนมั้ยฮะ ผมก็มึนนะ พอดีกว่า เอาเป็นว่า ใน 9 จังหวัดนี้ ผมขอดึงจังหวัดที่เป็นหัวใจแห่งภูมิภาคนี้มาพูดถึงเลยดีกว่า ไอชิ เมืองแรกที่เราต้องทำความรู้จักของจังหวัดไอชินี้คือ   นาโกย่า นาโกย่าเปรียบเสมือนเมืองหลวงของจังหวัดและเมืองหลวงของภูมิภาคแห่งนี้ฮะ มีเส้นทางบินตรงจาก กทม แบบ ฟูลเซอร์วิทก็ราคาสวยๆ หมื่นต้นๆ ถมไป ( โหลดเป๋าฟรี 30 โล + อาหาร ) บินเที่ยงคืน ถึงเช้าเที่ยวเลย มีเยอะไป ส่วนใหญ่จากเมืองไทยเราจะมาภูมิภาคนี้ ก็จะผ่าน นาโกย่ากันก่อน เพราะฉะนั้นเรามาทำความรู้จักนาโกย่ากันก่อนเถอะ

สนามบินนานาชาติชูบู  เซ็น แทรร์ นาโกย่า ( Chubu Centrair International Airport )

ขอรีวิวตั้งแต่สนามบินเลยนะฮะ  เพราะมันคือก้าวแรกที่คุณจะเหยียบภูมิภาคนี้  และ สนามบินนี้ก็มีดีจนต้องเอ่ยปากชมกันเลยล่ะฮะ ไม่ว่าจะด้วยเรื่องร้านอาหาร ที่รวมร้านดังๆเกือบทั้งเมืองนาโกย่ามาไว้ที่สนามบินแห่่งนี้ หรือจะเป็นห้าง Aeon mall+Outlet ที่เดินทางฟรีจากสนามบินไปได้ด้วยเวลา เพียง 10 นาที เท่านั้น

en_index_map

จุดนี้ชื่อว่า Sky Deck เป็นจุดรับลมริมทะเล ชมเครื่องบิน บินไปบินมา

DSC_0559

ต่อจาก Sky Deck จุดนี้จะเป็นจุดรวมร้านอาหารดังๆ (ซึ่งเรียกว่าดังเทพจริงจัง) ของเมืองนาโกย่าไว้หลายร้านเลย เรียกว่าแทบไม่ต้องตระเวนออกไปหาร้านอร่อยให้เมื่อยในเมืองกินที่ๆเดียวจบครับ

DSC_0730

หมูทอดซอสมิโซะ ยาบะตง  คงไม่ต้องบอกว่าดังขนาดไหนมีสาขาในเมืองไทยด้วย  นอกจากนี้ยังมีร้านหมูทอด วาโกะอีกด้วยฮะ (ร้านนี้ก็ดังนะ หมูทอดวาโกะ มีสาขาในไทยด้วยเช่นกัน)

DSC_0737

ไก่ทอดยามะจัง อันนี้คือ ดังจนจะกลายเป็นอาหารประจำเมืองอยู่ล่ะ  สาขาในไทยก็มีฮะ

DSC_0733

กุ้งทอด มารุฮะฮอนคัน เป็นร้านที่ผมแนะนำอยากให้ทานฮะ เป็นร้านดังอีกร้านของเมืองนาโกย่า กุ้งทอดถือเป็นอาหารขึ้นชื่ออีกอย่างของเมืองนี้ ลองแล้วจะรู้เลยฮะ ว่าอร่อยต่างจากเมืองอื่นจริงๆ โดยเฉพาะร้านนี้อร่อยเทพมาก

DSC_0734

ไต้หวันราเมน ราเมนประจำเมืองนากโกย่า ราเมนชนิดนี้มีต้นกำเนิดมาจากเมืองนี้นี่แหละฮะ (ที่ไต้หวันไม่มีกินนะฮะ เหมือนว่าที่ได้ชื่อนี้เพราะคนไต้หวันที่มาเปิดร้านที่เมืองนี้คิดค้นสูตรขึ้นมา) เมนูนี้จะเป็นราเมนรสเผ็ดร้อน ที่มีหมูสับเป็นส่วนผสมหลัก )

DSC_0728

ราเมงแคลต่ำ Mentatsu อีอันนี้อร่อยมากกกกก กินทุกครั้งทีแวะสนามบินนี้เลย กราบบบบ

DSC_0729

นอกจากร้านดังก็ยังมีอีกหลายๆร้านที่อร่อยไม่แพ้ร้านดังๆเลยนะฮะ แล้วแต่คนชอบอยากจะลองอะไร

DSC_0727

นอกจากนี้ แม้กระมั้งยังมี ออนเซ็นในสนามบินนี้ ด้วยฮะ ใครฝากกระเป๋าแล้วไม่รู้จะไปไหนมาแช่ออนเซ็นก็ได้ฮะ หรือว่าลงเครื่องมาแล้วอยากอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก็มาแช่ออนเซ้นที่นี่เอาฮะ

DSC_0732

พูดถึงเรื่องฝากเป๋า บอกเลยเรื่องนี้ก็ดีงามมากกกกกกก ส่วนใต้บันไดทางขึ้น Sky Deck ก็มีที่ฝากเป๋าฮะ จะฝากเป๋ากี่ใบก็ได้ใน 1 รถเข็น 500 เยนเท่านั้น เรียกว่าเดินตัวปลิวสบ้ายสบาย ฝากเอาไว้สำหรับ เวลาเราหนีไปเที่ยวห้างอีออนฮะ 555555

DSC_0542

จากแผนที่จะเห็นได้ว่าตรงลานที่มีคำว่า แอสเซส พลาซ่า จะมีฝั่งนึงไปขึ้นรถไฟเข้าเมือง และอีกฝั่งจะเป็นทางไปขึ้นรถบัส เราต้องมาทางฝั่งรสบัสนี่แหละฮะ  ป้ายรถเมล์ที่ 9 จะมีชัตเตอร์บัสไปห้างAeon mallฟรีฮะ ใช้เวลาเดินทางแค่ 10 นาทีเท่านั้น มีรับส่งทั้งไปและกลับเลยนะฮะ

DSC_0741

ส่วนห้างอีออนสาขานี้พิเศษกว่าห้าง Aeon mall ทั่วไป เพราะมีเอาเล็ทประกบเข้าไปด้วย ในตัวห้างจะแบ่งเป็นชอปปิ้งมอล + Aeon Style

ป.ล.ใครตามหาสาวน้อยเกาะแก้วฟูจิโกะอาบน้ำ  หาได้จากที่นี่นะฮะ จะอยู่ที่ร้านขายของฝากประจำเมือง

DSC_0747

แถมยังมีโซนรวมร้านอาหารขนาดใหญ่เวอร์วัง อีกด้วย

DSC_0744

แนะนำร้านสเต็กเนื้อ ที่ชั่งเป็นกรัมน่ากินมากกกกกกกกก

DSC_0753

นอกจากโซนรวมร้านอาหารขนาดใหญ่นั้น ก็ยังมีฟู้ดคอร์ทด้วยฮะ

DSC_0750

จากสนามบินชูบู  เซ็น แทรร์ นาโกย่า จะเดินทางเข้าเมืองนาโกย่ายังไง ?

จากแผนที่นี้จะเห็นว่า ตรงคำว่า แอสเซสพลาซ่า จะมี รูปสถานีรถไฟอยู่ด้านล่าง เราเข้าเมืองด้วยวิธีนี้แหละฮะ รถไฟฟ้าต่อเดียวถึง ราคาตั๋วต่อเที่ยวจะตกประมาณ 890 เยน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

en_index_map

เราควรพักย่านไหนดี ในนาโกย่า ?

เป็นคำถามที่ดีมาก ใครถามให้ 10 คะแนน

Untitled-1111

Nagoya Station

ถ้าเราเลือกที่จะใช้นาโกย่าเป็นแค่ที่หลับที่นอนแล้วออกไปเที่ยวเมืองอื่นๆเป็นหลัก เราควรนอนใกล้ๆสถานีนาโกย่าเลยฮะ เพราะสถานีนี้เป็นสถานีเดียวในนาโกย่าที่รถไฟชินคังเซนผ่านฮะ จะไปต่างเมืองเวลาไหนก็สะดวก ข้อเสียหลักคือ ที่พักแถวนี้ราคาแอบแพงอยู่ฮะ

Sakae

ถ้าเราเน้นชอปปิ้ง อยากอยู่ย่านคึกคักที่สุดของเมืองนาโกย่า ฟีลลิ่งเหมือน อยากนอนสยามบ้านเรา แนะนำให้นอน ย่าน Sakae ฮะ เพราะย่านนี้จะเหมือนสยามบ้านเรามีห้างต่อกัน 5-6 ห้าง ร้านอาหารมากมาย แหล่งท่องเที่ยวยามราตรีก็มี ร้านของฝากดองกี้ก็อยู่ที่ย่านนี้เช่นกัน จากย่าน Sakae เราสามารถ เดินเท้าไปย่านช้อปปิ้งอาเขต (เหมือนสำเพ็งบ้านเรา)  OSu ได้ด้วย

โรงแรมที่เคยพักในย่านนี้

sun hotel nishiki ทำเลอยู่ในย่านโลกี พอดี้พอดี อาจรำคาญกับการโดนชวนเข้าบาร์ตอนกลับที่พักสักนิดนึง   ห้องเล็กมาก แต่ก็อยู่สบาย ราคาถูกมากกกเมื่อเทียบกับทำเล ไม่มีอาหารเช้าให้ ทำเลดีมากกกก  พนักงานน่ารัก  ช่วยเหลือดีมาก

International Hotel Nagoya อยู่เยื้องๆกับดองกิโฮเต้ ใกล้ๆกับชิงช้าสวรรค์ ทำเลดีมากกก อาหารเช้าดีมากกกก ห้องโอเค พนักงานน่ารัก  ช่วยเหลือดีมาก และราคาแพงมากกกก

Marunouchi

ถ้าอยากอยู่แบบเงียบสงบ ไม่เน้นพลุกพล่าน แต่ก็ไม่อยากไกลย่านความเจริญ แนะนำย่าน marunouchi ย่านนี้จะห่างสถานี นาโกย่าเพียง 2 สถานี ห่างย่าน Sakae เพียง 2 สถานี  เช่นกัน เป็นเหมือนย่านออฟฟิต ทำงาน เวลากลางวัน สถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้ย่านนี้คือ ปราสาทนาโกย่า สามารถเดินไปได้จากสถานีนี้เพียง 10 นาที เท่านั้น

โรงแรมที่เคยพักในย่านนี้

123 Nagoya ห้องโอเค อาหารเช้าโอเค ราคาไม่แพง พนักงานน่ารัก  ช่วยเหลือดีมาก

Wing Hotel ทำเลดีกว่า 123 Nagoya นิดหน่อยเพราะอยู่ตรง 4 แยกพอดี ห้องโอเค  อาหารเช้าดีมากกกกกกก ดีกว่า 123 Nagoya เยอะ พนักงานน่ารัก  ช่วยเหลือดีมาก ราคาไม่แพงมาก

 

เรื่องชอปปิ้ง สำหรับสาวๆเรื่องชอปปิ้งคงมาทีหนึ่ง นาจาาาาาาา….

Sakae ย่านนี้ย่านเดียวเดินได้ทั้งวันฮะ  เอาง่ายๆเลยนะฮะ ย่าน Sakae คือย่าน สยามบ้านเรา กินซ่า ของโตเกียว อุเมดะ ของโอซาก้า นั้นแหละฮะ เดินไปกันนะ 5-6 ห้าง ยังไม่รวมช้อปแบรนด์แนมมากมายอีกหลายช้อป  ส่วนใครจะซื้อของฝาก

ร้านของฝากสารพัดสิ่ง ดองกิโอเต้ รอทุกท่านอยู่ตรง 4 แยกใหญ่ ฮะ

ใครอยากได้เสื้อผ้า Uniqlo  Gu ตรงเข้าห้าง Mizuho เลยฮะ

ใครสนใจคอลเล็คชั่นลดราคาของ GAP /  OLD NAVY มีช้อปใหญ่ อยู่ริมถนนเลยฮะ

ใครอยากได้ สินค้า 100 เยนไปฝาก ลุกหลาน เพื่อนๆ ทีออฟฟิต แนะนำ ไดโซะ สาขาห้างมิซุโฮะฮะ ใหญ่โตเหมาชั้นไปเลย มีทุกอย่างในราคาเริ่มต้นที่ 100  เยน

ใครสนใจสินค้ามือสอง คุณภาพดี ราคาโดนใจ เชิญที่ร้าน Jumble Store ริมถนน ตรงข้ามห้าง Parco  เลยฮะ

ใครอยากได้ coach gucci ฯลฯ ก็แถวนี้ล่ะฮะ เดินกันให้เพลินไปเลย

13913906_1080252542040007_690625053706308348_o

dsc_0634

dsc_0575

dsc_0574

dsc_0576

dsc_0577

dsc_0630

เดินกันให้มันไปฮะ เดินไปจนสุดทางอีกสี่แยกนึง สุดแล้วอย่างเพิ่งถอยหลังกลับฮะ เพราะเราจะไปช้อปกันต่อที่ ย่าน โอซุ สถานีรถไฟ โอซุ คานอน

Osu  ย่านนี้ถ้าจะให้เปรียบ ก็เหมือนสำเพ็ง คลองถม บ้านเรา หรือชินไซบาชิของโอซาก้า ฮะ เข้าใจกันเลยเนอะว่าคืออะไร

13909035_1080252552040006_4177400221160089696_o

เมื่อเราเดินจนสุดถนนย่าน sakae เราก็ข้ามถนนใหญ่ ไปฮะ เดินไปสัก 5-7 นาที  เราจะเจอย่านการค้า อยู่ทางซ้ายมือฮะ

39

ย่านนี้มีอะไรน่าสนใจบ้างงงง ?

**** ร้านซุปเปอร์มาเก็ต ราคาถูกสุดๆ ขนม ข้าวกล่อง น้ำ นม แนะนำให้ชื้อที่นี่เลยฮะ ข้าวกล่องเริ่มที่ 200 กว่าเยน เอง ถูกมากกกกกกกกกก ทำใหม่ๆด้วย วันไหนผมอยากเซฟเงินก็จะแวะที่นี่ล่ะฮะ 1000 เยนกินได้ทั้งวันเลยฮะ

dsc_0692

เครื่องสำอางค์ ร้านยา ร้านขนมของฝาก ก็ถูกได้โล่ห์อยู่นะ แนะนำร้านนี้ฮะ ถูกกว่าดองกี้หลายอยู่นะ

dsc_0686

มีห้างของมือ 2  komehyo ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นอยู่ฮะ จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ตึก  ตึกใหญ่สุดมี 7-8 ชั้นเลยฮะ  นอกจากนี้แถวนี้จะมีร้านเสื้อผ้ามือสองหลายร้านเลยฮะ

3911

ร้าน 100 เยน Seria อันนี้ผมชอบมากกกก ของดูดีเกินราคาหลายอย่าง เทียบกับไดโซะ ของดูมีคุณภาพกว่าฮะ

seria1

นอกจากนี้ยังมีร้านร้องเท้า แฟชั่น ต่างๆ มากมาย  อ้อๆๆๆ  ย่านนี้กระเป๋าเป๋าอเนโละก็ถูกมากกกกด้วย

เรื่องกินนาโกย่าไม่เป็นสองรองที่ไหน…..

นาโกย่าถือว่าเป็นเมืองที่มีของกินมากมาย อร่อย ไม่เป็น 2 รองเมืองไหน  ใครจะมาเพื่อกิน ผมเชื่อได้เลยว่าว่ามีฟินแน่ๆ อาหารส่วนใหญ่ของเมืองนาโกย่าจะเน้นไปที่ของหนักนะฮะ

ข้าวหน้าปลาไหล

อยากกินข้าวหน้าปลาไหลให้อร่อยต้องกินที่ นาโกย่าฮะ เรียกว่าเป็นเมนูไม้ตายของ เมือง ก็คงไม่ผิด  ร้านดังที่ต้องกินให้ได้ ย้ำและขีดเส้นใต้ 3 เส้น ร้านอื่นแทนกันไม่ได้นะฮะ คือ  ร้าน Horaiken ปลาไหลที่นี่ย่างได้ดีมากกกก ไม่มีก้างเลยฮะ หอมนุ่ม ผิดกับร้านอื่นๆแบบฟ้ากับเหว เมนูที่ แนะนำให้ลองคือ Hitsumabushi เป็นข้าวหน้าปลาไหลที่เสริฟพร้อมเครื่องเคียง มีวิธีกินด้วยกัน 3 อย่าง

1 กินแบบไม่ปรุงอะไรเลย

2 กินโดยใส่เครื่องเคียง

3 กินโดยใส่น้ำซุป เหมือนกินข้าวต้ม

สาขาที่ผมว่ากินได้สะดวกสุดคือ สาขาห้าง Matzusakaya ชั้น 10 ย่าน Sakae

ป.ล. อย่าไปเสาร์อาทิตย์ คิวยาวมากกกกกกกกกกกก ร้านเปิด 11 โมง มีคิวรอตั้งแต่ ห้างเปิดแล้วฮะ

dsc_0703

หมูทอดซอสมิโซะ

ร้านดังของเมืองนาโกย่า คือร้าน ยาบะตง (Yabaton)  ร้านนี้มีสาขาในไทยด้วย อย่างที่เคยบอกไปบ่อยๆ ถ้าร้านไหนในญี่ปุ่นขายอย่างเดียว ให้รีบโดดพุ่งใส่เลยฮะ เพราะเจ้าของร้านมั่นใจว่าของเขาดีจริงแน่นอน

หมูทอดร้านนี้กรอบนอกนุ่มในชุ่มฉ่ำมากกกกก ตัวซอสมิโซะหอม เค็ม มัน อร่อยมาก เมนููที่ดังเป็นตัวกระทะร้อนฮะ แนะนำให้ไปชมที่เวป  www.yabatonthailand.com กันก่อนว่ามีอะไรน่ากินบ้าง

ป.ล. จำสัญลักษณ์หมูซูโม่ให้ดี  ถ้าจะกินร้าน ยาบะตง (Yabaton)

dsc_0154

untitled-2258

จากแผนที่ๆให้มาจะเห็นว่ามีกระจายตัวอยู่ทั่่วเมืองนาโกย่าเลย

untitled-1555

สาขาที่ผมว่ากินได้สะดวกสุดคือ สาขาสนามบิน  / สาขาสถานีรถไฟนาโกย่า  / สาขาห้าง Matzusakaya ชั้น 10 ย่าน Sakae / สาขาที่ 4 กลางสี่แยก สิ้นสุดย่าน Sakae

กุ้งทอดเอะบิฟราย

กุ้งชุดเกล็ดขนมปังทอดถือเป็นของขึ้นชื่อของเมืองนี้อีกอย่าง เราสามารถพบเจอ เมนูนี้ได้จากหลายๆร้าน แต่ร้านที่จะแนะนำชื่อร้าน มารุฮะ ฮอนคังฮะ  ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ของนาโกย่า ตอนนี้มีหลายสาขาอยู่ฮะ ที่เลือกให้ชิมร้านนี้เพราะว่ากุ้งที่นี่ตัวใหญ่ สด เหมือนมีบ่อกุ้งในร้าน (เอาจริงก็มีตู้เลี้ยงกุ้งนั้นแหละฮะ) และราคาไม่แพงมาก  คุ้มกับเงินที่จ่ายไป

dsc_0614-2

สาขาที่ผมว่ากินได้สะดวกสุดคือ สาขาสนามบิน  / สาขาห้าง La chic  ชั้น 8 ทางเดินไปห้องน้ำ

dsc_0205

dsc_0196

dsc_0701

ปีกไก่ทอดเทบะซากิ

dsc_0485

อันนี้ก็ดังมากกกกก มากซะจนจะกลายเป็นอาหารประจำเมืองไปล่ะ  ปีกไก่หมักทอดกรอบโรยงา รสชาติเค็มๆมันๆหอมๆ เป็นอาหารประจำร้านเหล้าของเมืองนี้เลยฮะ  ถือเป็นของขึ้นชื่อของเมืองนี้ไปแล้วก็ว่าได้ เพราะดังขนาดมีมันฝรั่งรส ปีกไก่ทอดเทบะซากิ ด้วย ร้านดังๆของเมืองนาโกย่าที่จะแนะนำ มีอยู่ด้วยกัน 2 ร้าน ใครอยากได้ลายแทง เชิญทางนี้ฮะ http://www.nagoya-info.jp/th/eat/tebasaki/

ร้านแรกชื่อยามะจัง มีสาขาในไทยด้วย ร้านนี้มีสาขามากมาย ทั่วเมืองเลย  ที่สนามบินก็มีฮะ  ใครอยากชิม จำหน้าตานี่ในชุดไก่ไว้ให้ดีฮะ

teba

ส่วนอีกร้านชื่อ Furaibo เขาว่าร้านนี้มาก่อน ยามะจังนะ แต่ ยามะจังมาทีหลังแต่เจือกดังกว่า ด้านรสชาติไม่หนีกันเท่าไหร่ฮะ ถามคนนาโกย่าเขาว่าร้านไหนดังกว่า เขาก็ตอบว่า พอๆกันนะ แต่เหมือนฟูไรโบจะอร่อยกว่าหรือเปล่า  หน้าตาป้ายร้านเป็นเยี่ยงนี้  สาขาหลักๆจะอยู่ที่สถานีรถไฟ นาโกย่าฮะ

untitled-14448

ข้าวปั้นหน้ากุ้งทอด ถือเป็นของอีกอย่างที่ชาวยาโกย่าภูมิใจ ถือเป็นของอร่อยของเมืองนาโกย่าอีกอย่าง ซึ่งผมก็แปลกใจนะ เพราะมันเทียบความอร่อยกับอย่างอื่นแล้ว เมนูนี้สอบตกฮะ รสมันจะเป็นเหมือนข้าวจืดๆ กินกับกุ้งชุบแป้งทอดโรยเกลือ รสชาติเบสิคมากกก กินได้นะ แต่ไม่ได้อร่อยอะไร หากินได้ทั้งเมืองฮะ สั่งตามร้านเหล้าก็มีขายฮะ

dsc_0496

บะหมี่คิชิเม็ง บะหมี่ขึ้นชื่อของเมืองนาโกย่าที่ ที่มีแบบทั้งร้อนทั้งเย็น ลักษณะจะเป็นเส้นแบนๆ อร่อยดีฮะ

ไต้หวันราเมน ราเมนประจำเมืองนาโกย่า ราเมนชนิดนี้มีต้นกำเนิดมาจากเมืองนี้นี่แหละฮะ (ที่ไต้หวันไม่มีกินนะฮะ เหมือนว่าที่ได้ชื่อนี้เพราะคนไต้หวันที่มาเปิดร้านที่เมืองนี้คิดค้นสูตรขึ้นมา) เมนูนี้จะเป็นราเมนรสเผ็ดร้อน ที่มีหมูสับเป็นส่วนผสมหลัก )

ขนมปังหน้าแยมถั่วแดง อาหารเช้าของเมืองนาโกย่า มื้อเช้าของชาวนาโกย่ามักกินขนมปังปิ้งกับแยมถั่วแดงฮะ ใครพักในเมืองนาโกย่าก็จะเจอ แยมถั่วแดงในไลน์อาหารเช้าเสมอๆ

โอ้ยยยยย มีอีกหลายอย่าง แนะนำว่าเข้าไปอ่านต่อที่นี่นะฮะ http://www.nagoya-info.jp/th/eat/  เพราะผมก็ยังกินมาไม่ครบเบยยยยยยย เยอะมากกกก เมืองอะไรเนี้ย อยู่ 2 อาทิตย์กินวนไปไม่ซ้ำยังไม่ครบเลย

untitled-4

นอกจากนี้จะมี พวกเบนโตะเซ็ตของร้านอาหารบางร้านที่รวมของดีเมืองนาโกย่าไว้ด้วยกัน อย่างอันนี้มี 4 อย่าง คือ หมูทอดซอสมิโซะ ข้าวหน้าปลาไหล ข้าวปั้นหน้ากุ้งทอด และ บะหมี่คิชิเม็ง อันนี้ต้องหาดูตามร้านอาหารต่างๆ อันนี้ผมทานที่เมืองโอคาซากิ

dsc_0554

เรื่องท่องเที่ยว นาโกย่าถือเป็น รองเมืองท่องเที่ยวเมืองอื่นๆฮะ เอาจริงๆ หลักๆผมเห็นก็มีแค่ 2 ที่เองนะถ้าเป็นในตัวเมือง

1 ปราสาทนาโกย่า  ถ้าถามว่าปราสาทไหนในประเทศญี่ปุ่น ที่ใช้ที่ประดับบนยอดปราสาทแพงที่สุดในโลกหล้า คำตอบ คือ ปราสาทนาโกย่านี่แหละฮะ เพราะ ปราสาทนาโกย่าคือปราสาทเดียวในญี่ปุ่นเท่านั้น ที่ใช้ปลาหัวเสือ “คินชะจิ” เป็นทองคำแท้ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะมาเยือนปราสาทนาโกย่าแห่งนี้คือช่วงซากุระบานฮะ เพราะ ที่นี่ค่อนข้างปลูกซากุระอย่างหนาแน่นทีเดียว (ประมาณต้นเดือน 4 )

ป.ล. เมืองนาโกย่าจึงเลือกใช้ คินชะจิทองคำ เป็นสัญลักษณ์ของเมืองฮะ

การเดินทางก็ไม่ยาก ลงที่สถานี Maruno-Uchi แล้วเดินต่อมาอีกประมาณ 7 นาทีฮะ

14054311_1090887644309830_7801040081330320855_o

dsc_0180

2 นาโกยาทีวีทาวเวอร์ บริเวณโซนนี้เอาจริงๆแล้วก็รวมอยู่ในโซนย่าน Sakae ฮะ ใครแวะมาช้อปปิ้งแล้วก่อนกลับแวะถ่ายาพแชะๆๆกันได้ฮะ ช่วงกลางวันกับกลางคืนค่อนข้างต่างกันมาก แนะนำมาช่วงกลางคืนฮะ รับประกันความงดงามแน่นอน

13767301_1147209908654465_6900062545739433012_o

ตอนต่อไป ผมจะพาเพื่อนๆไปออกไปเที่ยวรอบๆนาโกย่า โดยใช้รถไฟกันนะฮะ  รอบๆเมืองนาโกย่าก็มีหลายๆเมืองน่าสนใจอยู่มากมาย มีตั้งแต่ใช้เวลาเดินทางเพียงครึ่งชั่วโมงเองฮะ  ไว้เรามาดูกันนะฮะ

Next Station…Iwakura ดินแดนแห่งซากุระ พันต้น …. รีวิว ชูบุ ตอนที่ 2

dsc_0504158

 

 

Chubu Pantip Nagoya Pantip

Leave a Reply